Chuyện kinh dị về 2 kẻ tội đồ mang hình hài trẻ thơ: Tấn công bạn học bằng nhiều nhát dao vì ám ảnh với "ác quỷ", bị bắt vẫn không hối cải

Sau khi bị bắt, Anissa và Morgan không hề có ý ăn năn, hối hận mà luôn miệng nói rằng chúng đã đâm bạn mình vì muốn làm hài lòng Slenderman.

Với nhiều người Mỹ, nhắc đến cái tên Slenderman là nhắc đến một "ác quỷ" chẳng biết có thật hay không nhưng cứ nhắc đến là phải rùng mình sởn tóc gáy. Đến nỗi mà người ta còn dùng nó để dọa trẻ con cho chúng sợ xanh mắt mèo, chẳng khác nào chúng ta hay dọa "ông ba bị bắt cóc trẻ con".

Slenderman được coi là một nhân vật bán hư cấu, tức không ai có thể xác định được hắn có thật hay không nhưng nghe qua về mô tả của nhân vật này, có lẽ chẳng ai mong muốn rằng hắn có thật cả. Hắn thường được miêu tả là sở hữu thân hình cao lớn, chân tay dài ngoằng và luôn khoác trên mình bộ vest đen lịch lãm, nhưng đáng sợ nhất là khuôn mặt của hắn hoàn toàn trống rỗng, không có mắt, miệng hay tai như người bình thường.

Chuyện kinh dị về 2 kẻ tội đồ mang hình hài trẻ thơ: Tấn công bạn học bằng nhiều nhát dao vì ám ảnh với ác quỷ, bị bắt vẫn không hối cải-1
Hình ảnh nhân vật Slenderman trên Internet.

Nhân vật này được cho là bắt nguồn từ năm 2009, khi những hình ảnh được đăng trên một diễn đàn trực tuyến dành cho những bức tranh huyền bí giả mạo.

Người lớn thì hay bảo Slenderman chỉ nhắm mục tiêu đến trẻ em với mục đích xấu. Và ở trên mạng, câu chuyện về nhân vật này đã được nhiều tác giả thêu dệt, trở thành những truyền thuyết bí ẩn và thu hút.

Tất nhiên, đa số mọi người không tin Slenderman có thật trên đời, nhưng vẫn có những kẻ bị lừa dối bởi vô vàn những câu chuyện, truyền thuyết về sinh vật ma quỷ này. Trong đó phải kể đến vụ tấn công bạn học gây rúng động của 2 đứa trẻ 12 tuổi tại bang Wisconsin (Mỹ) vào năm 2014. Không hiểu chúng đã bị tiêm nhiễm vào đầu những gì để tin chắc rằng Slenderman hoàn toàn có thật và còn muốn phục tùng, dâng hiến tất cả cho hắn.

Vụ án đáng sợ này đã khiến dư luận sục sôi phẫn nộ và nhiều bậc phụ huynh "chột dạ" trong việc quản lý con mình tiếp cận các nội dung lệch lạc trên Internet.

Chuyện kinh dị về 2 kẻ tội đồ mang hình hài trẻ thơ: Tấn công bạn học bằng nhiều nhát dao vì ám ảnh với ác quỷ, bị bắt vẫn không hối cải-2
 

2 kẻ tội đồ mang hình hài trẻ thơ

Năm ấy là năm 2014, Anissa Weier và Morgan Geyser - 2 kẻ gây án và nạn nhân Payton Leutner đều là bạn cùng lớp. Chúng học chung lớp 6 tại trường trung học cơ sở Horning ở thành phố Waukesha, bang Wisconsin.

Anissa Weier và Morgan Geyser biết đến nhân vật Slenderman trên Internet và tin rằng hắn hoàn toàn có thật. Chúng muốn chứng minh cho tất cả mọi người thấy điều đó là đúng nên tìm cách đạt được mục đích.

Chuyện kinh dị về 2 kẻ tội đồ mang hình hài trẻ thơ: Tấn công bạn học bằng nhiều nhát dao vì ám ảnh với ác quỷ, bị bắt vẫn không hối cải-3
Hình ảnh Anissa Weier (phải) và Morgan Geyser.

Anissa và Morgan lên kế hoạch giết hại bạn mình vào ngày 30/5/2014 bằng cách dụ nạn nhân đến chỗ vắng rồi dùng băng dính dán miệng và đâm dao vào cổ. Nhưng chúng lại thấy kế hoạch không khả thi nên quyết định tìm một phương án khác, tấn công Payton ở một nhà vệ sinh công cộng ở công viên vì có lỗ thoát nước để dễ dàng rửa trôi vết máu.

Cuối cùng, phương án ấy lại được thực hiện trong rừng. Ngày 31/5/2014, Anissa và Morgan dụ nạn nhân vào rừng chơi trốn tìm. Morgan bất ngờ đâm 19 nhát vào cơ thể bạn bằng một con dao làm bếp trong khi Anissa đứng bên cạnh hối thúc, cổ vũ. “Anissa bảo bạn ấy nằm xuống để không bị mất máu quá nhanh, và bảo bạn ấy phải giữ im lặng. Còn chúng cháu thì cứ thế rời đi”, Morgan kể lại khoảnh khắc con "ác quỷ" trong người trỗi dậy.

Chuyện kinh dị về 2 kẻ tội đồ mang hình hài trẻ thơ: Tấn công bạn học bằng nhiều nhát dao vì ám ảnh với ác quỷ, bị bắt vẫn không hối cải-4
Hình ảnh nạn nhân Payton.

Bị đâm nhiều nhát với thương tích đầy mình, cô bé Payton vẫn gắng gượng bò ra bìa rừng như bản năng sinh tồn lúc nguy cấp. May mắn là một người đi đường đã nhìn thấy cô bé và đưa vào viện. Phải mất nhiều tháng sau đó Payton mới có thể hồi phục. Các bác sĩ cho biết một trong những nhát dao đâm vào sát động mạch, chỉ cách có 1mm, và nếu nó chệch 1 chút có thể đã giết chết cô bé.

Động cơ điên cuồng núp bóng "ác quỷ"

Sau khi bị bắt, Anissa và Morgan không hề có ý ăn năn, hối hận mà luôn miệng nói rằng chúng đã đâm bạn mình vì muốn làm hài lòng Slenderman và cho rằng việc sát hại Leutner là cần thiết để chứng minh sự trung thành với Slenderman. Chúng tin rằng Slenderman là có thật và sống trong một biệt thự trong rừng ở phía Bắc Wisconsin, và rằng bằng cách giết Payton, chúng sẽ trở thành "proxy" (người kết nối) của hắn.

Chuyện kinh dị về 2 kẻ tội đồ mang hình hài trẻ thơ: Tấn công bạn học bằng nhiều nhát dao vì ám ảnh với ác quỷ, bị bắt vẫn không hối cải-5

Anissa và Morgan biết đến những thông tin về Slenderman trên trang Creepypasta Wiki. Hình ảnh về một con quỷ chân tay dài, độc ác đã hấp dẫn đầu óc của hai cô bé tuổi vị thành niên khi ấy một cách mù quáng.

Những nội dung trên mạng đã tiêm vào suy nghĩ của Anissa và Morgan ý nghĩ "điên rồ" rằng chúng phải giết người để được Slenderman để mắt đến. Theo lời khai của Morgan, cô ta kể rằng khi mới 3 tuổi, cô ta đã thường xuyên nhìn thấy các hồn ma, ảo giác nên dễ dàng tin rằng Slenderman đã yêu cầu phải giết bạn thân thì mới không hãm hại gia đình họ.

Vào năm 2017, Anissa đã nhận tội giết người cấp độ 2. Bồi thẩm đoàn đã nhận định cô ta không hề có vấn đề gì về thần kinh. Còn Morgan không phải vào tù mà được đưa tới bệnh viện tâm thần. Các bác sĩ tâm lý đã chỉ ra rằng Morgan bị tâm thần phân liệt - một căn bệnh mà bố của cô cũng mắc.

Năm 2018, Morgan bị kết án 40 năm quản thúc tại viện tâm thần, còn Anissa phải chịu 25 năm "giam lỏng" tại Viện Sức khỏe Tâm thần Winnebago.

Ngày 1/7/2021, một thẩm phán bang Wisconsin đã ra lệnh thả Anissa (lúc này 19 tuổi) khỏi Viện Sức khỏe Tâm thần Winnebago sau khi các bác sĩ đánh giá cô ta không gây ra mối đe dọa cho bản thân hoặc người khác.

Chuyện kinh dị về 2 kẻ tội đồ mang hình hài trẻ thơ: Tấn công bạn học bằng nhiều nhát dao vì ám ảnh với ác quỷ, bị bắt vẫn không hối cải-6
Anissa Weier bị dẫn ra tòa để tuyên án vào năm 2017.

Trước đó, vào năm 2016, kênh HBO đã sản xuất bộ phim tài liệu "Beware The Slenderman (tạm dịch: Cẩn Thận Với Slenderman) để kể lại vụ án từng gây rúng động này. Bộ phim thực chất là để phân tích khía cạnh tâm lý và những yếu tố ngoại cảnh đã dẫn tới sự việc. Tác phẩm nhắc đến trào lưu Creepypasta ghê rợn trôi nổi trên các trang mạng và cách mà nó có thể thâu tóm được thần kinh của những đứa trẻ chỉ qua Internet.

Nguồn: Tổng hợp

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chuyen-kinh-di-ve-2-ke-toi-do-mang-hinh-hai-tre-tho-tan-cong-ban-hoc-bang-nhieu-nhat-dao-vi-am-anh-voi-ac-quy-bi-bat-van-khong-hoi-cai-162221501000802834.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.