Chồng đòi lại quà tặng vợ trị giá 600.000 USD sau khi ly hôn

Vụ việc một bà nội trợ bị chồng cũ đòi lại bộ sưu tập trang sức và túi xách hàng hiệu trị giá 600.000 USD sau khi ly hôn đang gây chú ý ở Singapore.

Chồng đòi lại quà tặng vợ trị giá 600.000 USD sau khi ly hôn-1Theo luật, hầu như tài sản trong gia đình đều được đưa vào danh sách phân chia sau khi vợ chồng nộp đơn ly dị ra tòa. Ảnh minh họa: Carlos Barria/Reuters.

Theo góc nhìn của nhiều người quan sát câu chuyện, đổ vỡ hôn nhân không chỉ tác động tiêu cực đến tình cảm của đôi bên mà còn ảnh hưởng tài chính cá nhân.

Khi tình yêu thăng hoa, một số đôi vợ chồng giàu có thường tặng cho nhau những món quà đắt tiền như trang sức kim cương và đồng hồ. Tuy nhiên, ngay lúc cả hai quyết định “đường ai nấy đi”, những món đồ lấp lánh đó có thể phải trả về cho người mua, dù trước đây nó được xem như quà tặng, The Straits Times đưa tin.

Đây là điều đã xảy ra với nhân vật chính trong bài viết được lan truyền trên mạng khi cô chia tay với người chồng triệu phú của mình.

Từ những ngày đầu hẹn hò, người vợ đã được tặng một loạt thứ đắt tiền, bao gồm một chiếc đồng hồ Cartier trị giá 210.000 USD, nhẫn kim cương 5 cara (183.000 USD), bộ trang sức (65.000 USD), túi xách Hermes Birkin (45.000 USD).

Những món có giá trị cao chỉ chiếm 1% trong tổng tài sản hơn 40 triệu USD của cặp vợ chồng. Ngoài ra, họ còn sở hữu ngôi nhà gỗ lên đến 23 triệu USD và 2 chiếc siêu xe của hãng Porsche.

Theo ước tính, số của cải hai người sở hữu có thể vượt mức 50 triệu USD. Nhưng con số này đã bị Stephanie Looi, luật sư của vị triệu phú giảm bớt 10 triệu USD.

Khi cả hai kết hôn vào năm 2001, doanh nhân này đã có một cô con gái với mối quan hệ trước. Họ sinh thêm một bé gái nhưng cuộc hôn nhân kéo dài 17 năm đã kết thúc do người chồng không chung thủy.

Mặc dù hiện đã 70 tuổi và nghỉ hưu từ lâu, ông vẫn kiếm được hơn 230.000 USD mỗi năm từ việc cho thuê tài sản cũng như các khoản thanh toán từ nguồn khoản đầu tư khác.

Chồng đòi lại quà tặng vợ trị giá 600.000 USD sau khi ly hôn-2Việc phân chia tài sản sau khi chia tay là vấn đề khiến nhiều cặp vợ chồng đau đầu. Ảnh: CNA.

Theo The Straits Times, nhiều người sẽ thấy lạ lẫm với câu nói “những gì của bạn cũng thuộc về chúng ta”.

Nhưng đây là cách luật pháp xử lý tài sản trong gia đình khi cuộc hôn nhân kết thúc - hầu hết của cải đều được chia từ phần sở hữu chung.

Khi một cặp đôi muốn ly hôn, tất cả mọi thứ sẽ bị “đóng băng”, không bên nào có thể chi tiêu hoặc cất giấu tiền của, ngay cả những thứ đứng tên chồng hoặc vợ. Đó cũng là những gì xảy ra với đồ trang sức và túi xách của người vợ trong vụ việc, mặc dù đây đều là quà tặng từ chồng cô.

Tại tòa án, người phụ nữ trình bày mong muốn loại bỏ những đồ vật này khỏi nhóm phân chia vì giá trị của từng món khá nhỏ so với khối tài sản chung của cả hai.

Thẩm phán cho biết đúng là không phải vật dụng nào trong gia đình cũng được liệt kê vào danh sách.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, đồ trang sức và đồng hồ đắt tiền thường được tính vào, trừ khi nó liên quan đến các vụ tranh chấp một lượng tài sản rất lớn.

Ví dụ, trong một vụ phân chia khối tài sản trị giá gần 70 triệu USD, tòa án đã quyết định không tính đến đồ cá nhân của người vợ, có giá lên tới 500.000 USD.

Luật pháp tại đảo quốc sư tử coi vợ và chồng là đối tác bình đẳng. Vì thế, cả hai đều có quyền chia sẻ tất cả tài sản bằng nhau.

Những trụ cột duy nhất trong gia đình - thường là người chồng - sẽ được hưởng phần tài sản lớn hơn vì gần như mọi khoản chi tiêu đều do họ trả.

Trong các trường hợp như vậy, tòa có xu hướng chia cho họ 60-70% tổng số của cải chung.

Nhưng điều này không có nghĩa là người vợ mất hết tất cả. Họ vẫn nhận được phần thuộc về mình.

Nếu tổng tài sản là 50 triệu USD thì 30% sẽ tương ứng với 15 triệu USD. Số tiền này vẫn có thể mang lại cho họ một cuộc sống thoải mái.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chong-doi-lai-qua-tang-vo-tri-gia-600000-usd-sau-khi-ly-hon-post1437114.html

chia tay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.