Chuyện ly kỳ như phim: Cặp vợ chồng điêu đứng phát hiện con gái nuôi 6 tuổi là người trưởng thành mang âm mưu khủng khiếp, sự thật ra sao?

Cặp vợ chồng bàng hoàng khi phát hiện ra cô con gái 6 tuổi mà họ nhận nuôi khai gian tuổi thật và nung nấu ý định tàn nhẫn.

Những ngày gần đây, khi mùa thứ 2 của bộ phim tài liệu "The Curious Case of Natalia Grace: Natalia Speaks" được phát sóng, vụ án kỳ lạ bậc nhất thế giới này lại tiếp tục thu hút sự chú ý của công chúng.

Từ việc nhận nuôi một đứa trẻ nước ngoài, cuộc đời về sau của cặp vợ chồng người Mỹ đã thay đổi hoàn toàn, chẳng theo cách họ mong muốn là được cứu rỗi cuộc đời một đứa trẻ khuyết tật, mà trở thành "kẻ tội đồ". Bên nhận nuôi thì kêu than mình bị lừa, kẻ được được nhận nuôi thì tố mình bị bỏ mặc.

Câu chuyện này đã tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông trong suốt những năm qua, nhưng đâu mới thực sự là câu trả lời chính xác?

Câu chuyện ly kỳ như phim

Mùa đầu tiên của loạt phim tài liệu khám phá điều tra, phát sóng hồi tháng 5 năm 2023, đã cho khán giả cái nhìn tổng quan về câu chuyện của đứa con nuôi đầy bí ẩn này.

Natalia Grace là một cô bé mắc chứng rối loạn phát triển xương hiếm gặp. Trong hồ sơ lý lịch, Natalia được giới thiệu là bé gái 6 tuổi, sinh ra ở Ukraine.

Chuyện ly kỳ như phim: Cặp vợ chồng điêu đứng phát hiện con gái nuôi 6 tuổi là người trưởng thành mang âm mưu khủng khiếp, sự thật ra sao?-1

Michael và Kristine Barnett nghĩ rằng con gái mới 6 tuổi khi họ nhận nuôi cô bé.

Năm 2010, vợ chồng Michael và Kristine Barnett ở thành phố Indianapolis, bang Indiana (Mỹ), thông qua một cơ quan nhận con nuôi ở Florida, đã nhận bé gái về nuôi dưỡng. Trong loạt phim tài liệu, ông Michael nói rằng vợ chồng ông chỉ có 1 ngày để quyết định có nhận nuôi Natalia hay không.

"Họ nói rằng 'Con bé bị bệnh lùn. Ông bà có 24 giờ để ký giấy nhận con nuôi, nếu không thì con bé sẽ bị đưa đi nhanh chóng'. Chúng tôi nhận nuôi Natalia vì muốn giúp đỡ một ai đó đang rơi vào tình thế không bao giờ được yêu thương". Ông Michael cho biết thêm rằng giấy khai sinh ở Ukraine của Natalia cho biết cô bé sinh ngày 4 tháng 9 năm 2003.

Chuyện ly kỳ như phim: Cặp vợ chồng điêu đứng phát hiện con gái nuôi 6 tuổi là người trưởng thành mang âm mưu khủng khiếp, sự thật ra sao?-2

Vợ chồng Barnett đã nhận nuôi Natalia Grace từ Ukraine vào năm 2010.

Ông nói vợ chồng ông không có lý do gì để tin rằng cô bé ấy không phải là một đứa trẻ mồ côi 6 tuổi. Cô bé bị loạn sản cột sống. Loại bệnh lùn hiếm gặp có thể gây ra những bất thường về xương và các vấn đề về thị giác và thính giác. Natalia chỉ cao chưa đầy 90cm.

Trong tập phim tài liệu, Michael nói rằng vợ ông, bà Kristine, đã tắm cho Natalia một ngày sau khi nhận con nuôi. Bà bị sốc khi phát hiện ra con nuôi có dấu hiệu của người trưởng thành ở bộ phận sinh dục.

Kristine đã hỏi thẳng Natalia vì bà còn tìm thấy một số đồ lót dính máu trong phòng ngủ của con gái nuôi. Phát biểu trong một video gia đình được trích chiếu trong loạt phim, Natalia trả lời: "Con có kinh nguyệt và con đã giấu điều đó".

Chuyện ly kỳ như phim: Cặp vợ chồng điêu đứng phát hiện con gái nuôi 6 tuổi là người trưởng thành mang âm mưu khủng khiếp, sự thật ra sao?-3

Natalia mắc chứng rối loạn phát triển xương hiếm gặp.

Ông Michael cho biết Natalia có những hành vi đáng lo ngại, chẳng hạn như đi tiểu và đại tiện trong xe và bôi phân lên cửa sổ. Ở nơi công cộng, đứa con nuôi của họ sẽ tự "ném mình" ra khỏi cửa phía sau xe để gây sự chú ý.

"Ý đồ của con bé là để mọi người thấy nó trông giống như một đứa trẻ tội nghiệp, bất lực", ông nói.

Ông Michael kể rằng Natalia bắt đầu giấu dao trong người và có lần nói với ông rằng: "Tôi sẽ giết ông khi ông đang ngủ say". Người cha nuôi kể, một lần khác, ông hoảng hốt nhìn thấy cô bé xuất hiện ở chân giường với con dao trên tay.

Ông cũng cáo buộc Natalia cố gắng đầu độc bà Kristine bằng cách đổ chất tẩy rửa vào cà phê của bà, đẩy bà vào hàng rào điện và đe dọa đâm các con ruột của cặp vợ chồng.

"Con bé đã làm mọi thứ có thể để gây tổn thương, tổn hại hoặc đau khổ về tinh thần cho gia đình tôi", Michael Barnett nói.

Được phỏng vấn trong loạt phim, anh trai cả của Natalia, Jacob Barnett, cho biết anh "không cảm thấy an toàn khi ở bên Natalia". Anh nói thêm: "Tôi chỉ thấy sợ hãi".

Natalia đã dành thời gian điều trị tại bệnh viện tâm thần của bang, nơi Michael Barnett cho biết, một nhà trị liệu đã chẩn đoán cô mắc chứng "Rối loạn nhân cách chống đối xã hội".

Một số nhân viên bệnh viện (đồng ý trả lời trong loạt phim tài liệu với điều kiện giấu tên) cho biết Natalia đã được ra viện khi đưa ra những lời nói "không phù hợp" với bệnh nhân nam. Đến lúc này, gia đình Barnett tin chắc rằng con gái nuôi của họ đã trưởng thành. Họ nói giấy khai sinh tiếng Ukraine của cô bé đã bị làm giả.

Cùng năm đó, cha mẹ cô bé đã kiến nghị thành công lên tòa án để thay đổi hồ sơ khai sinh của Natalia với lý do cô bé không lớn lên trong sự chăm sóc của họ. Hồ sơ khẳng định rằng Natalia sinh ngày 4 tháng 9 năm 1989 - sớm hơn khoảng 14 năm so với tờ khai sinh giả kia. Cuối cùng, kết luận của tòa án cho biết Natalia là một người trưởng thành 23 tuổi.

Chuyện ly kỳ như phim: Cặp vợ chồng điêu đứng phát hiện con gái nuôi 6 tuổi là người trưởng thành mang âm mưu khủng khiếp, sự thật ra sao?-4

Vợ chồng ông bà Barnett khi còn hạnh phúc.

Gia đình Barnett đã tìm một căn hộ cho Natalia ở và trả tiền thuê nhà. Những người hàng xóm sống trong khu nhà ở nói với các nhà làm phim tài liệu rằng Natalia thường tự giới thiệu mình là một "người nhỏ bé" chỉ vừa mới bước sang tuổi 20.

Họ kết bạn với cô nhưng rồi mất niềm tin. Những người hàng xóm thân thiết nhất của Natalia, Sue McCallan, Toby và Melanie Miles, cho biết cô thường tự ý vào nhà của họ mà không báo trước. Họ cảm thấy khó chịu trước cách cư xử "khêu gợi" của cô, bất chấp sự có mặt của người khác, kể cả trẻ em.

Toby Miles nói rằng anh ngày càng sợ hãi Natalia vì cô nói với anh rằng "chính cô đã cố giết mẹ mình".

Đoạn ghi âm cuộc gọi 911 mà Natalia thực hiện vào thời điểm đó đã được phát trong phim tài liệu.

"Tôi đang theo dõi một người hàng xóm của mình", Natalia nói với người trực tổng đài. "Tôi không muốn làm hại họ".

Khi hợp đồng thuê nhà của Natalia sắp hết hạn thì bố mẹ nuôi của cô đã chuyển sang định cư ở Canada. Họ chuyển cô đến căn hộ trong một khu tồi tàn ở Lafayette, bang Indiana.

Phát biểu trong bộ phim tài liệu, Kyra Weaver, hàng xóm của Natalia cho biết Natalia đã phải vật lộn để leo lên các bậc thang dẫn lên căn hộ của mình và không thể với tới quầy bếp hay máy giặt.

"Tôi có cảm giác như cô ấy đã bị ném vào tay bầy sói", Kyra Weaver nói. Những người hàng xóm khác cho biết Natalia hầu như không thể tự nấu ăn và chỉ ăn bánh pizza và mì ăn liền.

Các nhà chức trách đã vào cuộc khi đường dây điện của Natalia bị cắt vì không thanh toán hóa đơn. Cô chuyển đến sống cùng gia đình hàng xóm, Cynthia Mans, và được một nhân viên xã hội liên lạc với cảnh sát giúp đỡ. Các thám tử đã thẩm vấn gia đình Barnett, cáo buộc họ đã để Natalia tự lo cho bản thân mình trong hơn 3 năm.

Năm 2018, Michael và Kristine ly hôn nhưng họ vẫn đứng về một phe trong câu chuyện bị con gái nuôi lừa dối 13 năm trước.

Vào năm 2019, ông bà Barnett đã phải đối mặt với một loạt cáo buộc liên quan đến việc bỏ bê con gái nuôi. Các công tố viên đã hủy bỏ cáo buộc ban đầu về việc bỏ bê trẻ em vì lệnh của tòa án đã thay đổi độ tuổi của Natalia vào năm 2012.

Thay vào đó, ông Michael Barnett bị buộc tội bỏ bê người phụ thuộc. Nhà chức trách cho biết ngay cả khi Natalia đã trưởng thành vào thời điểm bị bỏ rơi, cô vẫn phải phụ thuộc vào cha mẹ nuôi vì mắc chứng lùn.

Một thẩm phán không cho phép nêu vấn đề tuổi tác của Natalia trước bồi thẩm đoàn. Năm 2022, ông Michael Barnett được tuyên vô tội.

Phiên tòa xét xử Kristine Barnett được lên kế hoạch vào tháng 2 năm 2023, nhưng vụ án đã bị bác bỏ. Tuy nhiên, Michael Barnett vẫn chỉ trích vợ cũ của mình trong bộ phim tài liệu rằng: "Kristine là hình ảnh thu nhỏ của cái ác".

Về phần Natalia, cô vẫn khẳng định trong loạt phim tài liệu rằng mình mới 6 tuổi khi được nhận nuôi. Cô đã xuất hiện trên bộ phim "Dr. Phil" chiếu vào tháng 11 năm 2019.

"Họ nói rằng bạn đã lừa đảo họ, rằng bạn đã nói dối về tuổi của mình và đến đây khủng bố họ", người dẫn chương trình, Phil McGraw nói với Natalia. Cô khẳng định mình sinh năm 2003 chứ không phải 1989.

"Bạn nói bạn 16 tuổi", McGraw nói trong cuộc phỏng vấn. Sau đó anh hỏi: "Bạn có phải là kẻ lừa đảo 30 tuổi không?". "Không", Natalia thẳng thắn đáp.

Những tuyên bố của Natalia chưa bao giờ được chứng minh. Bây giờ, ít nhất trong con mắt của các nhà thực thi pháp luật, cô đã là một phụ nữ 33 tuổi vì lệnh của tòa án. Dù thế nào đi nữa, phát biểu trong bộ phim tài liệu, Michael Barnett nói rằng ông vẫn có lòng thương xót Natalia, mặc dù cô đã làm chứng chống lại ông trước tòa.

Natalia lên tiếng

Trong phần 2 của bộ phim tài liệu mang tên "Natalia lên tiếng" mới được phát sóng, nhiều tình tiết mới được công khai. Trong đó, cô phủ nhận việc bước chân vào gia đình Barnett để làm hại họ, phủ nhận cáo buộc về hành vi bạo lực và làm giả tuổi.

Cô cũng cáo buộc bà Kristine Barnett, người không đồng ý tham gia trả lời phỏng vấn trong loạt phim tài liệu, đã lạm dụng cô khi còn nhỏ. Loạt phim tài liệu này còn có các cuộc trò chuyện của Natalia với Michael Barnett, người đã xin lỗi Natalia và cáo buộc rằng Kristine đã thao túng ông.

Chuyện ly kỳ như phim: Cặp vợ chồng điêu đứng phát hiện con gái nuôi 6 tuổi là người trưởng thành mang âm mưu khủng khiếp, sự thật ra sao?-5

Natalia Grace trong loạt phim tài liệu.

Sau khi được nhiều người biết đến vì rắc rối với gia đình Barnett, Natalia đã được ông bà Cynthia và Antwon Mans nhận nuôi.

Cặp vợ chồng đều xuất hiện nhiều lần trong loạt phim tài liệu. Thậm chí, ông Antwon đi cùng Natalia để nhận kết quả xét nghiệm ADN xác định rằng tuổi thật của cô là khoảng 22 tuổi.

Chuyện ly kỳ như phim: Cặp vợ chồng điêu đứng phát hiện con gái nuôi 6 tuổi là người trưởng thành mang âm mưu khủng khiếp, sự thật ra sao?-6

Natalia và bố nuôi cũ ngồi lại nói chuyện với nhau trong loạt phim tài liệu.

Natalia ca ngợi gia đình Mans trong suốt bộ phim và coi họ như cha mẹ của cô ngay cả trước khi họ nhận cô làm con nuôi hợp pháp.

Natalia hiện vẫn sống cùng gia đình Mans. Họ khẳng định chưa từng bị cô lừa dối hay làm tổn thương.

Vụ việc về cô con gái nuôi Natalia và gia đình Barnett từng được ví như phiên bản ngoài đời thực của phim điện ảnh Orphan (sản xuất năm 2009).

Theo Phunumoi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/chuyen-ly-ky-nhu-phim-cap-vo-chong-dieu-dung-phat-hien-con-gai-nuoi-6-tuoi-la-nguoi-truong-thanh-mang-am-muu-khung-khiep-su-that-ra-sao-d295863.html

nhận con nuôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.