Chuyện người phụ nữ "vỡ kế hoạch" quyết định bán con trong bụng với giá rẻ mạt và mặt tối ngành công nghiệp bán trẻ sơ sinh trực tuyến ở Trung Quốc

Nhiều bà mẹ trẻ không thể nuôi con sau khi mang thai ngoài ý muốn nên đành lựa chọn từ bỏ, thậm chí là bán cả máu thịt của chính mình.

Mới đây, một vụ án buôn bán trẻ em đã được cảnh sát Trùng Khánh (Trung Quốc) phá giải khiến dư luận đặc biệt quan tâm: Đứa bé sơ sinh đang được chăm sóc trong bệnh viện đã bị một kẻ "trung gian" rao bán trắng trợn trên mạng. 

Theo tiết lộ của cảnh sát, trong thế giới buôn bán trẻ sơ sinh trực tuyến, giá của một đứa trẻ được gọi là "khoản bồi dưỡng", có thể lên đến 70.000 NDT (hơn 237 triệu VND). 

Bất kỳ thành viên nào tham gia trong nhóm buôn bán trẻ sơ sinh trực tuyến sẽ được cấp mã L hoặc S, L đại diện cho những người muốn nhận nuôi trẻ, S đại diện cho những người đang có "tài nguyên" trẻ em. 

Nghi phạm Triệu Quân bị cảnh sát bắt giữ trong vụ án này giữ vai trò "trung gian". Hắn khai rằng, ban đầu qua nhiều mối quan hệ, hắn biết Ngô Hiểu Nguyệt (28 tuổi, người Hồ Bắc) phát hiện có thai ngoài ý muốn khi vừa chia tay và không có điều kiện nuôi đứa bé nay. Hắn liền nói mình đang muốn nhận con nuôi và đưa Ngô Hiểu Nguyệt đến bệnh viện Trùng Khánh để sinh. 

Chuyện người phụ nữ vỡ kế hoạch quyết định bán con trong bụng với giá rẻ mạt và mặt tối ngành công nghiệp bán trẻ sơ sinh trực tuyến ở Trung Quốc-1Nghi phạm Triệu Quân.

Tuy nhiên, trước khách hàng đang muốn mua trẻ sơ sinh, Triệu Quân lại đóng vai chồng của Ngô Hiểu Nguyệt và bắt đầu ra giá. Hắn vốn nghĩ đây là một thương vụ an toàn nhưng thật chất đây chỉ là một cái bẫy dành riêng cho hắn.

Sau khi Ngô Hiểu Nguyệt sinh con, vị khách kia đột ngột đổi ý và không muốn mua đứa trẻ nữa. Triệu Quân buộc phải nhanh chóng tìm khách hàng khác, cuối cùng hắn chấp nhận bán đứa trẻ cho một cặp vợ chồng già không con ở Thành Đô (Trung Quốc) với giá 40.000 NDT (135,5 triệu VND).

Ngay khi hai bên đang giao dịch thì cảnh sát xuất hiện và bắt giữ tất cả. Theo tìm hiểu, từ đầu đến cuối Ngô Hiểu Nguyệt không hề hỏi vấn đề tiền bạc với Triệu Quân nhưng hắn cũng chủ động chi trả vài nghìn NDT cho cô. Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra thêm. 

Con cái là món quà trời cho nhưng mấy ai sẵn lòng nhận quà?
Khi tìm kiếm cụm từ "buôn bán trẻ sơ sinh trực tuyến" sẽ nhận ra những thông tin này không phải là hiếm trong những năm gần đây. Nhiều bà mẹ trẻ không thể nuôi con sau khi mang thai ngoài ý muốn nên đành lựa chọn từ bỏ, thậm chí là bán cả máu thịt của chính mình. 

Chính những hành động này đã dần tạo nên một ngành công nghiệp đen hoàn chỉnh trên Internet. Các nhóm trò chuyện trên mạng, các diễn đàn và thậm chí một số mái ấm tình thương dưới vỏ bọc phúc lợi công cộng luôn có thể ấn giấu những giao dịch đen đó.

Từ năm 2014, cảnh sát Trung Quốc đã theo dõi và xử lý 4 trang web bí mật giao dịch trẻ sơ sinh và 30 nhóm trò chuyện QQ. 

Chuyện người phụ nữ vỡ kế hoạch quyết định bán con trong bụng với giá rẻ mạt và mặt tối ngành công nghiệp bán trẻ sơ sinh trực tuyến ở Trung Quốc-2Ảnh minh họa.

Tháng 11/2019, một tình nguyện viên vô tình nhìn thấy một thông báo ngắn gọn trong nhóm trò chuyện QQ: "Hồ Bắc, mang thai, 38 tuần, nữ, bồi dưỡng thấp". Người này giả vờ liên hệ với người bán với lời giới thiệu muốn nhận nuôi trẻ sơ sinh. Đối phương trò chuyện rất thận trọng và ra giá 50.000 NDT, sau đó hạ xuống còn 40.000 NDT (135,5 triệu VND) và cuối cùng chốt lại với mức "bồi dưỡng" là 30.000 NDT hay 40.000 NDT (135.5 triệu VND) đều được.

Tuy nhiên, đến thời gian sinh nở, người bán đã không còn liên lạc với tình nguyện viên nữa. Sau nhiều lần dò hỏi thì được biết bà mẹ đã đồng ý bán con cho một vị khách khác ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) và sẽ giao dịch trong thời gian tới. 

Lúc này nhóm tình nguyện viên lập tức đến ngay bệnh viện mà người bán từng cung cấp trước đó. Để kịp thời ngăn chặn vụ giao dịch trẻ sơ sinh này, họ quyết định liên hệ với cảnh sát địa phương. Sau khi điều tra, người mẹ định bán con họ Thẩm, năm nay mới 20 tuổi. Khi mang thai cô đã bị tai nạn lao động ở Chiết Giang (Trung Quốc) nên không còn khả năng nuôi dưỡng đứa bé này. 

Sau khi được cảnh sát giảng giải, cô Thẩm và mẹ ruột của cô đã hứa sẽ đăng ký hộ khẩu cho đứa bé và nuôi nấng đến lớn. Nhìn thấy đứa bé vẫn bên cạnh mẹ ruột, nhóm tình nguyện viên và cảnh sát đều nhẹ nhõm hơn.

Tuy nhiên, họ không thể ngờ rằng cô Thẩm vốn mang song thai và chuyển dạ ngày 27/11/2019, một trong hai đứa bé đã được bán đi sau khi ra đời 1 ngày. Nhưng người mẹ không hề biết con mình được ai nhận nuôi và được đưa đến nơi nào. 

Trước sự điều tra tích cực, cảnh sát đã bắt giữ một tên buôn trẻ sơ sinh tại Giang Tô vào ngày 1/1/2020 và con gái của cô Thẩm đã được giải cứu. 

Chuyện người phụ nữ vỡ kế hoạch quyết định bán con trong bụng với giá rẻ mạt và mặt tối ngành công nghiệp bán trẻ sơ sinh trực tuyến ở Trung Quốc-3Ảnh minh họa.

Những bà mẹ trẻ mang thai ngoài ý muốn do thiếu hiểu biết
Tháng 5/2020, cũng chính vị tình nguyện viên trên đã tìm ra một cặp đôi 9x ở Hohhot đang muốn bán con. Họ có con ngoài kế hoạch trong quá trình yêu đương nhưng không muốn gia đình 2 bên biết nên đã lên kế hoạch "giải quyết" đứa bé ngay sau khi sinh ra.

Trong ngành buôn bán trẻ sơ sinh bất hợp pháp này, nhiều bà mẹ trẻ đã trở thành "nguồn tài nguyên" chính. Hầu hết họ đều mang thai ngoài hôn nhân và có nhận thức kém về an toàn tình dục. Và chính vì nhận thức kém nên họ dễ dàng sa vào đường dây buôn bán trẻ em.

Khi được hỏi, một số bố mẹ trẻ đã nhẹ nhàng nói: Con vừa mới sinh ra, chưa từng nuôi ngày nào sẽ không có tình cảm, sau này sẽ không nhớ, không tìm con nữa. Gặp những bậc bố mẹ có tư tưởng như thế chính là cơn ác mộng của trẻ thơ. Nhưng đó cũng chính là hậu quả của vấn đề thiếu giáo dục giới tính cho giới trẻ.

Ở Trung Quốc, nhiều cô gái chỉ khoảng 20 tuổi đã làm mẹ, chủ yếu do mang thai ngoài ý muốn vì thiếu khả năng tự bảo vệ bản thân. Trong văn hóa của nhiều nước châu Á, tình dục luôn là một chủ đề cấm kỵ, phụ huynh thường ít khi trao đổi tích cực với con cái về chủ đề đó. 

Một khảo sát năm 2017 cho thấy, trong những năm gần đây, số ca nạo phá thai ở Trung Quốc ngày càng trẻ hóa, trong tổng số hơn 1 triệu ca nạo phá thai mỗi năm ở nước này đã có 1/4 là trẻ vị thành niên. 

Theo một cuộc khảo sát khác, gần 70% kiến thức tình dục của trẻ vị thành niên ở Trung Quốc đến từ các tạp chí khiêu dâm và trang web người lớn, trong khi tỷ lệ kiến thức tình dục từ nhà trường và bố mẹ là dưới 5%. 

Không ít thanh thiếu niên "ăn trộm trái cấm" trong sự thiếu hiểu biết và buộc phải nhận rất nhiều hậu quả đáng lẽ họ có thể tránh được. 


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chuyen-nguoi-phu-nu-vo-ke-hoach-quyet-dinh-ban-con-trong-bung-voi-gia-re-mat-va-mat-toi-nganh-cong-nghiep-ban-tre-so-sinh-truc-tuyen-o-trung-quoc-2220201092058629.htm

buôn bán trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.