Choáng với siêu du thuyền của Donald Trump: Mua cũ nhưng giá bằng 10 chiếc Bugatti Chiron, tiền 'nuôi' mất nguyên 5 chiếc Lamborghini Aventador mỗi năm

Trên Trump Princess có 11 phòng khách sang trọng với phòng tắm riêng xa hoa, tường phủ gỗ phong và da sơn dương cùng bãi đáp trực thăng. Tỷ phú nào không muốn tiếp đãi bạn bè và các đối tác trong cung điện nổi này?

Trump Princess - "Công chúa nhà Trump"?

Theo Boat International, siêu du thuyền 86m này từng là tài sản quý giá của nhà buôn vũ khí Adnan Khashoggi, được đặt theo tên con gái duy nhất của ông - Nabila, được đưa ra thị trường sau khi Khashoggi vỡ nợ.

Tỷ phú Donald Trump đã đưa ra ra giá 30 triệu USD để được sở hữu chiếc siêu du thuyền có một không hai này. Việc Trump bỏ tiền ra mua "Công chúa" khiến nhiều người ngạc nhiên. Ông không đi lướt ván, không hay đi bơi, luôn cố gắng tránh ánh nắng mặt trời, và chưa từng sở hữu một chiếc thuyền lớn nào trước đó. Ông ấy còn không thích thuyền nữa. "Tôi không thích chúng. Tôi đã từng đi thuyền với bạn và chỉ mong xuống càng sớm càng tốt", ông nói với một cái nhún vai.

Vậy tại sao phải chi gần 30 triệu USD cho một thứ mình không hề thích? Có lẽ chiếc siêu du thuyền đã khiến Trump "rung rinh" một chút, đủ để ông thấy nó là "một thứ đáng kinh ngạc", "một món đồ tối thượng". Vì Khashoggi không muốn bất kỳ ai khác sở hữu du thuyền mang tên con gái mình, Trump được giảm 1 triệu USD chỉ bằng cách đồng ý đổi tên du thuyền! Ông đã chọn cái tên Trump Princess, một cái tên đầy nghệ thuật khác hẳn với cái nhìn đầy thực dụng vốn có của tỷ phú, để tôn kính trước vẻ đẹp này.

Choáng với siêu du thuyền của Donald Trump: Mua cũ nhưng giá bằng 10 chiếc Bugatti Chiron, tiền nuôi mất nguyên 5 chiếc Lamborghini Aventador mỗi năm-1Trump Princess có tốc độ tối đa 20 hải lý/giờ. Ảnh: Smith Aerial Photography

Du thuyền được đặt tại bến du thuyền Farley mới của Trump trong tầm nhìn của sòng bạc Atlantic City của ông. Sự sang trọng ấn tượng của nó là đặc quyền đặc biệt cho những cao thủ tại các bàn chơi. Nó cũng trở thành địa điểm để giới giàu sang tụ hội và bỏ tiền từ thiện.

Trump Princess có gì mà chinh phục được Donald Trump - một người ghét thuyền?

Du thuyền vô cùng xa hoa này được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng người Anh Jon Bannenberg. Nó tiêu tốn 35 triệu USD để đóng tại xưởng đóng tàu của Benetti ở Viareggio, Ý, vào năm 1980. Tuy nhiên, chi phí đó đã nhanh chóng dội lên (và người ta chẳng biết nó đã "đội vốn" bao nhiêu nữa) khi nhà thiết kế nổi tiếng người Ý Luigi được giao nhiệm vụ tạo ra nội thất phô trương tuyệt vời.

Choáng với siêu du thuyền của Donald Trump: Mua cũ nhưng giá bằng 10 chiếc Bugatti Chiron, tiền nuôi mất nguyên 5 chiếc Lamborghini Aventador mỗi năm-2Bên trong siêu du thuyền dài 86m. Ảnh: Boat International

Một số tính năng trên chiếc du thuyền này sẽ khiến ngay cả Hoàng gia phải ngất ngây ghen tị. Tất cả mọi thứ từ sàn nhà đến vòi hoa sen đều được làm thủ công từ mã não tuyệt đẹp, được chạm khắc bằng tay bởi những thợ thủ công giỏi nhất của Ý. Chỉ riêng vòi hoa sen hình vỏ sò trong phòng chủ nhà cũng đã phải mất một năm để đội ngũ thợ thủ công người Ý chạm khắc bằng tay từ một mảnh mã não khổng lồ. Nó có 13 vòi phun cho trải nghiệm tắm vòi hoa sen tuyệt vời nhất.

Choáng với siêu du thuyền của Donald Trump: Mua cũ nhưng giá bằng 10 chiếc Bugatti Chiron, tiền nuôi mất nguyên 5 chiếc Lamborghini Aventador mỗi năm-3Không giống Trump, Adnan Khashoggi rất yêu thích tàu thuyền. Và sẵn sàng bỏ ra một số tiền khổng lồ để tạo nên một trong những con thuyền đắt nhất thế giới. Ảnh: Boat International

Nhiều bữa tiệc xa hoa nhất của người chủ cũ Khashoggi đã diễn ra ở đây. Không chỉ các ngôi sao điện ảnh mà cả các chính trị và nhà ngoại giao cũng được mời lên tàu. Có lần, 5 nguyên thủ quốc gia - trong đó có 3 vị vua - đã được chiêu đãi đồng thời trên "Công chúa".

Choáng với siêu du thuyền của Donald Trump: Mua cũ nhưng giá bằng 10 chiếc Bugatti Chiron, tiền nuôi mất nguyên 5 chiếc Lamborghini Aventador mỗi năm-4Ruby Suite là một trong những phòng nghỉ xa hoa của "Công chúa". Ảnh: Boat International

Trump đã ngợi ca "Công chúa" của mình như sau: "Tôi đã mua một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời với mức giá thấp đến nực cười."

Một cuộc cải tạo tốn kém

Xa hoa là thế nhưng cũng có nhiều chi tiết Trump không hợp gu chủ cũ lắm. Ông đã cho dỡ bỏ salon tóc ba chỗ ngồi, thay vào đó là một phòng giữ mũ áo. Căn phòng rực rỡ nhất trở thành phòng chơi của trẻ em. Ông cũng đã cho sơn lại thân du thuyền, các động cơ chính được chế tạo lại và chữ cái "T" - chữ cái đầu của họ ông - được thêm vào bãi đáp trực thăng.

Choáng với siêu du thuyền của Donald Trump: Mua cũ nhưng giá bằng 10 chiếc Bugatti Chiron, tiền nuôi mất nguyên 5 chiếc Lamborghini Aventador mỗi năm-5Phòng tắm mã não chính là một trong những yếu tố đã thuyết phục được Trump. Ảnh: Boat International

Chi phí cải tạo vào khoảng là 8,5 triệu USD, nhưng khi bạn đã chi tới 29 triệu USD cho một kỳ quan nổi, xá gì không bỏ thêm vài triệu để biến nó thành của riêng mình. Rốt cuộc, việc duy trì siêu du thuyền này đã tiêu tốn khoảng 2,5 triệu USD một năm. Theo Quote Database, chủ ngân hàng và nhà tài chính người Mỹ JP Morgan từng nói: "Bất cứ ai phải hỏi về việc bảo trì hàng năm của một chiếc du thuyền thì đều không thể mua nổi một phần của nó."

Trump Princess giờ ở đâu?

Donald Trump đã bán Trump Princess vào năm 1991 với giá 19 triệu USD. Nó được đổi tên thành Kingdom 5KR bởi chủ nhân mới của nó, Hoàng tử Alwaleed bin Talal của Ả Rập Xê-út. Hiện nó dành phần lớn thời gian ở miền nam nước Pháp, thành phố Antibes. Đôi khi, người ta thấy con thuyền đi đến Cannes hoặc Monte Carlo gần đó. Từ một tay buôn vũ khí đa cảm cho tổng thống Mỹ tương lai rồi đến một Hoàng tử Ả Rập, "Trump Princess" quả là một công chúa đích thực!

Choáng với siêu du thuyền của Donald Trump: Mua cũ nhưng giá bằng 10 chiếc Bugatti Chiron, tiền nuôi mất nguyên 5 chiếc Lamborghini Aventador mỗi năm-6

 

Theo TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/choang-voi-sieu-du-thuyen-cua-donald-trump-mua-cu-nhung-gia-bang-10-chiec-bugatti-chiron-tien-nuoi-mat-nguyen-5-chiec-lamborghini-aventador-moi-nam-620211197371640.htm

Donald Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.