Chưa có mẫu DNA, Malaysia sẽ không giao thi thể Kim Jong Nam

Bất chấp đề nghị từ phía Triều Tiên, Malaysia cho biết sẽ không giao thi thể ông Kim Jong Nam nếu gia đình không cung cấp mẫu DNA.

Bất chấp đề nghị từ phía Triều Tiên, Malaysia cho biết sẽ không giao thi thể ông Kim Jong Nam nếu gia đình không cung cấp mẫu DNA.




"Đến nay, chưa có ai trong gia đình hay dòng họ ông Kim đến xác nhận thi thể. Chúng tôi cần mẫu DNA của một thành viên gia đình để so sánh với DNA của người chết", cảnh sát trưởng bang Selangor Abdul Samah Mat nói với AFP.

"Triều Tiên đã đề nghị bàn giao thi thể, nhưng trước khi thực hiện việc này, chúng tôi phải xác định thi thể là của ai", ông Abdul Samah Mat cho biết, đồng thời khẳng định cơ quan chức năng Malaysia cần bằng chứng cụ thể.

Chua co mau DNA, Malaysia se khong giao thi the Kim Jong Nam hinh anh 1
Cảnh sát trưởng Abdul Samah Mat (giữa) khẳng định cơ quan chức năng Malaysia sẽ xem xét bàn giao thi thể ông Kim Jong Nam khi có mẫu DNA. Ảnh: Bernama.

Hiện Bình Nhưỡng vẫn chưa lên tiếng về cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Kim Jong Un, tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Tuy nhiên, Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia đã xác nhận danh tính ông Kim Jong Nam, đồng thời phản đối việc khám nghiệm tử thi.

Liên quan vụ việc, 3 nghi can đã bị bắt, gồm 2 nữ 1 nam. Trước đó, hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy 2 phụ nữ đã tấn công ông Kim bằng một loại chất lỏng. Nữ nghi phạm bị bắt giữ đầu tiên đã ra tòa hôm 16/2.

Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi nói rằng Kuala Lumpur có thể sẽ bàn giao thi thể ông Kim cho phía Triều Tiên sau khi hoàn tất quá trình điều tra và các thủ tục y học.

Ông Kim Jong Nam là con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il. Ông đã sang Macau sống lưu vong từ những năm 2000 cùng vợ con. Cơ quan điều tra Malaysia cho biết ông Kim sử dụng giấy tờ mang tên Kim Chol khi bị sát hại.

Theo Đ.Phong (Zing.vn)


sát hại

Triều Tiên

Kim Jong Un

anh trai

Kim Jong Nam

ADN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.