Chồng lao vào căn hộ đang cháy để cứu vợ và mèo ở Singapore

Dù đi lại khó khăn, ông Abd Hamzah Midi không ngần ngại lao trở lại căn hộ để cứu vợ và thú cưng khi nơi này bắt đầu chìm trong ngọn lửa.

Chồng lao vào căn hộ đang cháy để cứu vợ và mèo ở Singapore-1Ông Abd Hamzah Midi và vợ, mèo cưng an toàn thoát khỏi đám cháy.

Căn hộ trên tầng 5 ở khu Woodlands mà vợ chồng ông Abd Hamzah Midi (61 tuổi) và bà Siti Aminah Khamis (56 tuổi) thuê bốc cháy dữ dội vào rạng sáng 19/12.

Khi đó, bà Khamis đang ở trong bếp với con mèo của gia đình, ông Midi ở hành lang bên ngoài căn hộ, theo Straits Times.

"Ngọn lửa rất đáng sợ, nhưng tôi không quan tâm vì vợ tôi đang ở bên trong. Tôi phải cứu bà ấy và con mèo", người đàn ông đi khập khiễng cho biết.

Bà Khamis kể bà đã bám lấy chồng và hai người cùng nhau thoát ra ngoài.

"Lúc đầu, tôi nghĩ mình có thể trốn trong nhà vệ sinh nhưng may mắn đã không làm vậy vì ngọn lửa ngày càng lớn và nhấm chìm cả căn hộ".

Cặp vợ chồng may mắn không bị tổn hại sức khỏe nhiều sau vụ việc, chỉ có bà Khamis bị một vết cắt nhỏ ở tay phải, con mèo cũng được cứu ra ngoài an toàn. Ngọn lửa được cho bắt nguồn từ một thiết bị hỗ trợ di chuyển cá nhân (PMA) đặt trong phòng khách.

Ông Midi cho biết trước khi khói bao trùm hành lang, ông đã cố gắng hét lớn để yêu cầu sự giúp đỡ trong khi vợ gọi điện cho người con gái sống ở một căn hộ khác trên tầng 6.

Chồng lao vào căn hộ đang cháy để cứu vợ và mèo ở Singapore-2Căn hộ bị hư hại nặng sau vụ cháy.

Siti Hairah Abd Hamzah (30 tuổi), con gái cặp vợ chồng, kể khi đó đang theo dõi trận chung kết World Cup 2022. Khi cô chạy xuống tầng 5, khói đã bao trùm gần hết hành lang. Cô nhanh chóng tìm cách giúp cha mẹ di chuyển đến khu vực an toàn.

Lực lượng Phòng vệ Dân sự Singapore (SCDF) cho biết được thông báo về vụ hỏa hoạn vào khoảng 2h sáng. Khoảng 100 người đã được sơ tán khỏi khu nhà, 3 người được chuyển tới bệnh viện vì ngạt khói.

Bà Khamis cho biết PMA được con trai thứ hai mua trên ứng dụng mua bán đồ cũ Carousell. Bà và chồng phát hiện pin của thiết bị này phát ra tiếng lách tách trước khi bốc cháy.

Hamzah cho hay phần pin được mua riêng từ người khác. Sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, em trai cô mới hay đó là pin đã hết hạn sử dụng. Hiện, hai vợ chồng ông Midi được hỗ trợ một nơi ở tạm trong thời gian khắc phục thiệt hại.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chong-lao-vao-can-ho-dang-chay-de-cuu-vo-va-meo-o-singapore-post1388362.html

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.