Cho cậu bé vô gia cư hộp bánh, cặp vợ chồng sửng sốt khi thấy đứa trẻ chạy tót đi và diễn biến sau đó khiến họ ứa nước mắt

Vậy mới hiểu được rằng, những gì chúng ta nhìn thấy chỉ là một phần nổi trong tảng băng chìm cuộc sống. Đằng sau những khuôn mặt lấm lem, dáng người gầy gò ốm yếu là tấm lòng, là sự sẻ chia vô cùng quý giá không phải ai cũng có được.

Dù ở quốc gia phát triển hàng đầu thế giới hay nước nghèo kém phát triển thì cũng không thể tránh khỏi sự chênh lệch giàu nghèo. Trên một con phố đông đúc, tấp nập đầy vẻ hào nhoáng ở một thành phố lớn, đôi lúc bạn cũng có thể bắt gặp hình ảnh đứa trẻ vô gia cư trong trang phục cũ kỹ, nhàu nát. 

Những đứa trẻ ấy thường không nhận được sự chú ý của người qua đường bởi không nói ra những hầu hết mọi người đều mặc định chúng không được học hành tử tế thì thiếu lễ phép và bất lịch sự. Tuy nhiên, câu chuyện về cậu bé vô gia cư này sẽ khiến nhiều người phải thay đổi cách suy nghĩ và soi lại bản thân mình...

Cho cậu bé vô gia cư hộp bánh, cặp vợ chồng sửng sốt khi thấy đứa trẻ chạy tót đi và diễn biến sau đó khiến họ ứa nước mắt-1

Cửa hàng Jollibee tại thủ đô Manila, Philippines.

Vào tháng 12/2016, hai vợ chồng chị Geo Tolentino Ringor và anh John Benedict Ringor đang đi ăn tại một cửa hàng thức ăn nhanh Jollibee ở ngoại ô thành phố Quezon, Philippines thì bất ngờ anh John nhìn thấy một bé trai đen nhẻm, trông đầy khắc khổ đang xin thức ăn và tiền từ người qua đường.

John nảy ra ý định muốn giúp đỡ đứa trẻ nhưng thay vì đưa tiền cho cậu bé, anh bảo vợ mua một suất bánh Jollibee rồi đem ra cho cậu bé. 

Hai vợ chồng vừa đưa hộp bánh cho cậu bé thì sửng sốt khi thấy nó chạy thật nhanh. Cặp vợ chồng thoáng chút thất vọng nhưng đành bỏ qua. Tuy nhiên, khi rời khỏi cửa hàng và đi bộ một quãng, cặp đôi đã vô cùng sốc khi thấy bé trai đang ngồi đút bánh cho em gái ăn với vẻ mặt vô cùng hạnh phúc. 

Cho cậu bé vô gia cư hộp bánh, cặp vợ chồng sửng sốt khi thấy đứa trẻ chạy tót đi và diễn biến sau đó khiến họ ứa nước mắt-2

Bức ảnh anh trai đút bánh cho em ăn lấy đi nước mắt của nhiều người xem.

Họ không thể bỏ lỡ khoảnh khắc hạnh phúc quý giá ấy. Ngay lập tức, chị Geo đã rút điện thoại ra và ghi lại cảnh tượng đầy cảm động đó. Một khoảnh khắc anh trai đang đút từng miếng bánh cho em và bức ảnh còn lại niềm vui hiện lên trên khuôn mặt rạng rỡ. 

Bức ảnh ngay sau đó đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội và được chia sẻ rất nhiều lần. Nhiều nhà hảo tâm cũng mong muốn tìm được tên tuổi của 2 anh em để có thể mang tới cho các em cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Cư dân mạng cũng không ngớt khen ngợi hành động của vợ chồng anh John.

“Tôi tự hào về cả hai bạn. Những bức ảnh này chỉ cho thấy rằng thực sự, trẻ em là những người có trái tim và tâm hồn thuần khiết nhất”, một người bình luận. “Tôi có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc của cậu bé khi cho em gái mình ăn. Cả hai bạn sẽ được hưởng phúc đức vì đã làm cho những đứa trẻ này hạnh phúc bằng một cử chỉ giản dị mà ấm áp tình người", người khác viết.

Quả thực, câu chuyện của vợ chồng này đã giúp người ta củng cố thêm niềm tin rằng vẻ ngoài không làm nên tính cách hay phẩm giá của con người. Dù là sở hữu diện mạo gì thì các đứa trẻ vẫn thực sự khiến người lớn phải nhìn bằng ánh mắt đầy cảm phục bởi lòng tốt, vị tha, và sự sẻ chia quý giá ai cũng cần có trong xã hội này!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cho-cau-be-vo-gia-cu-hop-banh-cap-vo-chong-sung-sot-khi-thay-dua-tre-chay-tot-di-va-dien-bien-sau-do-khien-ho-ua-nuoc-mat-162210901140142749.htm

hành động tử tế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.