Clip "2 mẹ con mắc kẹt trong biển lửa" cho thấy sự nguy hiểm của chuồng cọp

Đoạn clip tại Trung Quốc, ghi lại màn giải cứu đầy kịch tính 2 mẹ con bị mắc kẹt trong biển lửa khiến nhiều người rùng mình và cho thấy sự nguy hiểm chết người của chuồng cọp khi có hỏa hoạn xảy ra.

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng mới xảy ra tại thành phố Phật Sơn (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc). Video do các nhân chứng ghi lại cho thấy ngọn lửa bùng lên mạnh mẽ tại căn hộ nằm trên tầng 3 của một chung cư cao tầng.

Một người phụ nữ và con nhỏ bị mắc kẹt trong căn hộ đã leo ra phía cửa sổ để tìm kiếm sự giúp đỡ. Tuy nhiên, do cửa sổ căn hộ có gắn các song sắt chuồng cọp nên người phụ nữ không thể thoát ra được. Hình ảnh do nhân chứng ghi lại cho thấy người phụ nữ thể hiện sự tuyệt vọng vì tưởng chừng không thể thoát khỏi vụ hỏa hoạn.

Tuy nhiên, người dân địa phương và lực lượng cứu hỏa đã hợp sức tìm mọi cách để giải cứu người phụ nữ và con nhỏ.


Clip "2 mẹ con mắc kẹt trong biển lửa" cho thấy sự nguy hiểm của chuồng cọp (Video: Weibo).

Các nhân viên cứu hỏa phía dưới mặt đất đã liên tục xịt nước về phía cửa sổ có người phụ nữ đang ngồi để giúp hạ nhiệt do đám cháy gây ra. Trong khi đó, người dân địa phương và các nhân viên cứu hỏa khác sử dụng thang để tiếp cận vị trí của 2 mẹ con, dùng kìm cộng lực để bẻ gãy chuồng cọp phía bên ngoài cửa sổ.

Màn giải cứu người phụ nữ diễn ra hết sức kịch tính trước sự chứng kiến của người dân xung quanh. Nhiều người đã thể hiện sự lo lắng cho tính mạng của người phụ nữ trong tình huống này.

Cuối cùng, những nỗ lực của lực lượng cứu hỏa và người dân đã được đền đáp khi hai mẹ con được giải cứu thành công. Cả 2 mẹ con đều không bị thương nghiêm trọng sau vụ hỏa hoạn.

Ngọn lửa được lực lượng cứu hỏa khống chế sau khoảng 2 giờ đồng hồ. Vụ hỏa hoạn may mắn không gây thiệt hại về người.

Đoạn clip về vụ hỏa hoạn đã gây sốt sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng tại Trung Quốc đã không tiếc lời khen ngợi hành động dũng cảm, kịp thời của lực lượng cứu hỏa cũng như người dân địa phương, khi những người này đã liều mình để giải cứu 2 mẹ con bị mắc kẹt.

Bên cạnh những lời khen ngợi dành cho hành động của những người đã cứu 2 mẹ con khỏi vụ cháy, một vấn đề được nhiều cư dân mạng tranh luận đó là kiểu thiết kế chuồng cọp ở cửa sổ chung cư, nguyên nhân khiến người phụ nữ và con nhỏ bị mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn này.

"Nhiều người lắp chuồng cọp để chống trộm, nhưng điều này lại vô tình nhốt chính họ trong nhà khi không may hỏa hoạn xảy ra. Người phụ nữ và con nhỏ đã quá may mắn vì được giải cứu kịp thời trong tình huống này, bởi lẽ không phải lúc nào cũng có sẵn dụng cụ để cắt đứt song sắt như vậy", một người dùng mạng xã hội Weibo bình luận.

"Không chỉ chống trộm, chuồng cọp ở cửa sổ chung cư còn giúp bảo vệ trẻ em khỏi bị ngã. Tuy nhiên, không nên lắp chuồng cọp cố định và bao phủ hết cửa sổ vì điều này sẽ vô tình làm mất đi một đường thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra", một người dùng Weibo khác nhận xét.

Clip 2 mẹ con mắc kẹt trong biển lửa cho thấy sự nguy hiểm của chuồng cọp-1Song sắt chuồng cọp được lắp đặt rất phổ biến bên ngoài ban công nhà cao tầng và chung cư tại Việt Nam (Ảnh minh họa: Facebook).

Không chỉ tại Trung Quốc, nhiều gia đình tại Việt Nam cũng lắp đặt chuồng cọp bên ngoài ban công nhà cao tầng hoặc cửa sổ chung cư để chống trộm và bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, đoạn clip kể trên cho thấy nhược điểm nghiêm trọng của chuồng cọp trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn.

Quan điểm của bạn ra sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ ý kiến của mình ở phần bình luận bên dưới.

"Chuồng cọp" là tên gọi những chiếc lồng bằng khung sắt được gắn ngoài trời ban công các nhà cao tầng hoặc chung cư, giúp tăng diện tích sinh hoạt của căn hộ hoặc để chống trộm. Chuồng cọp thường được làm bằng sắt hộp hoặc sắt ống có mái để che mưa nắng.

 

Theo Dân Trí
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-manh-so/clip-2-me-con-mac-ket-trong-bien-lua-cho-thay-su-nguy-hiem-cua-chuong-cop-20231118022653208.htm

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.