Chồng "ác quỷ" mượn tay thiếu niên 15 tuổi lấy mạng vợ mình bằng kế hoạch gần như hoàn hảo, bị vạch trần vì một chi tiết chẳng ai ngờ

Gã chồng đã thực hiện một kế hoạch nham hiểm để giết vợ khiến dư luận vô cùng căm phẫn.

Anthony Ler Wee Tang tham dự lễ tang của người vợ bị ghẻ lạnh, Annie Leong Wao Mun, sau khi cô qua đời vào 1 giờ sáng ngày hôm trước tại Bệnh viện Tan Tock Seng với nhiều vết dao đâm trên cơ thể. Người phụ nữ bị đâm liên tiếp ở ngoài thang máy tầng 4 khu ký túc xá nơi cô đang sinh sống cùng mẹ và con gái 4 tuổi của mình.

Tại lễ tang, Anthony Ler ngồi cạnh một phóng viên cách không xa quan tài của vợ mình. Người đàn ông thừa nhận bản thân là một người chồng tệ bạc: Ngoại tình, phá hỏng đời sống vợ chồng, ham cờ bạc, ngạo mạn và khó ưa. Anthony cho rằng: “Vợ tôi là tất cả những gì tôi mong muốn. Cô ấy là thiên thần, còn tôi là quỷ dữ”.

Chồng ác quỷ mượn tay thiếu niên 15 tuổi lấy mạng vợ mình bằng kế hoạch gần như hoàn hảo, bị vạch trần vì một chi tiết chẳng ai ngờ-1Người đàn ông nói mình không quan tâm nếu bị coi là nghi phạm, dù trước thời điểm người vợ bị sát hại, hai người đã gặp nhau ở Khu 923 tại Hougang Avenue 9. Sau đó, cô đi lấy bút để ký một số “giấy tờ” người đàn ông mang tới.

Dù vậy, Anthony Ler vẫn khẳng định bản thân vô tội, nói rằng anh không biết ai giết vợ mình. Anthony Ler thanh minh rằng mình bị gài bẫy, tự hỏi nếu mình không mang tài liệu tới thì liệu vợ sẽ thoát khỏi tử thần hay không?

Tất cả chỉ là một màn kịch
Hai ngày sau cuộc phỏng vấn, Anthony Ler Wee Tang, 34 tuổi, bị bắt tại nhà riêng tại Pasir Ris vào khoảng 10 giờ đêm. 4 tiếng trước đó, cảnh sát đã giam giữ hung thủ - một cậu học trò mới 15 tuổi. Phiên tòa xét xử diễn ra vào ngày 19/05/2001 với cậu thiếu niên vô cảm trước hành vi phạm pháp của mình và ông chồng Anthony Ler tệ bạc đối mặt với bản án tử hình cho tội danh đồng phạm tiếp tay giết người.

Câu hỏi đặt ra là, tại sao cậu bé 15 tuổi lại làm vậy?

Câu chuyện từ phía cậu bé
Khoảng tháng 2/2001, gã Anthony Ler làm quen với một nhóm thiếu niên hay tụ tập ở nhà hàng McDonald tại Khu nhà 444, Pasir Ris Drive 6. Mỗi lần gặp mặt, Anthony Ler thường gợi chuyện cho những đứa trẻ về việc giết người, hỏi vui rằng liệu có đứa nào dám làm không. “Bao nhiêu?”, lũ trẻ hỏi bởi chúng nghĩ người đàn ông đang nói đùa, rồi gã đáp rằng 100.000 đô la.

Vào tháng 4, Anthony Ler đề xuất cho nhóm thiếu niên về việc giết vợ mình lấy tiền hoặc tìm những đối tượng sẵn sàng gây án. Gã này cũng thường cho chúng xem ảnh vợ mình. Cậu bé Seah vẫn tin rằng Anthony Ler đang đùa, cho tới một ngày, người đàn ông ra giá 100.000 đô để cậu gây án sau khi cậu tới thăm căn hộ của gã này. 

Chồng ác quỷ mượn tay thiếu niên 15 tuổi lấy mạng vợ mình bằng kế hoạch gần như hoàn hảo, bị vạch trần vì một chi tiết chẳng ai ngờ-2Chân dung người vợ xấu số.

Tuy nhiên, cậu bảo rằng Anthony Ler nên thuê một sát thủ chuyên nghiệp, vì vậy, hắn ta yêu cầu cậu phải tìm cho mình một người. Hai ngày sau đó, Anthony Ler gọi điện hỏi Seah xem cậu đã tìm thấy chưa. Cậu cũng thừa nhận rằng mình không tìm được ai hết. Thế nhưng Gavin và cậu bé 15 tuổi kia, hai đứa trẻ nhỏ nhất trong nhóm bạn, lại quan tâm tới vụ việc này hơn nhiều. 

Sáng ngày 9/5/2001, Anthony Ler gặp Gavin và thiếu niên 15 tuổi (được giấu danh tinh). Gavin khuyên Anthony Ler nên tự tay làm, nhưng nếu làm vậy, bản thân gã chồng sẽ thành nghi phạm số 1 nên Anthony Ler muốn Gavin ra tay, vì cậu “táo bạo và gan dạ hơn”.

Anthony Ler mô tả việc giết người rất đơn giản, chỉ cần đứng đằng sau lưng người vợ rồi thò tay lên cắt cổ là được. Anthony Ler khuyên Gavin nên đeo găng nhằm tránh để lại vân tay, rồi lấy luôn ví của nạn nhân để dàn dựng sao cho giống một vụ cướp. Sau đó, gã chồng dẫn Gavin về căn hộ, bày ra một loạt những loại dao mà người đàn ông cho là “phù hợp gây án”. 

Gavin không làm được, nên Anthony Ler cho Gavin “luyện tập” bằng cách bảo cậu chém vào chiếc gối ôm được quấn giấy báo. Người thiếu niên thấy hoang mang, lo sợ rằng mình sẽ dần bị Anthony Ler thuyết phục giết người nên cậu gọi cho người bạn thân 15 tuổi để cảnh báo nhưng không có hồi âm.

Vào ngày 16/5/2001, 2 ngày sau khi bà Leong bị sát hại, người bạn đó gọi cho Gavin và bảo rằng mình đã làm một điều rất ngu xuẩn. “Vợ của lão Anthony ấy, tao đã ra tay rồi”, cậu bé nói.

Chồng ác quỷ mượn tay thiếu niên 15 tuổi lấy mạng vợ mình bằng kế hoạch gần như hoàn hảo, bị vạch trần vì một chi tiết chẳng ai ngờ-3Sát thủ nhí 15 tuổi bị gã Anthony uy hiếp thực hiện hành vi giết người.

Câu chuyện từ phía Anthony Ler
Suốt phiên tòa, Anthony Ler bảo rằng mình cố làm một người cố vấn cho tụi trẻ. Thời gian đầu khi gặp nhau, một số cậu bé trong nhóm này thường hay ba hoa về việc mình là “chiến thần” và không sợ bàn tay nhuốm máu.

Theo lời người chồng, Gavin là người đầu tiên nhận lời đề nghị giết người. Cậu thiếu niên bảo người đàn ông nêu tên mục tiêu và Anthony Ler trả lời tên vợ của mình. Dẫu thế, người đàn ông nói với tòa rằng mình không có ý như vậy. 

“Giờ tôi mới nhận ra đó là trò đùa tai hại. Nhưng lúc đó hội trẻ này chỉ biết có mỗi vợ tôi. Tôi phải đưa ra một mục tiêu cho chúng. Đây chỉ là một thử thách lòng dũng cảm để khiến chúng nhận ra bản thân tự cao đến mức nào”, người chồng biện minh cho hành động của mình.

Khi được hỏi về việc gã ta đã bảo lũ trẻ rằng mình sẽ bán nhà để có tiền thuê chúng, người đàn ông trả lời: “Nếu không nói thế, chúng sẽ bảo tôi là bịp bợm nên tôi chỉ nói vậy để nghe đáng tin hơn thôi”. Ngay cả khi bàn với Gavin và cậu bé 15 tuổi về kế hoạch của mình, Anthony Ler vẫn nhấn mạnh đây là một “thử thách lòng dũng cảm”, cụm từ gã đàn ông lặp lại liên tục.

Chồng ác quỷ mượn tay thiếu niên 15 tuổi lấy mạng vợ mình bằng kế hoạch gần như hoàn hảo, bị vạch trần vì một chi tiết chẳng ai ngờ-4Gã chồng khi bị bắt giữ.


Thiếu niên 15 tuổi kia đáng lẽ chỉ đứng canh gác nhưng bởi Anthony Ler cho rằng cậu bé “thiếu sự gan dạ”, chính lời nói ấy của gã chồng đã khiến cậu bé xuống tay để chứng minh bản thân. “Tôi nghĩ mình đã động tới lòng tự tôn của nó, nhưng lúc đấy chính tôi cũng không nhận ra”, Anthony Ler nói.

Anthony Ler nói rằng, 3 ngày sau vụ án, cậu bé tới tìm gã ta thú tội. Tới lúc đó, người đàn ông mới biết chuyện, hét lên rằng mình chỉ đùa thôi. Anthony Ler thừa nhận bảo cậu kể lại đầu đuôi bằng cách gõ lên máy tính do lo sợ trong nhà có thiết bị nghe trộm và người đàn ông cũng giúp cậu bé giữ im lặng về chuyện này. Tuy nhiên, điều đó là vì Anthony Ler sợ mình sẽ bị liên lụy. Người đàn ông tin rằng bản thân cũng đáng trách vì trò đùa “ngu xuẩn” của mình hóa thành vụ việc tày trời như vậy.

Bên công tố nói với tòa rằng Anthony Ler Ler có hai động cơ rõ ràng về việc muốn sát hại vợ. Nếu cô Leong qua đời, thứ nhất, hắn ta sẽ giữ được căn hộ nhỏ giá 480.000 đô của họ mà người vợ đang muốn bán. Thứ hai, người đàn ông cũng được toàn quyền nuôi con gái của họ.

Vậy nhưng, Anthony Ler bác bỏ hai cáo buộc trên. Người đàn nói rằng mình hoàn toàn có thể tới ở với mẹ nếu không còn nhà và Anthony Ler không có đủ tài chính cũng như thời gian cho việc chăm con như vợ của mình.

“Một diễn viên tài ba”
Ủy viên Tư pháp Tay Yong Kwang không phản đối lời giải thích nào của Anthony Ler. Ông nói “cú lừa” duy nhất trong toàn bộ vụ án này chính là câu chuyện của Ler. Ông phán quyết rằng chính Anthony Ler là người nảy ra ý định giết vợ mình bằng cách cho nhóm thiếu niên xem bức ảnh của nạn nhân, hướng dẫn cậu bé cách thực hiện vụ giết người một cách nhanh gọn, lừa dối cậu bé và sau đó buộc cậu bé phải thực hiện kế hoạch đó.

Đây không phải là một trò đùa mà là "một đấu trường sinh tử trên bàn cờ của hiện thực, nơi những đứa trẻ trở thành con tốt của ông ta. Và ông, với tư cách là 'vua', sẽ chỉ đạo những con tốt để lật đổ của 'nữ hoàng' của mình".

Trong câu chuyện này, tiền là một động lực chính. Sau khi vợ bỏ đi vào tháng 10/1999, Anthony Ler chìm trong nợ nần. Tuy nhiên, nếu gọi Anthony Ler là một kẻ sát nhân máu lạnh thì đồng phạm của gã chồng có vẻ là một "cậu bé có suy nghĩ khá đơn giản bị mắc bẫy trong những mớ mưu đồ của người lớn".

Chồng ác quỷ mượn tay thiếu niên 15 tuổi lấy mạng vợ mình bằng kế hoạch gần như hoàn hảo, bị vạch trần vì một chi tiết chẳng ai ngờ-5Ngay cả khi nhận án tử, tên Anthony vẫn luôn tươi cười tự tin.

Thẩm phán JC Tay cho rằng: "Tôi không thấy con quái vật nhỏ bé hèn hạ nào ở cậu ấy. Tôi cũng không thấy sự oán hận hay giận dữ nào ở cậu bé 15 tuổi này. Thay vào đó, tôi chỉ thấy một người thiếu niên đang dằn vặt với sự đau khổ, cố gắng đối mặt với các sự kiện khủng khiếp trong bảy tháng qua". Ông chỉ ra rằng cậu bé chỉ còn hai lựa chọn: Giết vợ của Ler hoặc bị giết.

Vì tuổi của mình, cậu bé đã được miễn án tử hình và bị giam giữ vô thời hạn. Cha mẹ cậu vẫn còn trong tình trạng ngỡ ngàng sau vụ việc. Mẹ cậu bỡ ngỡ: "Nó luôn là một đứa trẻ ngoan. Tôi vẫn không thể hiểu tại sao nó lại làm như vậy".

Anthony Ler nhận án tử hình cho hành động giết vợ đầy toan tính. Đơn kháng cáo của Anthony Ler đã bị từ chối vào tháng 3/2002. Vào 6 giờ sáng ngày 13/12/2001, Anthony Ler thi hành án bằng phương thức treo cổ.

Cảnh sát đã phá án như thế nào?
Ngay từ ban đầu, cảnh sát đã nghi ngờ người chồng khi Anthony Ler chống đối và không hợp tác trong quá trình tra khảo tại Bệnh viện Tan Tock Seng nơi diễn ra vụ án.

Thanh tra Colin Han cho biết: "Điều này làm dấy lên sự ngờ vực bởi thông thường, nếu vợ của một người sát hại, anh ta sẽ hết lòng hợp tác để đưa kẻ giết người ra trước công lý. Thế nhưng, tại thời điểm đó có rất ít bằng chứng cụ thể".

Mọi chuyện thay đổi khi Trung sĩ Ravindra Supramaniam, một thành viên của đội điều tra gồm 8 người, tìm thấy một mảnh báo rách ở hành lang thang máy Hougang nơi người vợ bị giết. Mọi chuyện trở nên rõ hơn khi phần còn lại của tờ báo được tìm thấy ở nhà của Anthony Ler tại Pasir Ris.

Chồng ác quỷ mượn tay thiếu niên 15 tuổi lấy mạng vợ mình bằng kế hoạch gần như hoàn hảo, bị vạch trần vì một chi tiết chẳng ai ngờ-6Cảnh sát đã phá án nhờ một mảnh báo rách.

Cảnh sát cũng khôi phục các tệp Microsoft Word trong máy tính của Anthony Ler kể chi tiết cuộc trò chuyện giữa gã chồng và đồng phạm ba ngày sau vụ án. Vì lo lắng bị cảnh sát nghe lén, người đàn ông bắt cậu bé ngồi bên cạnh và đánh máy. Dù đã xóa văn bản, các chuyên gia pháp y vẫn có thể truy cập chúng, trong đó có một câu khiến ai đọc cũng phải sững sờ rằng: "Việc thanh toán phải để sau".

Điều khiến cho cả cảnh sát và rất nhiều người theo dõi vụ án này phải rợn người là bởi trong suốt thời gian bị giam giữ và đưa ra xét xử, Anthony Ler lúc nào cũng xuất hiện với một nụ cười tự tin, cao ngạo và không hề tỏ ra một chút hối hận về những gì mình đã làm. Cuối cùng gã chồng "ác quỷ" đã phải trả cái giá xứng đáng cho tội ác của mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chong-ac-quy-muon-tay-thieu-nien-15-tuoi-lay-mang-vo-minh-bang-ke-hoach-gan-nhu-hoan-hao-bi-vach-tran-vi-mot-chi-tiet-chang-ai-ngo-162222802000803345.htm

giết vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.