Chồng lái xe mỗi ngày đi phía sau rọi đèn sáng cho vợ đến bệnh viện Vũ Hán chữa bệnh cứu người và lý do xúc động phía sau

Có vợ là một bác sĩ Vũ Hán, người chồng mỗi ngày đều lái xe phía sau rọi đèn cho vợ đang đi bộ đến bệnh viện để chữa bệnh cứu người.

Một đoạn video được quay hôm 6/2 đã ghi lại khoảnh khắc xúc động của một cặp vợ chồng và nó nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. 

Trong đoạn video cho thấy một phụ nữ mặc áo khoác, cầm ô đi bộ dưới trời mưa trên đường phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Phía sau cô là chiếc ôtô chiếu đèn pha, đi chậm rãi để rọi đường cho cô.

Đài CGTN của Trung Quốc cho biết người phụ nữ ấy tên là Wang Xiaoting, một bác sĩ làm việc tại bệnh viện Wuchang ở Vũ Hán, nơi đang là tâm điểm của dịch viêm phổi corona (Covid-19). Lo sợ làm lây nhiễm virus cho người thân trong gia đình, Xiaoting đã quyết định thuê một phòng khách sạn để nghỉ ngơi mỗi ngày sau khi hết ca tại bệnh viện.

Đoạn video xúc động được cộng đồng mạng chia sẻ.

Nữ bác sĩ này cũng cương quyết không để chồng lái xe đến đón mình đi làm vì cô sợ sẽ khiến bạn đời của cô bị nhiễm virus. Chính vì vậy, anh Wang Yinghe, chồng của nữ y tá đã quyết định bảo vệ vợ bằng cách âm thầm lái xe phía sau, rọi đèn cho cô đi bộ tới bệnh viện để trực đêm lúc 3h sáng.

Xiaoting nói rằng mỗi khi cô đi làm về, chồng cô đều đã nấu sẵn đồ ăn và chờ cô ở phòng khách sạn. Họ không bao giờ trò chuyện trực tiếp với nhau mà chỉ qua video.

"Dù dịch virus Covid-19 khiến hai vợ chồng phải xa cách nhau nhưng họ lại quyết tâm bảo vệ nhau nhiều nhất có thể", CGTN viết.

Chồng lái xe mỗi ngày đi phía sau rọi đèn sáng cho vợ đến bệnh viện Vũ Hán chữa bệnh cứu người và lý do xúc động phía sau-1
Đội ngũ bác sĩ ở Vũ Hán đang ngày đêm làm việc hết mình.

 

Theo Trí Thức Trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/chong-lai-xe-moi-ngay-di-phia-sau-roi-den-sang-cho-vo-den-benh-vien-vu-han-chua-benh-cuu-nguoi-va-ly-do-xuc-dong-phia-sau-2220201429428435.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.