Chuyên bốc vác cửu vạn, hotgirl xinh đẹp kiếm hơn 50 triệu đồng/tháng

Cô gái có cái tên Thiên Bội sở hữu thân hình mình hạc xương mai nhưng lại khiến người khác phải kinh ngạc vì công việc chính là chuyên bốc vác, cửu vạn.

Cô gái có cái tên Thiên Bội sở hữu thân hình mình hạc xương mai nhưng lại khiến người khác phải kinh ngạc vì công việc chính là chuyên bốc vác, cửu vạn.

Người ta thường nghĩ rằng con gái thì sẽ lựa chọn những việc nhẹ nhàng chốn văn phòng, tránh tìm những gì liên quan đến thể lực, đó là lý do vì sao thường đi liền với cụm từ "chân yếu tay mềm". Thế nhưng có những cô gái không cam chịu với quan niệm đó, họ muốn chứng minh cho mọi người thấy, cho dù là con gái cũng có sức mạnh không kém gì con trai, đôi khi còn làm được nhiều hơn thế. Họ muốn xóa mờ đi khái niệm yếu đuối mà mọi người vẫn thường cộp mác cho các cô nàng. Và Thiên Bội chính là một tấm gương như vậy.

Chuyên bốc vác cửu vạn, hotgirl xinh đẹp kiếm hơn 50 triệu đồng/tháng-1

Thiên Bội đã có 10 năm kinh nghiệm trong nghề cửu vạn (Ảnh: Internet)

Gần đây mạng xã hội Trung Quốc đang rất quan tâm và chia sẻ những hình ảnh của Chu Thiên Bội. Ở Thiên Bội toát lên vẻ xinh đẹp, thanh tú, nhỏ gầy, ai cũng nghĩ rằng chắc cô nàng này sẽ làm công việc về sách vở hoặc thời trang nào đó. Thế nhưng chẳng ai tưởng tượng nổi Thiên Bội đã có "thâm niên" 10 năm làm nghề bốc vác, việc mà ai cũng mặc định rằng chỉ có đàn ông mới làm được.

Chuyên bốc vác cửu vạn, hotgirl xinh đẹp kiếm hơn 50 triệu đồng/tháng-2

Thiên Bội không ngần ngại bê những gói hàng nặng nhất (Ảnh: Internet)

10 năm làm nghề bốc vác, Thiên Bội đã tích góp được cho mình không chỉ về sức khỏe mà còn về kinh nghiệm vô cùng bổ ích. Người ta thường nói "nghề chọn người" quả không sai. Tước khi đến với nghề bốc vác, Thiên Bội đã từng văn thư, nhân viên phục vụ ở nhà hàng, nhân viên cứu hộ bể bơi, lễ tân khách sạn... nhưng có lẽ chưa gặp được cái "duyên với công việc".

Chỉ khi làm bốc vác, cô bạn trẻ mới thấy vui vẻ và rất thoải mái. Không chỉ vậy, số tiền mà Thiên Bội kiếm được cũng rất khá hơn so với nhiều nghề, mỗi tháng rơi vào khoảng 18.000 đô la Hongkong (~54 triệu VNĐ).

Chuyên bốc vác cửu vạn, hotgirl xinh đẹp kiếm hơn 50 triệu đồng/tháng-3

Thân hình mảnh khảnh nhưng lại có sức khỏe đáng khâm phục (Ảnh: Internet)

Có lẽ điều mà ít người làm được như Thiên Bội đó chính là mạnh dạn xóa đi định kiến phân biệt giới tính, đồng thời dám thử sức với những cái mà bản thân chưa từng nghĩ đến. Cái gì mình cho là mình không làm được mặc định sẽ bị ỷ lại, không dám thử thách chính mình.

Đối với Thiên Bội, những công việc văn phòng tạo cho cô cảm giác mệt mỏi, cứng nhắc, gò bó theo những quy định khắt khe về cả thời gian cũng như năng lực. Còn nghề cửu vạn này, mệt thì có mệt nhưng lại rất thoải mái.

Bên cạnh đó những người trong môi trường làm việc khác lạ này mang đến cho cô những bài học: "Đồng nghiệp tôi ai cũng bộc trực, thẳng thắn. Công việc thì nặng nhọc đấy nhưng không có drama, tôi cũng không cần phải đeo cho mình một tấm mặt nạ giả tạo".

Chuyên bốc vác cửu vạn, hotgirl xinh đẹp kiếm hơn 50 triệu đồng/tháng-4

Cô nàng cảm thấy rất hài lòng với công việc của mình (Ảnh: Internet)

Nhờ vào độ chia sẻ chóng mặt, giờ đây Thiên Bội đã được gọi với cái tên mới "nữ cửu vạn xinh đẹp nhất". Có thể nói, Thiên Bội không chỉ mạnh mẽ về thân thể mà còn mạnh mẽ về ý chí, chính sự tự lập, tinh thần độc lập đã giúp cô kiên trì với nghề nghiệp này.

Thân là con gái nhưng chưa một lần Thiên Bội cho rằng mình có quyền được ỷ lại, việc gì người khác làm được mình cũng sẽ làm được. Cô gái xinh đẹp này quả thực là một tấm gương quý cho các bạn trẻ và cho các cô nàng "phái yếu".


hotgirl


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.