Cho con 3 tháng nằm úp theo khóa học trên mạng, 2h sau người mẹ chết lặng khi quay lại

Học theo khóa học trực tuyến, cho con nằm úp vì tin rằng nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho đứa con nhưng nào ngờ, người mẹ đã vô tình hại chết con gái mình.

Sự việc đau lòng xảy ra mới đây tại thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Một người mẹ đã đăng ký khóa học trực tuyến, hướng dẫn cách dạy con ngủ úp bụng vì tin rằng phương pháp này sẽ giúp trẻ "trở nên bình tĩnh hơn, ngủ độc lập, giúp trẻ cảm thấy an toàn và có lợi cho hệ tiêu hóa".

Được biết, khóa học trực tuyến trên có tên "Amy Babycare", đặt trụ sở tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Khóa học này được thành lập từ năm 2017 bởi một người mẹ có tên trên truyền thông xã hội là "Cheese Wonton", chuyên cung cấp các khóa học chăm sóc trẻ em và lời khuyên cho những người mới làm cha mẹ. Người sáng lập khóa học trên nói rằng cô đã du học tại Mỹ từ năm 14 tuổi và có nhiều bằng cấp về nuôi dạy trẻ nhỏ. 

Cho con 3 tháng nằm úp theo khóa học trên mạng, 2h sau người mẹ chết lặng khi quay lại-1Khóa học trực tuyến "Amy Babycare" có chi phí không hề rẻ.

Mặc dù đã có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, việc ngủ úp có thể gây ra Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh nhưng khóa học "Amy Babycare" vẫn tuyên bố việc này mang lại nhiều lợi ích. Nhiều bậc phụ huynh đã làm theo phương pháp này. Mỗi khóa học "Amy Babycare" phải trả phí lên tới 6.999 nhân dân tệ (hơn 23 triệu đồng) để được truy cập vào những nhóm chat có giảng viên hướng dẫn.

Người mẹ sống tại thành phố Sán Đầu trên cũng là một trong số nhiều phụ huynh tham gia khóa học trực tuyến này. Hôm 16/4 vừa qua, cô đã huấn luyện cho đứa con gái 3 tháng tuổi ngủ úp bụng trong nôi, quan sát thông qua màn hình camera.

Người mẹ này đã phải trả phí để được hướng dẫn kỹ năng cho con ngủ úp bụng. Tuy nhiên hôm đó, khi cô thử thực hành, cô con gái 3 tháng tuổi lại liên tục khóc lóc, khiến cô bắt đầu lo lắng và lên nhóm chat để hỏi. Người mẹ viết: "Con tôi đang ngủ nhưng đột nhiên lật úp người xuống. Tôi nghe thấy tiếng khóc. Tôi có cần đi giúp con bé lật người lại không? Tôi đang đứng ngay cạnh cửa và lo sợ con bé sẽ bị ngạt thở".

Cho con 3 tháng nằm úp theo khóa học trên mạng, 2h sau người mẹ chết lặng khi quay lại-2Để con gái 3 tháng ngủ úp, 2h sau người mẹ quay lại thì thấy bé gái đã tử vong vì ngạt thở.

Tuy nhiên, không có giáo viên hướng dẫn nào trả lời cô. Một lúc sau, những bậc phụ huynh khác trong nhóm chat đã trấn an người mẹ và nói rằng đứa trẻ khóc là chuyện bình thường trong quá trình dạy ngủ úp bụng. Một số người nhắn: "Đó không phải là vấn đề lớn đâu. Giáo viên của tôi nói rằng không cần can thiệp nếu đứa trẻ không khóc lớn". Vì tin tưởng những lời nói này, người mẹ đã không vào phòng kiểm tra con gái nữa.

Đến 2 tiếng sau, cô quay lại để xem con gái đã thức dậy chưa thì bàng hoàng phát hiện bé gái đã tử vong. Nguyên nhân được xác định là do bé gái bị ngạt thở. Người mẹ nhắn tin vào nhóm chat: "Tôi đã giết con gái mình". Nếu người mẹ này vào kiểm tra ngay khi thấy con gái khóc thì mọi chuyện đã không đến nước này.

Tuy nhiên, người phát ngôn của khóa học "Amy Babycare" lại phủ nhận cáo buộc. Họ nói rằng cái chết của bé gái không liên quan trực tiếp tới phương pháp ngủ úp bụng. Hơn nữa, học đã ngừng cung cấp dịch vụ cho người mẹ vào cuối tháng 3, hơn 2 tuần trước khi vụ việc xảy ra.

Trên trang web của mình, khóa học trực tuyến này tuyên bố: "Kể từ khi công ty thành lập, chúng tôi luôn tuân thủ các nguyên tắc an toàn lên hàng đầu. Chúng tôi đã nghiêm cấm phụ huynh cho trẻ ngủ úp bụng nếu không có người quan sát bên cạnh".

Hiện tại, chính quyền địa phương đã vào cuộc điều tra vụ việc này. Thành phố Thượng Hải cũng đã đình chỉ hoạt động công ty của khóa học trực tuyến trên, chờ giải quyết.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cho-con-3-thang-nam-up-theo-khoa-hoc-tren-mang-2h-sau-nguoi-me-chet-lang-khi-quay-lai-d235329.html

ngạt thở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.