Choáng với hình ảnh xe cộ chật cứng trong mùa Xuân vận tại Trung Quốc, người dân vẫn được khen vì một điều

Xuân vận được coi là cuộc di cư hàng năm lớn nhất của con người trên thế giới.

Xuân vận là giai đoạn đi lại bận rộn nhất trong năm của người Trung Quốc, bắt đầu từ 15 ngày trước Tết Nguyên đán và kéo dài trong khoảng 40 ngày. Hàng năm, cứ mỗi dịp này, giao thông tại quốc gia tỷ dân lại đối mặt với áp lực cực lớn. Tuy nhiên vì đã quen với tình trạng trên, họ biết cách để giảm thiểu tối đa việc ùn tắc.

Mới đây, một tài khoản gây chú ý khi đăng tải đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh đông đúc trên các đường phố Trung Quốc tại kỳ Xuân vận năm nay. Trong clip, hàng trăm chiếc xe hơi tập trung trên đường quốc lộ, gây ra khung cảnh ùn tắc kinh hoàng. Dù vậy, nhiều người dành lời khen cho các chủ xe khi họ giữ được hàng lối và khoảng cách phù hợp. "Đường rất đông nhưng họ vẫn giữ hàng lối và không bon chen", một tài khoản bình luận.

Choáng với hình ảnh xe cộ chật cứng trong mùa Xuân vận tại Trung Quốc, người dân vẫn được khen vì một điều-1
Những hình ảnh trên đường phố Trung Quốc, được cho ghi lại ở kỳ Xuân vận năm nay

Choáng với hình ảnh xe cộ chật cứng trong mùa Xuân vận tại Trung Quốc, người dân vẫn được khen vì một điều-2
Bất chấp lượng xe lớn, các xe vẫn giữ được hàng lối thẳng giúp việc lưu thông được thuận tiện hơn Choáng với hình ảnh xe cộ chật cứng trong mùa Xuân vận tại Trung Quốc, người dân vẫn được khen vì một điều-3
Hình ảnh đông đúc trên đường phố Trung Quốc trong kỳ Xuân vận 2024

Kỳ Xuân vận năm 2023, ước tính có khoảng 2,09 tỷ chuyến đi được người Trung Quốc thực hiện. Năm nay, lượng lưu thông được cho sẽ tăng mạnh. Ga đường sắt Thâm Quyến đã đón hơn 3,5 triệu lượt khách trong 7 ngày đầu tiên của kỳ Xuân vận 2024, tăng 64% so với năm ngoái. Một số khu vực khác cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Choáng với hình ảnh xe cộ chật cứng trong mùa Xuân vận tại Trung Quốc, người dân vẫn được khen vì một điều-4
Hình ảnh được chụp tại Ga đường sắt Thâm Quyến. Ảnh: CCTV

Choáng với hình ảnh xe cộ chật cứng trong mùa Xuân vận tại Trung Quốc, người dân vẫn được khen vì một điều-5
Tình cảnh tương tự cũng diễn ra tại ga Thượng Hải. Tấm hình được chụp vào ngày 5/2. Ảnh: The Paper Choáng với hình ảnh xe cộ chật cứng trong mùa Xuân vận tại Trung Quốc, người dân vẫn được khen vì một điều-6
Không khí Tết đã tràn ngập tại nhiều nơi ở Trung Quốc. Ảnh: The Paper

Theo Phunumoi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/choang-voi-hinh-anh-xe-co-chat-cung-trong-mua-xuan-van-tai-trung-quoc-nguoi-dan-van-duoc-khen-vi-mot-dieu-d299305.html

ùn tắc

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.