Chuyện về một cung nữ đáng thương: Bị Thái hậu phát hiện mang thai một cách khó hiểu, khi sự thật được phơi bày phải sống cô độc đến lúc chết

Vì gia thế quá thấp nên không được chọn làm phi tử của Hoàng đế mà chỉ là cung nữ hầu hạ Thái hậu.

Nàng cung nữ đó là Vương thị, phụ thân là một viên quan nhỏ trong triều nhà Minh. Trong những năm Vạn Lịch, Minh Thần Tông Chu Dực Quân vừa lên ngôi đã tiến hành liên tục các cuộc tuyển tú nữ. Vương thị mới 13 tuổi cũng tham gia tuyển tú dưới sự sắp xếp của bố mẹ nhưng vì gia thế quá thấp kém nên không được chọn làm phi tử của Hoàng đế mà chỉ làm cung nữ.

Lúc đó, Vương thị sớm đã không còn tham vọng đổi đời nữa, chỉ muốn sống một cuộc sống ổn định và yên bình. 

Sau khi nhập cung vào năm 1578, Vương thị may mắn được sắp xếp đến Từ Ninh Cung hầu hạ Hiếu Định Thái hậu Lý thị. Không ngờ đến, chỉ một vài năm sau đó, dung mạo Vương thị đã có những chuyển biến lớn, không chỉ có vóc dáng thướt tha mà dung mạo cũng ngày càng diễm lệ hơn. 

Một ngày nọ, Minh Thần Tông đến thỉnh an Hiếu Định Thái hậu như thường lệ thì tình cờ gặp Vương thị tại đó. Khi thấy dung mạo xuất sắc của Vương thị, Hoàng đế lập tức cho gọi thái giám đến sắp xếp thị tẩm với nữ nhân này ngay tối hôm đó. 

Chuyện về một cung nữ đáng thương: Bị Thái hậu phát hiện mang thai một cách khó hiểu, khi sự thật được phơi bày phải sống cô độc đến lúc chết-1Ảnh minh họa.

Sau đêm đó, Vương thị ngây thơ cứ nghĩ rằng mình sắp đổi đời. Nhưng Minh Thần Tông không những không hề nhắc đến tấn phong phi vị cho Vương thị mà còn ra lệnh cho những người thân cận không được tiết lộ sự việc đã lâm hạnh nữ nhân này. Chứng kiến sự vô tình của bậc đế vương, Vương thị đành chấp nhận sự thật đau lòng và im lặng tiếp tục hầu hạ Hiếu Định Thái hậu.

Một thời gian sau, bụng Vương thị ngày càng lớn khiến Hiếu Định Thái hậu phải chú ý. Bà liên tục ép hỏi khiến Vương thị lẫn Minh Thần Tông nhưng Hoàng đế kiên quyết không nhận. Thậm chí ông còn có ý muốn ép Vương thị phá thai. 

Đến khi Hiếu Định Thái hậu cho người xác thực được Vương thị có thai với Hoàng đế liền ép buộc phải phong Vương thành phi tử. Năm 1582, Vương thị được phong thành Cung phi, hay còn gọi là Vương Cung phi. Đến tháng 8 cùng năm, bà hạ sinh con trai đầu tiên của Minh Thần Tông. Đứa bé được đặt tên là Chu Thường Lạc, sau này trở thành Minh Quang Tông - Hoàng đế thứ 15 của triều nhà Minh.  

Chuyện về một cung nữ đáng thương: Bị Thái hậu phát hiện mang thai một cách khó hiểu, khi sự thật được phơi bày phải sống cô độc đến lúc chết-2Ảnh minh họa.

Tuy sinh hạ trưởng nam nhưng Minh Thần Tông vẫn ghét bỏ Vương Cung phi. Mãi đến năm 1601, các đại thần gây áp lực buộc Minh Thần Tông phải lập Chu Thường Lạc làm Thái tử. Lúc đó, mẹ ruột của Thái tử là Vương Cung phi cũng vẫn không được sủng ái hay tấn phong lên địa vị cao hơn. 

4 năm sau, trưởng nam của Thái tử Chu Thường Lạc ra đời, lúc này Hiếu Định Thái hậu mới lên tiếng muốn Vương thị được tấn phong thành Hoàng quý phi. Hoàng đế miễn cưỡng chấp nhận nhưng lại hạ chỉ nơi ở của bà đến một nơi tách biệt với Đông cung của Thái tử. 

Năm 1611, Hoàng quý phi Vương thị qua đời ở tuổi 46 sau một cơn bệnh nặng. 

Trong hậu cung, mục tiêu hằng ngày của các phi tần rất đơn giản, đó là cố gắng có được sự sủng ái của Hoàng đế. Tất cả nữ nhân trong cung từ hoàng hậu đến cung nữ đều hướng đến mục tiêu đó. Tuy nhiên, muốn được Hoàng đế sủng ái không phải chuyện dễ dàng, thậm chí khi đã có con với Hoàng đế cũng không chắc chắn sẽ được hạnh phúc về sau.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/chuyen-ve-mot-cung-nu-dang-thuong-bi-thai-hau-phat-hien-mang-thai-mot-cach-kho-hieu-khi-su-that-duoc-phoi-bay-phai-song-co-doc-den-luc-chet-217644

thời nhà Minh

lịch sử Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.