Chứng kiến anh trai giết bà nội, thiếu niên 16 tuổi không ngăn cản còn có hành động gây rùng mình hơn

Không chỉ giết chết bà nội, cả hai anh em còn có ý định đoạt mạng luôn cả ông nội nhưng không thành.

Vào ngày 23/9 vừa qua, Văn phòng Công tố thành phố Daegu, Hàn Quốc, đã tiến hành buộc tội một thiếu niên (gọi là A, 18 tuổi) vì hành vi giết hại bà nội (77 tuổi) và cố gắng giết ông nội (92 tuổi). Ngoài ra, em trai của A (gọi là B, 16 tuổi) cũng bị bắt giữ và truy tố Cbởi hành vi tiếp tay cho anh trai thực hiện tội ác không thể dung thứ.

Chứng kiến anh trai giết bà nội, thiếu niên 16 tuổi không ngăn cản còn có hành động gây rùng mình hơn-1A (trái) và B bị cảnh sát áp giải.


Theo cơ quan công tố, A đã ra tay đoạt mạng bà nội của mình bằng hàng loạt nhát dao tại căn nhà của họ ở phường Bisan, quận Seo, vào lúc 0h10 ngày 30/8 (giờ địa phương) vì liên tục bị nạn nhân cằn nhằn. Cụ bà bị cháu trai tấn công vào đầu, vai và cánh tay dẫn đến tử vong tại chỗ.

Thời điểm đó, hiện trường vụ án còn có sự hiện diện của B và ông nội 2 thiếu niên. A cũng đã cố giết ông nội nhưng không thành. Bằng cách nào đó, cụ ông đã trình báo vụ việc cho cảnh sát vào lúc 0h44 ngày 30/8 (giờ địa phương). Khi cảnh sát đến, họ lập tức bắt giữ A.

Kết quả điều tra của cơ quan công tố cho biết A đã tìm kiếm phương thức giết người trên cổng thông tin điện tử trước khi gây án. Tại thời điểm bà nội bị giết chết, em trai A là B đã chứng kiến toàn bộ vụ việc nhưng không có hành động ngăn cản anh trai. Ngược lại, thiếu niên 16 tuổi còn làm chuyện gây rùng mình và đáng phẫn nộ hơn là đóng hết mọi cánh cửa trong nhà để ngăn không cho tiếng la hét của nạn nhân lọt ra bên ngoài.

Chứng kiến anh trai giết bà nội, thiếu niên 16 tuổi không ngăn cản còn có hành động gây rùng mình hơn-2Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng.

Chứng kiến anh trai giết bà nội, thiếu niên 16 tuổi không ngăn cản còn có hành động gây rùng mình hơn-3

2 anh em A và B khai rằng họ thường xuyên bị bà nội la mắng vì quá đắm chìm vào các trò chơi điện tử trên điện thoại kể từ họ bị bố mẹ bỏ rơi và dọn đến sống với ông bà vào năm 2012. Công tố viên tin rằng chính vì những lời cằn nhằn vô thưởng vô phạt của bà nội là động cơ khiến A ra tay giết người. Trước đó, nạn nhân và chồng bà được chẩn đoán khuyết tật về mặt thể chất.

Một quan chức của cơ quan công tố cho biết, A từng tiếp nhận điều trị và tư vấn tâm thần do chứng tăng động giảm chú ý song công tố viên nhận định bị cáo không giết người trong tình trạng suy nhược về tinh thần và thể chất. Kết quả hội chẩn với Văn phòng Công tố Tối cao cũng cho thấy tình trạng tinh thần và thể chất không hề ảnh hưởng đến khả năng phán đoán của A trong đêm gây án. 

Đại diện công tố viên khẳng định: "Chúng tôi đảm bảo A sẽ trả giá thích đáng cho những gì mà cậu ấy đã gây ra. Đồng thời, chúng tôi cũng nỗ lực hết sức để hỗ trợ gia đình của nạn nhân vượt qua nỗi mất mát này".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chung-kien-anh-trai-giet-ba-noi-thieu-nien-16-tuoi-khong-ngan-can-con-co-hanh-dong-gay-rung-minh-hon-162212409104749349.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.