Chuyện tình kì lạ đến khó tin của nhà thơ nổi danh: Vợ ở chung nhà với kẻ thứ 3 nhưng cái kết mới bất ngờ và ngoài sức tưởng tượng của bất cứ ai

Thêm lần nữa Tạ Diệp nhún nhường vì chồng. Gia đình 4 người sống một thời gian theo cách thức vô lý và kỳ lạ như thế.

Thêm lần nữa Tạ Diệp nhún nhường vì chồng. Gia đình 4 người sống một thời gian theo cách thức vô lý và kỳ lạ như thế.


Người ta nói rằng thi sĩ, nhà văn luôn có suy nghĩ và hành động kỳ lạ. Cái cách họ xử sự trong cuộc sống chẳng phải người thường nào cũng hiểu được. Câu chuyện tình yêu của một nhà thơ sau cũng khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Bỏ cả gia đình và việc học vì tình yêu và cuộc hôn nhân bão táp

Cố Thành là một nhà thơ nổi tiếng Trung Quốc. Chuyện tình yêu của Cố Thành vẫn luôn là một đề tài khiến người ta phải tranh cãi.

Cố Thành là người Bắc Kinh. Năm 1979, anh gặp cô gái Tạ Diệp trên một chuyến tàu. Tạ Diệp người Thượng Hải, là một cô gái xinh đẹp, hoạt bát và đôi mắt to tròn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, họ Cố đã bị Tạ tiểu thư thu hút.

Chuyện tình kì lạ đến khó tin của nhà thơ nổi danh: Vợ ở chung nhà với kẻ thứ 3 nhưng cái kết mới bất ngờ và ngoài sức tưởng tượng của bất cứ ai-1
Cuộc gặp gỡ đó được kể lại sau này. Chỗ ngồi trên tàu của hai người sát bên nhau. Tối hôm ấy, trong khoang tàu ai cũng ngủ, chỉ có Cố Thành và Tạ Diệp trò chuyện nho nhỏ với nhau.

"Tôi quên mất rằng chỉ vài giờ trước chúng tôi vẫn còn xa lạ và thậm chí chẳng thể gửi cho nhau một lời chào lịch sự được. Nhưng bây giờ, tôi có thể lắng nghe giọng nói của em, bước qua thế giới mỏng manh ngăn cắt, đắm chìm vào ánh mắt của em. Suốt thời gian đó, tôi vẫn nhìn vào mái tóc phía trên cổ em", Cố Thành viết.

Sau cuộc gặp gỡ đó, Cố Thành đưa cho cô gái địa chỉ của mình. Sau đó, cả hai bắt đầu thư từ qua lại. Lúc đó, Cố Thành vẫn còn "thất nghiệp". Tuy vậy, cả hai người dần dần nảy sinh tình cảm với nhau. Cố Thành thậm chí đến Thượng Hải để ở gần hơn với người yêu.

Tình yêu của Cố Thành được nhận xét là "như mũi dao nhọn" đối với Tạ Diệp. Tạ Diệp đi làm, ông theo sau. Tạ Diệp đi học buổi tối, ông theo sau. Tạ Diệp về nhà ngủ, ông bê một chiếc hộp gỗ lớn ngủ ngay trước cửa nhà người yêu. Một thời gian sau, họ muốn kết hôn.

Điều này khiến nhà họ Tạ tức giận và kiên quyết phản đối. Trong mắt mẹ Tạ Diệp, thi sĩ nghèo kiết xác như Cố Thành chẳng thể giúp đỡ được gì cho con gái, rồi cuộc đời cô sẽ khổ thôi. Với bà, thanh niên họ Cố dường như bị hoang tưởng và có vấn đề về tâm thần.

Tạ Diệp vì yêu mà chống đối tất cả. Đã có những "cuộc chiến" thật sự xảy đến trong nhà họ Tạ. Không ngăn cản nổi con gái, cuối cùng họ đồng ý cho tổ chức đám cưới vào năm 1983. Sau khi kết hôn, Tạ Diệp từ bỏ việc học hành và kiên quyết đồng hành cùng chồng, giúp đỡ chồng trong việc làm thơ.

Chuyện tình kì lạ đến khó tin của nhà thơ nổi danh: Vợ ở chung nhà với kẻ thứ 3 nhưng cái kết mới bất ngờ và ngoài sức tưởng tượng của bất cứ ai-2
Khả năng tự chăm sóc bản thân của Cố Thành rất kém, mọi việc đều cần Tạ Diệp lo liệu. Những năm tháng ấy, Cố thi sĩ luôn ca ngợi vợ là không khí của mình. Nếu không có bà, ông chẳng thể sống được. Cố Thành luôn muốn nhận được toàn bộ sự chú ý của vợ. Ông hi vọng vợ sẽ dành cho mình tình yêu và sự quan tâm như quan tâm một đứa trẻ con nhưng vấn đề kinh tế khiến Tạ Diệp rất đau đầu.

Hai vợ chồng gắn bó bên nhau trong cảnh nghèo khó, thu nhập chẳng ổn định. Thậm chí để mua giấy viết bản thảo giá 150 NDT (khoảng 450 nghìn đồng) cũng là việc rất khó khăn. Những suy nghĩ năm xưa của mẹ Tạ có phần chính xác. Hai vợ chồng bình thường rất êm ấm nhưng khi tức giận, Cố Thành thường đập vỡ đồ đạc trong nhà.

Ông cũng hay ghen, không cho vợ mặc quần áo thời trang và luôn muốn vợ bỏ việc. Mẹ Tạ Diệp phản đối điều đó, muốn con gái tự chủ kinh tế và ra ngoài đi làm. Một lần, Cố Thành tức giận đã ném một bát mỳ lên đầu mẹ vợ. Hành vi sai trái là vậy nhưng Tạ Diệp vẫn tha thứ cho chồng. Đúng là khi yêu đương, phụ nữ trở nên ngốc nghếch đến đáng trách như thế đấy. Tình yêu của Tạ Diệp dành cho chồng quá lớn và nó khiến bà trở nên kém thông minh biết bao.

Chuyện tình kì lạ đến khó tin của nhà thơ nổi danh: Vợ ở chung nhà với kẻ thứ 3 nhưng cái kết mới bất ngờ và ngoài sức tưởng tượng của bất cứ ai-3
Hai vợ chồng Tạ Diệp - Cố Thành ở nước ngoài.

Vụ ngoại tình kỳ lạ và cái chết đau đớn của cả hai vợ chồng

Tâm hồn nhà thơ của Cố Thành thì luôn bay bổng và cần "nàng thơ" của mình. Trong một hội thảo thơ, ông gặp cô gái xinh đẹp Anh Nhi. Khi ấy, một vài bài thơ của Cố Thành bị chỉ trích, Anh Nhi đã đứng ra tranh cãi, đứng về phía họ Cố. Cuối cùng, Cố Thành yêu luôn "người phụ nữ hoàn hảo" ấy.

Mối tình này bị đứt đoạn khi Cố Thành được mời sang châu Âu dự nhiều hội thảo về thơ. Tạ Diệp đi cùng chồng để lãnh vai trò phiên dịch vì bà giỏi tiếng Anh. Chuyến đi ấy kéo dài 1 năm.

Năm 1988, Cố Thành được thuê làm nhà nghiên cứu tại Khoa Ngôn ngữ và Văn học của Đại học Auckland (New Zealand). Hai vợ chồng chuyển đến định cư ở New Zealand.

Sau đó, Cố Thành phát hiện ra hòn đảo Waiheke rất thanh bình và muốn được sinh sống ở đó. Ông bỏ công việc ở trường đại học, lên đảo nuôi gà vịt.

Vì mâu thuẫn với hàng xóm, chính quyền địa phương yêu cầu Cố Thành phải bán gà đi vì ồn ào và bẩn thỉu. Ông chấp nhận bán gà nhưng giết chúng trước. Ông đưa một gói toàn đầu gà đến chính quyền và yêu cầu quan chức đếm xem có bao nhiêu con gà bị giết. Vụ việc này khiến Tạ Diệp khổ sở đi xin lỗi khắp nơi.

Khi sinh sống ở nước ngoài, Cố Thành vẫn ngày ngày viết thư qua lại cho "nàng thơ" Anh Nhi của mình. Khi ấy, Anh Nhi đã có người yêu trong nước. Một thời gian sau, Anh Nhi cũng ngỏ ý muốn sang New Zealand thăm "bạn cũ".

Tạ Diệp đã tiếp đón Anh Nhi rất chu đáo. Bà lờ mờ nhận ra mối quan hệ của chồng nhưng vẫn chịu đựng vì tình yêu mù quáng. Anh Nhi và Cố Thành lại tiếp tục lao vào nhau, yêu thắm thiết. Sau đó, họ Cố đề nghị với vợ hãy chấp nhận cuộc sống 3 người như thế này. Thời gian đó, con trai của Cố Thành và Tạ Diệp đã được vài tuổi.

Thêm lần nữa Tạ Diệp nhún nhường vì chồng. Gia đình 4 người sống một thời gian theo cách thức vô lý và kỳ lạ như thế. Tuy nhiên, Tạ Diệp bắt đầu hối hận. Bà viết thư về nhà nhiều hơn để tâm sự với mẹ. Bà cho rằng mình đang diễn chứ chẳng phải sống nữa. Tạ Diệp dần dần nhìn nhận lại bản thân và chán nản, bà từng có ý định ly hôn và bỏ đi.

Tuy nhiên Cố Thành ích kỷ vẫn luôn mong Tạ Diệp ở mãi bên cạnh mình. Một thời gian sau chính Anh Nhi chẳng thể chịu nổi Cố Thành. Bà quyết định rời đảo vào năm 1992 và yêu cầu Cố Thành đừng làm phiền mình nữa.

Chuyện tình kì lạ đến khó tin của nhà thơ nổi danh: Vợ ở chung nhà với kẻ thứ 3 nhưng cái kết mới bất ngờ và ngoài sức tưởng tượng của bất cứ ai-4

Sự ra đi của người tình khiến thi sĩ họ Cố như phát điên. Ông đập phá tất cả mọi thứ, thậm chí hành hạ cả vợ trong giây phút nóng giận.

Vài ngày sau, Cố Thành như bình tĩnh lại. Ông nói với vợ rằng sẽ sống cùng Tạ Diệp, quên đi Anh Nhi. Nhưng sau đó, Cố Thành đã viết một tiểu thuyết tình cảm với tên gọi "Anh Nhi". Đó là tiểu thuyết duy nhất ông chắp bút.

Xuất hiện trong cuốn sách đó, Anh Nhi hiện lên rất hoàn hảo. Nỗi nhớ người tình được Cố Thành thổ lộ khắp mọi chi tiết. Cuốn sách đã làm tan nát trái tim Tạ Diệp, bà tuyệt vọng hoàn toàn.

Vào ngày 8/10/1993, anh trai của Cố Thành nhận được một cuộc gọi từ em trai. Vừa nhấc máy, ông chỉ nghe đúng một câu nói: "Tôi là Tạ Diệp". Giọng nói thều thào, tuyệt vọng.

Ngay lập tức ông cảm thấy có điều không ổn và gọi điện cho trung tâm cấp cứu của địa phương.

Khi đến, một khung cảnh bi thảm diễn ra trước mắt các nhân viên. Cố Thành treo cổ chết dưới một cái cây lớn. Tạ Diệp nằm ở lối đi bộ vào nhà, cổ cô bị rìu cắt trúng. Sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, Tạ Diệp qua đời. Cô bị chính người chồng mình sát hại vậy đó. Anh ta cũng tự kết liễu luôn cuộc đời mình để cả 2 đoàn tụ dưới "suối vàng".

Đúng là một kết cục quá mức bi thảm. Những ngày cuối đời, Tạ Diệp luôn than vãn về sự hối hận nhưng bà được giải thoát theo cách thật khổ sở làm sao.

Tạ Diệp đã yêu theo cách sâu nặng và quá dại dột. Bà trao hết tình yêu cho chồng nhưng đổi lại là phản bội và kết cục mất cả mạng sống.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/chuyen-tinh-ki-la-den-kho-tin-cua-nha-tho-noi-danh-vo-o-chung-nha-voi-ke-thu-3-nhung-cai-ket-moi-bat-ngo-va-ngoai-suc-tuong-tuong-cua-bat-cu-ai-22202091202544214.htm

câu chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.