Chú chó đáng thương bị đổ keo bê bết lên người, chân dính chặt vào tai

Hình ảnh chú chó 6 tuổi giống Lhasa Apso với cơ thể bê bết đầy keo dính chặt bị bỏ rơi đi lang thang trên đường tại thành phố Leeds nước Anh đã khiến nhiều người không khỏi động lòng.

Hình ảnh chú chó 6 tuổi giống Lhasa Apso với cơ thể bê bết đầy keo dính chặt bị bỏ rơi đi lang thang trên đường tại thành phố Leeds nước Anh đã khiến nhiều người không khỏi động lòng.

Theo Mirror đưa tin, một chú chó hoang đi lang thang tại thành phố Leeds, Anh đã được phát hiện vào hôm 3/6 với cơ thể bê bết lông và phần chân bị dính chặt vào tai.

Chú chó 6 tuổi giống Lhasa Apso được gọi bằng cái tên "Chiến binh" (Soldier) được tìm thấy khi thể trạng đã vô cùng suy nhược. Vùng lông xung quanh mắt của Soldier bắt đầu bị bong ra, kéo theo cả mảng da.


Chú chó đáng thương bị đổ keo bê bết lên người, chân dính chặt vào tai - Ảnh 1.

Chú chó với phần lông bị dính chặt vào nhau.

Các nhân viên cứu hộ cho biết Soldier có thể đã bị bỏ rơi đến vài tháng trời. Tình cờ một người dắt chó đã nhìn thấy chú chó 6 tuổi tội nghiệp này trên đường đi làm. Sau khi được đưa tới trung tâm bác sĩ thú y, Soldier đã được tiêm thuốc mê để các bác sĩ có thể tiến hành phẫu thuật và cắt bỏ lớp lông trên người. Vì lông và da dính quá chặt vào nhau nên họ không thể tiến hành theo cách thông thường mà bắt buộc phải tiêm thuốc mê để tránh gây thêm đau đớn cho Soldier.

Harriet Chaplin, người phát hiện ra chú chó hồi đầu tháng cho biết:

"Tôi chưa từng thấy chú chó nào bị dính chặt lông như vậy. Tôi nghĩ rằng chú chó này đã bị bỏ rơi tại đây hoặc nhà nó đâu đó quanh đây thôi vì với tình trạng như vậy, nó không thể đi xa được".

Chú chó đáng thương bị đổ keo bê bết lên người, chân dính chặt vào tai - Ảnh 2.

Soldier đã được cắt trụi lông để các bác sĩ có thể tiến hành điều trị và chăm sóc sức khỏe.

Hiện tại, cơ thể của Soldier đã được cắt trụi lông và chờ một lớp lông khác mọc lên. Amanda Sands, quản lý của tổ chức Dogs Trust, người đã làm công việc giải cứu chó suốt gần 30 năm qua cho biết cô chưa bao giờ thấy trường hợp nào kinh hoàng như vậy. "Chúng tôi không biết liệu Soldier có vượt qua được không nhưng hiện tại, ai cũng thở phào nhẹ nhõm khi Soldier đã có thể ăn uống. Hy vọng tình trạng của nó sẽ cải thiện trong thời gian tới, dù mọi thứ còn chưa nói trước được gì", Amanda chia sẻ.

Theo Trí Thức trẻ


mạng xã hội

chú chó


Bệnh 'tử' viêm màng não do não mô cầu và lưu ý phòng tránh cho bé yêu
Viêm màng não do não mô cầu còn được gọi là bệnh "tử" bởi có đến 1 trong số 10 người sẽ tử vong dù được điều trị tích cực. 1 trong 5 người còn sống phải chịu các di chứng nặng nề như cắt cụt tay chân, điếc, thiểu năng trí tuệ…

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.