Cindy Joseph: Người phụ nữ "không sợ già", ngoài 50 tuổi tìm thấy tình yêu và trở thành người mẫu nổi tiếng thế giới

Cindy Joseph chứng minh rằng, phụ nữ không phải chỉ trẻ mới đẹp. Ở độ tuổi gần 50, bà mới bắt đầu bén duyên với nghề mẫu nhưng vẫn thành công vang dội.

Cindy Joseph chứng minh rằng, phụ nữ không phải chỉ trẻ mới đẹp. Ở độ tuổi gần 50, bà mới bắt đầu bén duyên với nghề mẫu nhưng vẫn thành công vang dội.

Cindy Gay Miller sinh ra tại Seattle vào ngày 26 tháng 1 năm 1951. Cha bà lúc đó đang điều hành một cửa hàng trang sức và quà tặng, còn mẹ bà làm việc trong phòng kế hoạch của thành phố Fremont, Calif., gần San Francisco. Tuổi thơ của bà trôi qua êm đềm giống như bao đứa trẻ khác. 

Tìm thấy tình yêu ở tuổi gần xế chiều

Năm 1969, Cindy kết hôn với Leonard Joseph, một nhiếp ảnh gia. Sau khi về chung một nhà, cả hai sống tại Alameda, California. Lúc này, Joseph bắt đầu vừa học vừa làm về trang điểm.

Năm 1980, bà và Leonard Joseph quyết định ly hôn. Sau khi cuộc hôn nhân đổ vỡ, bà đã dành vài năm ở Paris trước khi đến New York để định cư.

Cindy Joseph: Người phụ nữ không sợ già, ngoài 50 tuổi tìm thấy tình yêu và trở thành người mẫu nổi tiếng thế giới-1


Năm 2013, bà kết hôn với Bruce Kocher. Câu chuyện tình yêu của họ khiến bạn bè ngưỡng mộ và cũng đã truyền cảm hứng đến cho rất nhiều người trên thế giới. 

Bà và Bruce đã biết nhau được 7 năm. Bà và ông gặp nhau tại một đám cưới, Cindy nghĩ rằng thêm một chút gia vị lãng mạn cho cuộc sống vào lúc này cũng không phải là một điều quá tệ. Tuy nhiên, tại thời điểm đó bà vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng cho một mối quan hệ lâu dài, mà chỉ muốn có một "mối tình lãng mạn mùa hè" với ai đó mà thôi. 

Thế nhưng, mối tình tưởng chừng như sẽ kết thúc khi mùa thu đến thì lại kéo dài đến 5 năm sau đó. Cindy, một người đã từng kết hôn một lần và chia tay "vì những lý do thực tế", coi hôn nhân giống như một trò hề. Thế nhưng, Bruce đã khiến bà tin tưởng để kết hôn thêm một lần nữa.

Và vào một ngày tháng Giêng lạnh giá, sau ngày sinh nhật của Cindy, Bruce đã cầu hôn bà. Anh nói với Cindy rằng: "Anh muốn cho em phần còn lại của cuộc đời anh."

Cindy Joseph: Người phụ nữ không sợ già, ngoài 50 tuổi tìm thấy tình yêu và trở thành người mẫu nổi tiếng thế giới-2
Tuy nhiên, kế hoạch kết hôn của họ đã bị trì hoãn do công việc của cả hai. 

Mùa hè năm 2013, Cindy và Bruce quyết định tham gia một khóa học mang tên "Nói có với niềm vui thích" tại Lafayette Morehouse ở Lafayette California. Trong 5 tuần, họ gặp gỡ các cặp đôi khác nhau và tích lũy thêm cho mình rất nhiều kiến thức về các mối quan hệ. Sau đó Cindy chia sẻ rằng: "Tôi hiểu rằng sẽ phải mất cả đời để tìm hiểu ai đó. Chúng ta trở nên không quan tâm đến đối phương nữa khi chúng ta cảm thấy mình đã biết rõ thói quen của họ. Hàng năm trời chúng ta cũng được nghe những câu chuyện cười tương tự và chúng ta quên cả cách cười với nó. Nhưng nếu bạn để ý, bạn vẫn sẽ luôn tìm kiếm được điều gì đó mới mẻ."

Sau khóa học 6 ngày, họ kết hôn.

Cindy Joseph: Người phụ nữ không sợ già, ngoài 50 tuổi tìm thấy tình yêu và trở thành người mẫu nổi tiếng thế giới-3
Đám cưới diễn ra tại nhà của họ, trong không gian vô cùng thân mật và ấm cúng. Khách mời chỉ là những thành viên trong gia đình và bạn bè thân thiết.

Sau khi kết hôn, Cindy và Bruce đã ở nhà thay vì đi hưởng tuần trăng mật như các cặp đôi khác. Cindy nói rằng: "Chúng tôi chỉ muốn ở nhà và thưởng thức mọi thứ."

Bén duyên với nghề người mẫu ở tuổi gần 50

Không chỉ có chuyện tình lãng mạn đáng ngưỡng mộ, tài năng của Cindy cũng là một điều khiến người khác phải nể phục.

Là một nghệ sĩ trang điểm, với sự khéo léo và con mắt thẩm mỹ tốt, bà đã thu hút sự chú ý của các nhiếp ảnh gia hàng đầu, chẳng mấy chốc bà đã đi khắp thế giới để làm việc với Uli Rose và Peter Lindbergh. Không chỉ vậy, bà còn từng hợp tác với các siêu mẫu như Christy Turlington, Naomi Campbell và Cindy Crawford. Tuy tiếp xúc với giới người mẫu trong thời gian vô cùng dài nhưng bà lại chưa một lần nghĩ đến việc bản thân mình sẽ trở thành một người mẫu chuyên nghiệp.

Cindy Joseph: Người phụ nữ không sợ già, ngoài 50 tuổi tìm thấy tình yêu và trở thành người mẫu nổi tiếng thế giới-4


Nhưng đến khi gần 50 tuổi, bà bắt đầu bén duyên với sự nghiệp người mẫu. Giống như mọi người, Cindy Joseph bắt đầu sự nghiệp của mình với một cuộc gặp gỡ định mệnh.

Vào độ tuổi 50, khuôn mặt của bà đã xuất hiện khá nhiều nếp nhăn, mái tóc cũng bắt đầu bạc dần. Một ngày nọ, bà quyết định để nguyên mái tóc bạc dài của mình xuống phố. Ngay lập tức, bà đã thu hút một "chuyên gia săn người mẫu" và nhận được một lời mời làm người mẫu quảng cáo cho thương hiệu nổi tiếng toàn cầu Dolce & Gabbana.

Cindy Joseph: Người phụ nữ không sợ già, ngoài 50 tuổi tìm thấy tình yêu và trở thành người mẫu nổi tiếng thế giới-5Cindy Joseph: Người phụ nữ không sợ già, ngoài 50 tuổi tìm thấy tình yêu và trở thành người mẫu nổi tiếng thế giới-6Cindy Joseph: Người phụ nữ không sợ già, ngoài 50 tuổi tìm thấy tình yêu và trở thành người mẫu nổi tiếng thế giới-7Cindy Joseph: Người phụ nữ không sợ già, ngoài 50 tuổi tìm thấy tình yêu và trở thành người mẫu nổi tiếng thế giới-8


Cindy Joseph đã từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn với Yahoo! rằng: "Tôi chắc chắn không phù hợp với mặt bằng chung trong thế giới người mẫu. Tôi đã 49 tuổi, chiều cao dưới 1m75 và tóc thì đã bạc gần hết. Hơn nữa, nhìn này, tôi còn có cả vết chân chim!"

Thế nhưng, sự nghiệp người mẫu của bà phát triển như "diều gặp gió" khi các công ty bắt đầu hướng đến khách hàng ở độ tuổi trung niên đến già. Vì vậy, bà bắt đầu xuất hiện vô cùng nhiều trên các trang bìa tạp trí như O, The Oprah Magazine, More, Glamour, Mademoiselle, và Real Simple, làm người mẫu cho các thương hiệu thời trang như Anthropologie, Banana Republic, và J. Crew, ngoài ra còn làm gương mặt đại diện cho các chiến dịch làm đẹp của Garnier, Olay, Aveda và Nivea.

Không ngại để lộ ra những dấu hiệu của tuổi già, bà còn khuyến khích mọi người sống đúng với tuổi tác của mình bằng thương hiệu mỹ phẩm do chính mình tạo ra

Cùng với nghiệp mẫu của mình, Cindy Joseph sau đó đã cho ra đời một thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da cho phụ nữ nhưng lại không làm trẻ hóa.

BOOM! by Cindy Joseph là một dòng mỹ phẩm tập trung làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của một người phụ nữ. BOOM! ra đời với ý tưởng rằng, phụ nữ có thể trông vẫn rất đẹp mà chẳng cần phải trẻ hơn.

Thay vì chống lại sự lão hóa, Cindy Joseph đã đồng hành cùng nó. Cindy nói rằng, tuổi tác chỉ là một phần trong cuộc đời vinh quang bà sở hữu mà thôi.

Cindy Joseph: Người phụ nữ không sợ già, ngoài 50 tuổi tìm thấy tình yêu và trở thành người mẫu nổi tiếng thế giới-9


Bà khuyến khích những người mẫu khác, và phụ nữ nói chung, là hãy sống đúng với tuổi tác của mình thay vì cố gắng che giấu nó. Bà cho rằng việc níu kéo tuổi thanh xuân là một việc làm không lành mạnh, phẫu thuật thẩm mỹ hay cố gắng trang điểm, "đeo mặt nạ" để che đi dấu hiệu lão hóa là một chiến lược làm đẹp kém hiệu quả.  

Bà là người đem đến cảm hứng cho hàng ngàn, hàng triệu người phụ nữ trên thế giới này, không chỉ về quan niệm cái đẹp mà còn cả tình yêu hôn nhân.

Cindy Joseph: Người phụ nữ không sợ già, ngoài 50 tuổi tìm thấy tình yêu và trở thành người mẫu nổi tiếng thế giới-10


Ngày 12 tháng 7 vừa qua, bà đã qua đời ở tuổi 67 vì căn bệnh sarcoma mô mềm, để lại nhiều nỗi tiếc nuối và xót thương cho cộng đồng. 



Theo Helino 


người mẫu nổi tiếng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.