Cho giám đốc thuê nhà với giá chưa đến 8 triệu/tháng, bà chủ "tái mặt" khi nghe được sự thật từ cảnh sát

Sau khi khách thuê nhà biến mất, chủ nhà mới nhận ra những điểm bất thường.

Một chủ nhà người Malaysia đã bị sốc sau khi người thuê nhà bỏ trốn. Điều khiến cô không ngờ tới là hiện trạng của ngôi nhà bị xuống cấp trầm trọng.

Ngỡ tìm được khách thuê nhà "béo bở"...
Người phụ nữ họ Li cho biết cô cho một người đàn ông họ Huang 31 tuổi thuê lại căn hộ chung cư. Anh ta dọn đến ở kể từ tháng 2/2023. Khi ký hợp đồng, người này nói rằng sống cùng vợ. Tuy nhiên, một thời gian sau, chủ nhà phát hiện họ còn mang theo đứa trẻ 5 tuổi.

Người đàn ông họ Huang thuê lại căn chung cư với giá 1.500 RM (tương đương 7.9 triệu đồng) mỗi tháng.

Huang thậm chí còn nói anh là giám đốc và cổ đông của một công ty thương mại. Anh ta còn khoe mình có thu nhập hàng tháng từ hơn 50.000 đến hơn 100.000 RM (khoảng 236 đến 526 triệu đồng).

Sáu tháng đầu, chủ nhà rất hài lòng vì Huang đóng tiền đúng hạn và đẩy đủ. Tuy nhiên, càng về sau, việc trả tiền nhà càng thưa thớt. Từ tháng 11/2023, bà Li phát hiện người thuê nhà này đã nợ tiền dịch vụ tiện ích suốt mấy tháng liền.

Cho đến tháng 2/2024, chủ nhà không nhận được tiền từ anh Huang. Khi bà gọi điện cho người này thì phát hiện họ đã hoàn toàn cắt đứt liên lạc.

"Ngày 5/3, tôi trực tiếp đến chung cư kiểm tra xung quanh, hỏi thăm ban quản lý chung cư… và lập biên bản với công an", bà Li cho biết. Không nhận được hồi âm từ người thuê nhà, bà quyết định thuê luật sư. Bà dùng chìa khóa dự phòng để mở cửa.

Cho giám đốc thuê nhà với giá chưa đến 8 triệu/tháng, bà chủ tái mặt khi nghe được sự thật từ cảnh sát-1Thực trạng bên trong căn hộ. Ảnh: ChinaNews

Bước vào trong, bà nhìn thấy căn hộ ở trong tình trạng rất tệ: quần áo nằm rải rác khắp nơi, chất thải đầy mặt sàn, mùi ẩm mốc khó chịu bốc lên, đồ đạc gần như không còn nguyên vẹn...

"Tá hỏa" với danh tính của người thuê nhà
Sau khi cảnh sát tiếp nhận trình báo, họ nhanh chóng phát hiện ra danh tính của người đàn ông họ Huang này. Anh ta là đối tượng đang bị truy nã. Đại diện cảnh sát xác nhận rằng Huang có tiền án tiền sự với tội danh liên quan đến ma túy và bán đĩa CD lậu.

Trước bà Li, người đàn ông này đã lừa đảo ba chủ nhà khác trước đó. Cơ quan chức năng cũng chỉ ra rằng vị trí giám đốc một công ty thương mại của anh ta chỉ là lừa đảo vì trên thực tế, công ty đó không tồn tại.

Hiện, cảnh sát vẫn đang truy tìm tung tích của Huang.

Về phần bà Li, ngoài các khoản nợ tiền thuê nhà và tiền điện, giờ đây bà còn phải tốn tiền thuê người dọn dẹp căn hộ, tiền trả cho luật sư và chi phí thế đồ đạc bị hư hỏng... Ước tính bà thiệt hại khoảng 30.000 RMD (tương đương 157 triệu đồng).

Theo Đời sống Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cho-giam-oc-thue-nha-voi-gia-chua-en-8-trieu-thang-ba-chu-tai-mat-khi-nghe-uoc-su-that-tu-canh-sat-a406351.html

thuê nhà


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.