Chuyển dạ đau đớn hơn bình thường, mẹ sốc nặng khi nhìn thân hình con lúc chào đời

Rất nhiều người dân quanh khu vực đã kéo đến gia đình này để tận mắt chứng kiến một bé trai chào đời với 4 chân và 2 bộ phận sinh dục.

Rất nhiều người dân quanh khu vực đã kéo đến gia đình này để tận mắt chứng kiến một bé trai chào đời với 4 chân và 2 bộ phận sinh dục.



Bé trai sinh ra vào ngày 16/9 vừa qua tại thành phố Gorakhpur, bang Uttar Pradesh, phía bắc Ấn Độ.  Bố của em là Bulhan Nishad và mẹ là Rambha, cả hai đều là người lao động bình thường. Cặp vợ chồng này còn chưa kịp đặt tên cho con trai mình bởi còn quá sốc khi nhìn thấy con lúc chào đời.

Theo báo chí địa phương đưa tin, vào sáng hôm đó, chị Rambha bắt đầu chuyển dạ nhưng lại thấy đau đớn hơn bình thường rất nhiều, vì vậy đã được đưa tới bệnh viện để cấp cứu. Sau khi bé trai ra đời, ngay cả người mẹ và các bác sĩ đều sốc nặng khi nhìn thấy cậu bé có tới 4 chân và 2 bộ phận sinh dục.

Chuyển dạ đau đớn hơn bình thường, mẹ sốc nặng khi nhìn thân hình con lúc chào đời-1

Bé trai Ấn Độ chào đời với 4 chân và 2 bộ phận sinh dục.

Trái ngược với sự ngỡ ngàng của gia đình và các bác sĩ, người dân địa phương lại bị cuốn hút và đi bộ nhiều cây số để đến tận nơi ngắm nhìn cậu bé. Họ cho rằng đây là "phép lạ của Thượng Đế", là "điều kỳ diệu" mà trời ban cho.

Trong đoạn clip được đăng tải, cậu bé sơ sinh có 4 chân đang khóc lớn, trong khi những người lớn vây xung quanh, lộ rõ vẻ ngạc nhiên.

Chuyển dạ đau đớn hơn bình thường, mẹ sốc nặng khi nhìn thân hình con lúc chào đời-2

Đây là trường hợp sinh đôi ký sinh.

Các bác sĩ không tiết lộ rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này nhưng cho rằng đây là trường hợp sinh đôi ký sinh (parasitic twin). Đây là tình trạng không phổ biến nhưng rất phức tạp, khi những bộ phận không phát triển của bào thai sinh đôi bị dính vào cơ thể em bé còn sống khi sinh ra.

Kết quả là nó sẽ khiến em bé chào đời có chân hoặc tay bị thừa và cần được phẫu thuật loại bỏ để chúng không ảnh hưởng tới sức khỏe. Phần thừa được nuôi dưỡng bởi cùng tin và phổi của em bé như các bộ phận khác, nhưng không rõ chúng có được kiểm soát theo cùng cách thức hay không. Các bác sĩ cũng đã khuyên gia đình đưa con tới bệnh viện lớn hơn để kiểm tra và điều trị.

Chuyển dạ đau đớn hơn bình thường, mẹ sốc nặng khi nhìn thân hình con lúc chào đời-3

Rất đông người dân hiếu kỳ kéo tới xem.

Tỷ lệ gặp phải sinh đôi ký sinh chỉ 1/1.000.000 ca sinh nhưng trên thế giới đã từng ghi nhận không ít trường hợp mắc phải. Hồi năm ngoái, cũng tại Ấn Độ, một em bé đã chào đời với chân và dương vật thừa. Gia đình này đã định ném con xuống sông vì quá kinh hãi nhưng các bác sĩ đã phát hiện được và phẫu thuật miễn phí, giúp em bé loại bỏ bộ phận thừa và phát triển bình thường.



Theo Khám phá 


Trẻ sơ sinh

Dị tật thai nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.