Clip: Chú rể bị thương nghiêm trọng khi rước dâu vì bị mọi người trói vào cột cùng bánh pháo rồi châm lửa đốt

Chú rể đáng thương chưa rước được dâu mà đã rước họa chỉ vì hủ tục vẫn được người dân Trung Quốc thực hiện trong hôn lễ.

Chú rể đáng thương chưa rước được dâu mà đã rước họa chỉ vì hủ tục vẫn được người dân Trung Quốc thực hiện trong hôn lễ.

Gần đây, mạng xã hội Trung Quốc đã chia sẻ rộng rãi đoạn clip một chú rể ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bị buộc pháo vào người rồi châm lửa đốt trước khi đón dâu, khiến phần mông bị thương nghiêm trọng. Sự việc xảy ra vào ngày 6/10/2017.



Clip: Chú rể bị buộc pháo vào mông rồi châm lửa đốt.

Theo clip ghi lại, trước lễ rước dâu, chú rể đã bị bạn bè trói vào cây cùng với một đoạn pháo dài sau mông rồi châm lửa đốt. Kết quả là chưa đón được dâu mà chú rể đã "thương tích đầy mình", phải đến bệnh viện gấp để băng bó vết thương.

Clip: Chú rể bị thương nghiêm trọng khi rước dâu vì bị mọi người trói vào cột cùng bánh pháo rồi châm lửa đốt - Ảnh 2.

Chú rể bị buộc pháo lên người và trói chặt vào cây.

Clip: Chú rể bị thương nghiêm trọng khi rước dâu vì bị mọi người trói vào cột cùng bánh pháo rồi châm lửa đốt - Ảnh 3.

Hủ tục này đã biến ngày vui của đôi trẻ thành một kỉ niệm buồn.

Theo tìm hiểu, đây là một hủ tục trong những đám cưới truyền thống ở Trung Quốc. Theo đó, bạn bè người thân đàng gái sẽ chặn đường chú rể, bắt tân lang phải trải qua đủ trò thử thách mới được đón dâu về. Tuy nhiên gần đây, hủ tục này gặp phải sự phản đối của nhiều người vì gây ra nhiều hệ lụy không đáng có.

Ngày 31/12/2016, một cảnh tượng náo hôn đặc biệt diễn ra tại thành phố Tây An (Thiểm Tây, TQ) cũng khiến nhiều người phải "toát mồ hôi". Trước khi đón dâu, bạn bè gửi tặng lời chúc phúc đến chú rể bằng cách trói chân tân lang lại rồi liên tục ném nước tương, giấm, mực đỏ vào người chú rể, sau đó họ lại tiếp tục phun bình cứu hỏa, ném bột mỳ vào đối phương. Trong tình huống này, chủ rể chỉ biết ôm đầu thầm kêu cứu.

Clip: Chú rể bị thương nghiêm trọng khi rước dâu vì bị mọi người trói vào cột cùng bánh pháo rồi châm lửa đốt - Ảnh 4.

Chú rể "đau khổ" nhận lời chúc phúc từ người thân.

Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, một số người đã lợi dụng hủ tục này để thực hiện hành vi không chính đáng như lột đồ hay sàm sỡ phù dâu khiến cảnh sát phải can thiệp còn nhiều cô gái thì sợ đến mức không dám làm phù dâu nữa.

Theo Thời Đại


chú rể

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.