Clip sốc: Thi thể nạn nhân Covid-19 bị nhân viên xe cứu thương đẩy xuống sông Ấn Độ

Một video do NDTV đăng tải cho thấy cảnh một nhân viên xe cứu thương bị cáo buộc đẩy thi thể một người xuống sông.

Nhân viên xe cứu thương ở Ấn Độ vừa bị cáo buộc vứt thi thể của các nạn nhân Covid-19 xuống sông Hằng khi các thi thể dạt vào bờ sông trong ngày thứ hai liên tiếp, báo Anh Telegraph và kênh NDTV của Ấn Độ đưa tin.

Một video do kênh NDTV đăng tải dường như cho thấy cảnh một nhân viên xe cứu thương đẩy thi thể một người xuống sông.

Hôm 11/5, một nghị sĩ từ đảng Bharatiya Janata (BJP) cầm quyền tại Ấn Độ, ông Janardhan Singh Sigriwal, cáo buộc nhiều thi thể của nạn nhân Covid-19 đã bị nhân viên xe cứu thương ở bang Bihar, miền bắc nước này, ném xuống sông.

Ông Sigriwal nói thi thể nạn nhân Covid-19 đã bị ném xuống sông từ những chiếc xe cứu thương chạy trên cầu Jaiprabha Setu, bang Bihar.

Ông Sigriwal cho biết ông đã thúc giục chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp để đảm bảo tài xế xe cứu thương không vứt thi thể ở đó.

Tuy nhiên, người dân địa phương khẳng định cả bang Uttar Pradesh cũng có tình trạng này. Người dân Arvind Singh cho biết: "Các thi thể bị ném xuống sông bởi các tài xế xe cứu thương của cả bang Uttar Pradesh và Bihar".

Clip sốc: Thi thể nạn nhân Covid-19 bị nhân viên xe cứu thương đẩy xuống sông Ấn Độ-1Những hình ảnh được cho là nhân viên xe cứu thương Ấn Độ vứt thi thể nạn nhân Covid-19 xuống sông. Nguồn: NDTV

Hai ngày qua, hàng chục thi thể được phát hiện trôi dạt vào bờ sông Hằng của Ấn Độ.

Hôm 11/5, khoảng 12 thi thể đã được nhìn thấy trôi nổi ở đoạn sông đi qua quận Ghazipur của bang Uttar Pradesh, một trong những bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi làn sóng Covid-19 thứ hai của Ấn Độ.

Mới đây nhất, chính quyền địa phương Ấn Độ phát hiện thêm ít nhất 70 thi thể trên sông Hằng đoạn qua quận Buxar, bang Bihar. Cũng tại địa điểm này 1 ngày trước, các nhà chức trách phát hiện 30 thi thể trôi trên sông.

Phát hiện hàng chục thi thể nạn nhân Covid-19 trên sông Ấn Độ, một số thi thể nghi ngờ do nhân viên xe cứu thương ném xuống. Nguồn: NDTV

Các nhà chức trách đã mở một cuộc điều tra về nguồn gốc của các thi thể. Các thi thể được cho là đã ở dưới nước vài ngày.

Các nhóm cảnh sát tuần tra sẽ được thành lập trong khu vực để đảm bảo các thi thể khác không bị vứt xuống sông.

Không có tiền để hỏa táng
Hệ thống y tế ở hai bang Bihar và Uttar Pradesh, hai trong số những bang nghèo nhất của Ấn Độ, đã sụp đổ do số ca mắc Covid-19 ngày càng tăng.

Người dân ở Buxar nói với Telegraph rằng một số thi thể trên sông đã được hỏa táng một phần và bị vứt xuống sông vì các nhà hỏa táng bị quá tải bởi các thi thể Covid-19.

"Trong thời gian bình thường, nhà hỏa táng ở đây thường nhận từ hai đến ba thi thể mỗi ngày. Tuy nhiên, số lượng thi thể giờ lên tới gần 60 người mỗi ngày", một người dân thị trấn Chausa cho biết.

Vùng nông thôn của Bihar và Uttar Pradesh rất nghèo và các nhà hoạt động địa phương cho biết chi phí hỏa táng đã tăng vọt từ 400 rupee (~125 nghìn đồng) lên đến 10.000 rupee (~3,1 triệu đồng), đồng thời tình trạng khan hiếm gỗ cũng được ghi nhận, khiến người dân phải bỏ thi thể trên sông.

Clip sốc: Thi thể nạn nhân Covid-19 bị nhân viên xe cứu thương đẩy xuống sông Ấn Độ-2Người thân của một nạn nhân Covid-19 đặt những vòng hoa lên thi thể trước khi hỏa táng bên sông Hằng - một nghi lễ phổ biến ở Ấn Độ.

Một người dân ở Gahmar cho biết thêm: "Nghèo đói là một lý do khiến thi thể bị thả xuống sông Hằng vì hỏa táng rất tốn kém".

Trong khi số ca mắc Covid-19 mới hằng ngày ở Ấn Độ đã giảm nhẹ, làn sóng Covid-19 thứ hai vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại.

20 bang của Ấn Độ tiếp tục báo cáo tỷ lệ dương tính trên 20%, trong đó bang Goa cao nhất - 48%. Ấn Độ cũng ghi nhận số ca mắc mới trung bình bảy ngày ở mức cao kỷ lục toàn cầu - 390.995 ca.

Trước tình hình này, hàng nghìn người Ấn Độ tham dự một lễ tang của một giáo sĩ nổi tiếng hôm 9/5, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người.

Và nhiều người dân Ấn Độ vẫn tiếp tục trát phân bò lên người để 'chữa Covid-19' - một hành động mà các bác sĩ cảnh báo là mang lại nhiều rủi ro.

Không chỉ Nepal, một số quốc gia láng giềng khác của Ấn Độ như Sri Lanka, Pakistan, Nepal... cũng đang chứng kiến làn sóng COVID-19 gia tăng. Đặc biệt, Nepal đang bị cảnh báo có thể trở thành 'Ấn Độ thứ 2 của châu Á'.

Mới đây, The Sun cũng đăng tải một clip cho thấy các thi thể nạn nhân Covid-19 được đem đi hỏa táng ở Nepal - một cảnh tượng rất giống ở Ấn Độ.

Ngoài ra, Covid-19 cũng đã xuất hiện trên đỉnh Everest, đỉnh núi cao nhất thế giới, theo CNN. Một số người leo núi Everest được tin là đã mắc Covid-19 và được trực thăng đưa xuống bệnh viện ở thủ đô Nepal để điều trị, CNN cho biết.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/clip-soc-thi-the-nan-nhan-covid-19-bi-nhan-vien-xe-cuu-thuong-day-xuong-song-an-do-161211205103800684.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.