Chuyện tình "đôi đũa lệch": Cách nhau 10 tuổi và chênh lệch chiều cao 70cm nhưng vẫn quyết định gắn bó phần đời còn lại cùng nhau

Anh trở thành đôi chân thon dài của em, còn em sẽ là cánh tay bé nhỏ của anh.

Cách đây không lâu, một cặp vợ chồng trẻ đến từ tỉnh Hắc Long Giang được cư dân mạng gọi là "chuyện tình đôi đũa lệch" đã xuất hiện trên một chương trình của đài CCTV và khiến dư luận Trung Quốc trầm trồ ngưỡng mộ: 

Trương Cương năm nay 33 tuổi, cao 1,8 mét và mất hai tay từ lúc nhỏ. Bành Vũ 23 tuổi nhưng chỉ cao 1,1 mét vì mắc chứng thấp lùn. Dù cách nhau 10 tuổi và chênh lệch chiều cao 70cm nhưng họ vẫn quyết định gắn bó phần đời còn lại cùng nhau. 

Chuyện tình đôi đũa lệch: Cách nhau 10 tuổi và chênh lệch chiều cao 70cm nhưng vẫn quyết định gắn bó phần đời còn lại cùng nhau-1
Bành Vũ sinh ra ở thành phố Tuy Hóa, tỉnh Hắc Long Giang. Trong khi bố mẹ vẫn bình thường như bao người khác thì Bành Vũ lại mang thân hình bé nhỏ, chỉ cao 1,1 mét. Chính vì nguyên nhân đó mà cô luôn bị mọi người xung quanh cười nhạo. Nhưng với tinh thần lạc quan, Bành Vũ vẫn không mất đi niềm tin vào cuộc sống này.

Năm 2017, Bành Vũ đã gặp được định mệnh của đời mình trong một hoạt động của trung tâm rèn luyện dành cho người khuyết tật. Anh chàng Trương Cương vì lúc nhỏ ham chơi và không cẩn thận nên đã bị điện giật phải cắt đi 2 cánh tay. 

Cả hai nhanh chóng hấp dẫn lẫn nhau bởi tính cách lạc quan của họ. Cương Tử yêu Tiểu Vũ bởi nụ cười ngọt ngào của cô. Còn Tiểu Vũ lại cảm động trước sự kiên cường của đối phương. 

Trương Cương chia sẻ với truyền thông rằng mình vẫn còn nhớ mãi nụ cười của Bành Vũ trong lần đầu tiên họ gặp nhau. Dù nụ cười này chỉ vì lịch sự và không mang ý nghĩa khác nhưng với Trương Cương là một kỉ niệm khó quên: "Nụ cười của cô ấy rất đẹp, sưởi ấm cả trái tim tôi. Khoảnh khắc đó khiến cả thế giới trong tôi thay đổi, thậm chí tôi đã nghĩ hai chúng tôi đã từng gặp nhau rất lâu trước đó".

Chuyện tình đôi đũa lệch: Cách nhau 10 tuổi và chênh lệch chiều cao 70cm nhưng vẫn quyết định gắn bó phần đời còn lại cùng nhau-2
Để có thể làm quen với Bành Vũ, anh chàng đã tích cực tạo cơ hội tiếp cận với đối phương. Trong quá trình tập luyện thể thao, Trương Cương bị bong gân chân và với lý do đồng đội trong nhóm quá bận rộn, anh đã đến tìm Bành Vũ giúp anh thoa thuốc. Sau 2-3 lần từ chối, anh vẫn tiếp tục đến gõ cửa phòng đến khi cô chấp nhận giúp anh. 

Trong mùi thuốc cay nồng, vị ngọt lặng lẽ lên men. Nửa tháng sau, hai người trở thành bạn bè. Không có cách nào nắm tay nhau, Trương Cương hôm đó đã cởi giày và trìu mến nói: "Anh muốn chạm vào chân em", khiến Bành Vũ đỏ mặt thẹn thùng. 

Một tháng sau, Trương Cương đến núi Mạo Nhi cùng đồng đội, Bành Vũ ở lại Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang luyện tập. Một lần nọ, Bành Vũ âm thầm mang thức ăn và thuốc men cho Trương Cương. Điều này đã khiến anh chàng xúc động và quyết tâm phải cưới đối phương: "Tôi thường xuyên tập luyện cả ngày. Ban đêm, khi về đến ký túc xá, tôi đã thấy cô ấy giặt tất cả quần áo bẩn của mình,...".

Vì sợ con gái chịu khổ, ban đầu gia đình Bành Vũ không chấp nhận mối quan hệ này nhưng với sự chân thành của Trương Cương, bố mẹ cô nàng đã rất cảm động. Ngày 16/2/2019, Trương Cương và Bành Vũ đã tổ chức hôn lễ. Khi rước dâu, Trương Cương đã đặt bó hoa trên đầu và dùng vai đưa cho cô dâu. Trong lễ cưới, anh long trọng đeo nhẫn cưới cho đối phương bằng chân trái. Trương Cương còn hát một ca khúc dành tặng cho cô gái đẹp nhất trong tim mình. 

Chuyện tình đôi đũa lệch: Cách nhau 10 tuổi và chênh lệch chiều cao 70cm nhưng vẫn quyết định gắn bó phần đời còn lại cùng nhau-3Chuyện tình đôi đũa lệch: Cách nhau 10 tuổi và chênh lệch chiều cao 70cm nhưng vẫn quyết định gắn bó phần đời còn lại cùng nhau-4
Ngày 7/1 vừa qua, Tiểu Vũ đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh, nặng hơn 3kg. Đứa bé hoàn toàn bình thường như bao đứa trẻ khác, không di truyền khuyết tật từ mẹ hay bố. Tuy nhiên, do áp lực từ thai nhi đến tim của người mẹ, Tiểu Vũ đã phải chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt sau ca mổ bắt con. 

Chuyện tình đôi đũa lệch: Cách nhau 10 tuổi và chênh lệch chiều cao 70cm nhưng vẫn quyết định gắn bó phần đời còn lại cùng nhau-5
Được biết, khi mang thai các bác sĩ đã khuyến cáo đứa bé có thể mắc các khuyết tật bẩm sinh nhưng Bành Vũ dứt khoát trả lời rằng dù con không được lành lặn thì tôi vẫn quyết sinh nó ra. May mắn thay, đứa con của Trương Cương và Bành Vũ ra đời rất khỏe mạnh. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chuyen-tinh-doi-dua-lech-cach-nhau-10-tuoi-va-chenh-lech-chieu-cao-70cm-nhung-van-quyet-dinh-gan-bo-phan-doi-con-lai-cung-nhau-22202019315518971.htm

cặp đôi đũa lệch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.