Cô bé bạch tạng khiến hàng triệu người Trung Quốc xúc động

Câu chuyện cô bé mắc bệnh bạch tạng nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ giáo viên và các bạn cùng lớp trong ngày đầu tiên đến trường đã khiến hàng triệu người cảm động.

Cô bé bạch tạng khiến hàng triệu người Trung Quốc xúc động-1Con gái của Sang trò chuyện cùng giáo viên và bạn bè tại sân trường hôm 21/9. Ảnh: SCMP.

Mẹ của cô bé, họ Sang, đến từ thành phố Bạc Châu (tỉnh An Huy, Trung Quốc), cho biết cô cảm thấy nhẹ lòng khi thấy con gái hòa đồng với các bạn học và giáo viên mẫu giáo, SCMP đưa tin.

Ban đầu, Sang lo rằng con gái sẽ bị xa lánh hoặc phân biệt đối xử do chứng bạch tạng. Nhưng khi đến đón con sau giờ học hôm 21/9, cô thấy con gái đang trò chuyện với giáo viên và 2 học sinh khác tại sân trường. Người mẹ quyết định quan sát thêm sự tương tác giữa 4 cô trò trước khi tiến đến gần.

Sang nhìn thấy nữ giáo viên cúi xuống với con gái mình với một nụ cười thật tươi và hỏi thăm cô bé. Những đứa trẻ cũng tương tác với nhau một cách rất tự nhiên. Không ai đối xử khác với con gái của Sang.


Cô bé bạch tạng khiến hàng triệu người Trung Quốc xúc động-2Cô giáo trò chuyện với con gái của Sang. Ảnh: btime.com.

“Tôi nhận thấy rằng mọi người đều yêu mến con gái mình, và tôi cảm thấy nhẹ lòng ngay lập tức”, người mẹ kể lại.

Sang cũng cho biết thêm con gái cô rất thích đi học mẫu giáo và đòi đến trường hàng ngày, ngay cả khi bị ốm. Sau buổi học hôm đó, cô bé bị sốt 38,5 độ C nên phải nghỉ học. Sang kể rằng con gái đã bật khóc khi thấy anh trai mình được đến trường.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện nhanh chóng thu hút hàng triệu người khắp Trung Quốc quan tâm và để lại bình luận. Một tài khoản nói rằng nếu đó “là con gái tôi, tôi sẽ gọi cô bé là phiên bản đời thực của nhân vật Elsa trong bộ phim hoạt hình Frozen”.

Theo dữ liệu chính thức, năm 2018, Trung Quốc có gần 90.000 người bạch tạng. Tỷ lệ mắc bệnh bạch tạng ở quốc gia này là khoảng 1 trên 18.000 người. Một số người không được may mắn như con gái của Sang.

Xueli (17 tuổi) là một trong những người mẫu nổi tiếng ở Hà Lan, từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue Italy cùng ca sĩ Lana Del Rey và hợp tác với nhiều nhãn hàng nổi tiếng.

Tuy nhiên, thuở ấu thơ, cô bị cha mẹ ruột bỏ bên ngoài một trại trẻ mồ côi ở Trung Quốc vì chứng bệnh bạch tạng.

Tại quê hương, nhiều người vẫn coi đứa trẻ sinh ra với làn da, mái tóc trắng muốt sẽ đem lại điều xui xẻo. Ở một số địa phương, những người mắc bệnh bạch tạng thường chịu sự kỳ thị, phân biệt đối xử.

Các nhân viên ở trại trẻ mồ côi lấy tên Xueli, nghĩa là "bông tuyết xinh đẹp" để đặt tên cho cô bé có vẻ ngoài khác biệt. Đến năm 3 tuổi, cô được gia đình Abbing ở Hà Lan nhận nuôi và đến sống tại thành phố Rotterdam.


Cô bé bạch tạng khiến hàng triệu người Trung Quốc xúc động-3Xueli bị bố mẹ ruột bỏ rơi vì chứng bệnh bạch tạng. Ảnh: @xueli_a.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/co-be-bach-tang-khien-hang-trieu-nguoi-trung-quoc-xuc-dong-post1359286.html

cô bé


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.