Chủ tịch đóng giả thường dân bản đời thực: Yêu online, người phụ nữ sắp cưới mới biết chồng mình là tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc

Tỷ phú sáng lập tập đoàn lớn thứ 5 toàn cầu đã giới thiệu với cô gái quen qua mạng rằng mình là một kỹ sư và "ở ngôi nhà to hơn một chút" mà thôi.

Mã Hóa Đằng (Pony Ma) sinh năm 1971 và là tỷ phú tự thân nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc. Đây chính là ông trùm của Tencent (Đằng Tấn) - tập đoàn công nghệ lớn nhất đất nước tỷ dân nói riêng và châu Á nói chung. Không chỉ là nhà sáng lập, Mã Hóa Đằng vẫn đang nắm giữ vị trí CEO kiêm Chủ tịch Tencent, công ty mẹ của WeChat, QQ và rất nhiều nền tảng công nghệ có ảnh hưởng lớn khác. Theo Bloomberg, Tencent hiện là tập đoàn lớn thứ 5 toàn cầu. 

Chủ tịch đóng giả thường dân bản đời thực: Yêu online, người phụ nữ sắp cưới mới biết chồng mình là tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc-1Mã Hóa Đằng là tỷ phú giàu nhất Trung Quốc năm 2018

Nhờ sự thành công sớm của Tencent, Mã Hóa Đằng đã trở thành một tỷ phú từ khi ông mới chỉ ở độ tuổi U40. Tính đến tháng 3/2022, vị tỷ phú này sở hữu khoảng 44 tỷ USD. Hồi năm 2017, 2018, Mã Hóa Đằng từng nắm giữ vị trí người giàu nhất Trung Quốc, vượt qua cả Jack Ma. Thế nhưng trái với suy nghĩ của rất nhiều người, vị phu nhân bạn đời mà ông trùm này chọn chẳng phải tiểu thư quyền quý, không phải minh tinh xinh đẹp. Mã Hóa Đằng và vợ - Vương Đan Đình có chuyện tình online vô cùng thú vị và khiến người đời cực kỳ ngưỡng mộ. 

Chủ tịch đóng giả thường dân bản đời thực: Yêu online, người phụ nữ sắp cưới mới biết chồng mình là tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc-2Điển trai, tài giỏi và giàu có nhưng Mã Hóa Đằng kết hôn khá muộn do tập trung lo sự nghiệp

Vào thời điểm Tencent đã thành công và có tiếng, Mã Hóa Đằng cũng gần 40 tuổi nhưng vẫn độc thân do dành trọn thời gian cho sự nghiệp. Lúc này, ông lựa chọn nơi tìm bạn gái rất đơn giản, đó chính là nền tảng nhắn tin QQ của chính mình. Với vị tỷ phú, đây cũng như một cách tự "test" sản phẩm cho tập đoàn. Và chỉ có ở trên mạng, Mã Hóa Đằng mới có thể ẩn danh, giấu đi tên tuổi của mình và có cơ hội tìm được người phụ nữ không biết ông là ai, không bị "tác động" bởi khối tài sản khổng lồ của mình. 

Chủ tịch đóng giả thường dân bản đời thực: Yêu online, người phụ nữ sắp cưới mới biết chồng mình là tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc-3Chân dung người phụ nữ "may hết phần thiên hạ" Vương Đan Đình

Trên QQ, Mã Hóa Đằng đã có duyên làm quen được với một cô gái kém mình 6 tuổi tên Vương Đan Đình, ở cùng quê Triều Châu, Quảng Đông và là nhạc công đàn nhị. 

Trong 1 cuộc phỏng vấn, ông chia sẻ: "Tôi và vợ quen nhau qua QQ, nhưng lúc đó cô ấy không biết tôi là ai vì tôi giới thiệu mình là một kỹ sư. Tôi nói mình có hoàn cảnh bình thường, không có gì đặc biệt, cùng lắm là nhà to hơn một chút mà thôi. Người Triều Châu chúng tôi quen sống giản dị thẳng thắn. Thực sự công việc của tôi chính là như vậy. Tôi vẫn luôn giữ vai trò giám đốc sản phẩm trong công ty".

Chủ tịch đóng giả thường dân bản đời thực: Yêu online, người phụ nữ sắp cưới mới biết chồng mình là tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc-4Lúc bấy giờ, phu nhân Tencent là cô nhạc công đàn nhị có hoàn cảnh bình thường như bao người

Cặp đôi đồng hương lúc ấy cùng sinh sống và lập nghiệp tại Bắc Kinh. Chỉ sau một thời gian ngắn trò chuyện thấy hợp, tỷ phú đã hẹn người đẹp ra ngoài gặp mặt. Ngay từ lần hẹn hò đầu tiên, Mã Hóa Đằng đã bị vẻ dịu dàng, đoan trang của cô nhạc công cuốn hút. Không những vậy, Vương Đan Đình còn có kiến thức sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, khiến một người đàn ông tài giỏi như Mã Hóa Đằng cũng phải nể phục. 

Lúc bấy giờ, vì Internet vẫn chưa quá phát triển, Vương Đan Đình vẫn không hề nhận ra anh kỹ sư mình hẹn hò là chủ tịch của Tencent lừng lẫy. Hai người cứ thế yêu đương một thời gian. Theo truyền thông Trung Quốc, sau 6 tháng bên nhau và chuẩn bị rục rịch đám cưới, Vương Đan Đình mới biết chồng mình là tỷ phú. 

Chủ tịch đóng giả thường dân bản đời thực: Yêu online, người phụ nữ sắp cưới mới biết chồng mình là tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc-5Bức ảnh cưới hiếm hoi của cặp đôi bị rò rỉ

Đám cưới của Mã Hóa Đằng và Vương Đan Đình cũng rất giản dị, không hề phô trương. Hôn lễ được tổ chức ở Thâm Quyến và chỉ mời một số nhân viên cũ, bạn bè người thân mà thôi. Truyền thông cũng hoàn toàn không biết về việc Chủ tịch Tencent cưới vợ. 

Ông chủ Tencent dù giàu bậc nhất Trung Quốc nhưng giữ lối sống rất kín tiếng, ít xuất hiện trước truyền thông. Phu nhân Vương Đan Đình cũng là một người như vậy. Ngoại trừ câu chuyện tình yêu lãng mạn khiến người ta ghen tỵ cùng vài hình ảnh ngày trẻ, bà chưa bao giờ xuất hiện công khai. Sau khi kết hôn, cặp đôi có một con gái, một con trai và vẫn luôn đầm ấm, hạnh phúc. 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chu-tich-dong-gia-thuong-dan-ban-doi-thuc-yeu-online-nguoi-phu-nu-sap-cuoi-moi-biet-chong-minh-la-ty-phu-giau-nhat-nhi-trung-quoc-162222604000857856.htm

Tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.