Chỗ ngồi của Harry và Meghan trong lễ đăng cơ Vua Charles

Chuyên gia nhận định Hoàng tử Harry và Meghan Markle có thể được đối xử như Công chúa Beatrice và Công chúa Eugenie nếu họ tham dự lễ đăng cơ của Vua Charles vào tháng 5.

Như thông tin từ trước, lễ đăng cơ của Vua Charles diễn ra vào ngày 6/5 tại Tu viện Westminster ở London (Anh). Một trong những câu hỏi lớn được đặt ra là Hoàng tử Harry và vợ, Meghan Markle, có tham gia sự kiện trọng đại của cha ruột không sau nhiều tháng ồn ào.

Nhiều nguồn thạo tin khẳng định Vua Charles vẫn mời vợ chồng con trai út, tuy nhiên vị quân vương nước Anh chưa từng xác nhận. Harry và Meghan cũng giữ thái độ im lặng.

Chỗ ngồi của Harry và Meghan trong lễ đăng cơ Vua Charles-1Chưa rõ Harry và Meghan có dự lễ đăng cơ của Vua Charles không. Ảnh: Shutterstock.

Trên tờ Vanity Fair, chuyên gia hoàng gia Katie Nicholl cho rằng nếu vợ chồng nhà Sussex dự buổi lễ, vai trò của họ có khả năng tương tự Công chúa Beatrice và Công chúa Eugenie (con gái Hoàng tử Andrew, em trai Vua Charles) trong các thủ tục cần thiết, ám chỉ không xuất hiện nhiều, cũng không quan trọng.

“Bây giờ họ không còn làm việc trong hoàng gia nữa. Nhà Sussex có thể được đối xử giống em họ là Công chúa Beatrice và Eugenie, những người tham dự dịp quan trọng của gia đình nhưng không được chú ý và không xuất hiện trên ban công Cung điện Buckingham. Người ta thống nhất chỉ những thành viên hoàng gia đang phục vụ mới xuất hiện trên ban công trong lễ đăng cơ. Các nguồn tin cho biết tâm điểm sẽ là Vua Charles, Hoàng hậu Camilla, Hoàng tử William và Công nương Kate”, nữ tác giả nói.

Chỗ ngồi của Harry và Meghan trong lễ đăng cơ Vua Charles-2Công chúa Beatrice và Eugenie là thành viên Hoàng gia Anh nhưng không có vai trò quan trọng. Ảnh: Wire Images.

Nicholl lưu ý những gì dự kiến diễn ra với Harry và Meghan tương tự điều họ đã trải qua trong Đại lễ Bạch Kim, kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II vào tháng 6/2022.

Cụ thể, họ không được ngồi trên xe ngựa trong Đại lễ duyệt binh truyền thông Trooping the Color - hoạt động mà họ từng tham gia trong hôn lễ năm 2018. Thay vào đó, Meghan chỉ được phép đứng trên ban công tại quảng trường diễu hành kỵ binh Horse Guards Parade.

Harry và Meghan xuất hiện trong Lễ tạ ơn quốc gia tại Nhà thờ St Paul nhưng không ngồi ở hàng ghế đầu với Thân vương và Công nương xứ Wales. Họ cũng không tham dự buổi hòa nhạc tại cung điện sau đó.

Không rõ thái độ của Harry và Meghan, nguồn tin khẳng định Vua Charles quyết tâm tạo điều kiện cho vợ chồng con trai út tham dự lễ đăng quang.

“Dù đã nói và làm gì, Harry vẫn là con trai của ông ấy. Ông ấy yêu con trai. Ông ấy không thể tưởng tượng được việc đăng cơ, khoảnh khắc quan trọng nhất của cuộc đời ông, mà không có sự chứng kiến của hai con trai”, nguồn tin nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 6/2, nguồn tin khác tiết lộ Hoàng tử Harry có thể tham dự lễ đăng quang một mình và chỉ ở Anh trong khoảng 48 giờ. Trong khi đó, Meghan ở lại California (Mỹ) để tổ chức sinh nhật lần thứ 4 của con trai Archie.

Chỗ ngồi của Harry và Meghan trong lễ đăng cơ Vua Charles-3Harry và Meghan không được đứng trên ban công Cung điện Buckingham để chào người dân như khi còn là thành viên hoàng gia. Ảnh: Wire Images.

 

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/cho-ngoi-cua-harry-va-meghan-trong-le-dang-co-vua-charles-post1508713.tpo

Hoàng tử Harry


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.