Chứng kiến cảnh tượng bé gái 6 tuổi treo lơ lửng ngoài ban công, cựu chiến binh quyết định trở thành "người nhện" cứu người

Chứng kiến bé gái 6 tuổi gặp nguy hiểm, một người đàn ông đã quyết định tay không leo lên tầng 5 để giải cứu.

Chứng kiến bé gái 6 tuổi gặp nguy hiểm, một người đàn ông đã quyết định tay không leo lên tầng 5 để giải cứu.


Trang The Paper đưa tin ngày 17/4, một đứa bé 6 tuổi không rõ vì nguyên nhân nào mà đã leo ra khỏi ban công nhà mình ở tầng 5. Sự việc khiến người dân trong khu vực một phen hoảng loạn.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào sáng ngày 14/4 tại thành phố Hoài Hóa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Một bé gái 6 đã leo khỏi ban công nhà mình ở tầng 5. Sau đó vì quá sợ hãi đã giữ nguyên ở vị trí nguy hiểm.

Trong khi người dân bên dưới vẫn đang thấp thỏm lo lắng cho tính mạng đứa bé thì người chủ của tòa nhà đã hành động. Người này tên là Lưu Đại Quốc, từng là một người lính và hiện tại đã nghỉ hưu.

Chứng kiến cảnh tượng bé gái 6 tuổi treo lơ lửng ngoài ban công, cựu chiến binh quyết định trở thành người nhện cứu người-1Với sức khỏe dẻo dai có được do tập luyện trong quá khứ, ông Lưu đã hóa thân thành "người nhện", leo lên tòa nhà bằng tay không và đưa đứa bé vào bên trong nhà an toàn. 

Chứng kiến cảnh tượng bé gái 6 tuổi treo lơ lửng ngoài ban công, cựu chiến binh quyết định trở thành người nhện cứu người-2
Quá trình giải cứu đứa bé chỉ diễn ra chưa đến 30 giây, ông Lưu không ngần ngại đã từ tầng 3 lên tầng 5 bằng tay không. 

Đứa bé không bị thương nhưng tâm lý vẫn chưa ổn định. Sau khi giải cứu thành công bé gái 5 tuổi, ông Lưu đã được cơ quan chức năng trao cờ tuyên dương vì hành động cứu người. Ông chia sẻ: "Nếu mọi người có mặt tại đó thì cũng sẽ hành động như vậy thôi". 

Chứng kiến cảnh tượng bé gái 6 tuổi treo lơ lửng ngoài ban công, cựu chiến binh quyết định trở thành người nhện cứu người-3Ông Lưu Đại Quốc nhận cờ tuyên dương.

Ngoài ra, gia đình của đứa bé cũng gửi lời cảm ơn đến ân nhân của gia đình thông qua trang The Paper. Ông nội của bé gái cho biết: "Cứu tính mạng của cháu gái tôi, gia đình chúng tôi vô cùng cảm tạ, suốt đời không quên được".

Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/chung-kien-canh-tuong-be-gai-6-tuoi-treo-lo-lung-ngoai-ban-cong-cuu-chien-binh-quyet-dinh-tro-thanh-nguoi-nhen-cuu-nguoi-222020174133547488.htm

cứu hộ cứu nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.