Chuyện quái dị về bức tranh "ma ám" bí ẩn nhất thế giới: 3 người mua thì cả 3 người xin trả lại, kỳ lạ hơn cả là cách họa sĩ vẽ ra nó

Bức tranh vẽ người phụ nữ mảnh mai mặc đồ đen, đội một chiếc mũ rộng vành cũng màu đen. Cô ta đi dưới mưa với vẻ mặt buồn rầu khó hiểu.

Để sáng tạo ra một bức tranh, thông thường các họa sĩ phải mất nhiều giờ đồng hồ lên ý tưởng, phác thảo, pha màu, vẽ, hoàn thiện... Chưa kể, trước nhất, họ phải tìm được nguồn cảm hứng cho tác phẩm nghệ thuật của mình. 

Vậy mà, họa sĩ người Ukraine Svetlana Telets tuyên bố bà đã hoàn thành một bức tranh trong vòng 5 tiếng đồng hồ, điều kỳ lạ là bà vẽ trong "vô thức" như thể có ai đó cầm tay bà, uốn lượn ngòi bút tạo ra tác phẩm nghệ thuật mang nhiều bí ẩn mà đến tận ngày nay người ta vẫn chưa tìm ra câu trả lời...

Chuyện kể rằng, Svetlana luôn cảm thấy như có ai đó trú ngụ ở bên trong cơ thể mình và một ngày nọ bà cảm thấy bị thôi thúc rồi vẽ ra một bức tranh kỳ quái. Đó là hình ảnh người phụ nữ mảnh mai mặc đồ đen, đội một chiếc mũ rộng vành cũng màu đen. Cô ta đi dưới mưa với vẻ mặt buồn rầu khó hiểu.

Chuyện quái dị về bức tranh ma ám bí ẩn nhất thế giới: 3 người mua thì cả 3 người xin trả lại, kỳ lạ hơn cả là cách họa sĩ vẽ ra nó-1Hình ảnh họa sĩ Svetlana Telets và bức tranh của bà.

Svetlana kể về sự ra đời của bức tranh: "Tôi luôn có cảm giác như có ai đó đang theo dõi mình. Tôi luôn xua đuổi những suy nghĩ như vậy. Sau đó, một ngày nọ, nhân tiện đó không phải là một ngày mưa, tôi đang ngồi trước một tấm vải trắng và nghĩ xem mình có thể vẽ gì. Bất giác tôi nhìn rõ đường nét của một người phụ nữ. Khuôn mặt của cô ấy, màu sắc, sắc thái... Tôi nhìn thấy từng chi tiết của hình ảnh. Tôi bắt đầu vẽ nó, như thể ai đó đưa tay tôi vẽ lên tấm vải. Và chỉ trong 5 tiếng đồng hồ, tôi đã hoàn thành nó".

Bức tranh sau đó được Svetlana đặt tên là "Người đàn bà trong mưa" và được đem đến cửa hàng bán tranh.

3 người mua thì cả 3 người xin trả lại
Người mua đầu tiên là một nữ doanh nhân sống một mình. Cô ấy treo nó trên tường trong phòng ngủ và sau 2 tuần, Svetlana nhận được một cuộc gọi vào đêm muộn từ người phụ nữ nói rằng: “Làm ơn hãy lấy lại bức tranh đó đi, tôi không ngủ được! Cảm giác như có người khác trong căn hộ của tôi vậy! Tôi thậm chí còn tháo nó xuống và giấu nó sau tủ, nhưng tôi vẫn có cảm giác này”.

Chuyện quái dị về bức tranh ma ám bí ẩn nhất thế giới: 3 người mua thì cả 3 người xin trả lại, kỳ lạ hơn cả là cách họa sĩ vẽ ra nó-2Người mua thứ 2 là một thanh niên. Sau khi mua bức tranh được một thời gian, anh ta đã mang nó trả lại cho Svetlana mà không thèm lấy lại tiền của mình. Anh ta nói rằng hàng đêm anh ta liên tục mơ thấy bóng người phụ nữ đi lại xung quanh. Điều đó khiến anh ta phát điên và vô cùng sợ hãi.

Người thứ ba mua bức tranh là một người đàn ông. Anh ta nghi ngờ về những lời đồn đại quanh bức tranh kỳ quái này và mặc kệ tất cả. Thế nhưng, sau khi "rước" bức tranh về, anh đã nhanh chóng phải đem trả lại nó vì anh ta nhìn thấy người phụ nữ trong tranh mở mắt. Anh ta cũng tuyên bố rằng mình bị đau đầu dữ dội khi ở trong căn phòng với nó.

Sau nhiều chuyện kỳ quái xảy ra, Svetlana đã lên tiếng khẳng định: "Tôi chắc chắn rằng mọi bức tranh đều được sinh ra để dành cho một số người cụ thể. Tôi tin rằng đối với bức tranh “Người đàn bà trong mưa” của tôi cũng vậy. Tôi hiểu rằng nhiều người trong số các bạn không cần sự đau buồn này trong mắt mình. Nó không chỉ là một đồ trang trí nội thất. Tôi chắc rằng có một số người đang tìm kiếm nó, cũng như nó đang tìm kiếm một người nào đó".

Trên trang blog Paranormalhauntings, tác giả Charlene lowe Kemp cho rằng: "Từ những gì Svetlana nói, có vẻ như cô ấy đã sử dụng một phương pháp có tên là chủ nghĩa tự động siêu thực. Đây là một phương pháp làm nghệ thuật, trong đó nghệ sĩ ngăn chặn sự kiểm soát có ý thức đối với quá trình tạo ra tác phẩm, cho phép tâm trí vô thức hoạt động. Các nhà tâm linh cho rằng tinh thần có thể kiểm soát cơ thể con người".

Không rõ câu chuyện thực hư ra sao và liệu có phải bức tranh này mang một năng lực thần bí như đồn đại của mọi người, chỉ biết rằng đến nay, bức tranh này vẫn để lại nhiều câu hỏi mà chưa ai có câu trả lời rõ ràng.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chuyen-quai-di-ve-buc-tranh-ma-am-bi-an-nhat-the-gioi-3-nguoi-mua-thi-ca-3-nguoi-xin-tra-lai-ky-la-hon-ca-la-cach-hoa-si-ve-ra-no-222021106234037996.htm

bức tranh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.