"Cô bé rừng xanh" từng gây choáng váng thế giới khi dành trọn tuổi thơ nơi hoang dã sau hơn 10 năm giờ đã khác xưa với những biến đổi không ngờ

Cô bé Tippi Degre đến từ Pháp còn được biết đến với cái tên là "cô bé rừng xanh" giờ đây đã có cuộc sống khác hơn xưa nhưng tình yêu với rừng xanh.

Cô bé Tippi Degre đến từ Pháp còn được biết đến với cái tên là "cô bé rừng xanh" giờ đây đã có cuộc sống khác hơn xưa nhưng tình yêu với rừng xanh, với các loài động vật hoang dã vẫn còn mãi trong trái tim của cô gái này.

Tippi Degré sinh năm 1990, là con gái độc nhất của cặp vợ chồng nhiếp ảnh gia Alain Degré và Sylvie Robert, chuyên chụp ảnh động vật hoang dã tại Namibia. Khi cô bé cất tiếng khóc chào đời, cha mẹ của Tippi đã quyết định sẽ đem đến cho con gái nhỏ một tuổi thơ khác biệt với những bạn bè trang lứa khác.

Và thế là trong suốt 10 năm đầu đời, tuổi thơ của Tippi gắn liền với các loại động vật hoang dã ở châu Phi. Cô bé được lớn lên một cách tự do và hoàn toàn trong tự nhiên.

Cuộc sống nơi hoang dã khiến Tippi nhanh chóng "kết thân" với các loài động vật nơi đây, kể cả những loài được cho là hung dữ nhất như hổ, báo, cá sấu. Cô bé đã có tuổi thơ dành trọn thời gian chơi đùa với những con thú hoang dã ở thảo nguyên châu Phi. Cô coi chúng như những người bạn và các con vật cũng tỏ ra gần gũi và yêu thương cô bé như đồng loại.
Cô bé rừng xanh từng gây choáng váng thế giới khi dành trọn tuổi thơ nơi hoang dã sau hơn 10 năm giờ đã khác xưa với những biến đổi không ngờ-1Ngay từ khi sinh ra đời, Tippi đã gắn liền với cuộc sống nơi hoang dã.

Cô bé rừng xanh từng gây choáng váng thế giới khi dành trọn tuổi thơ nơi hoang dã sau hơn 10 năm giờ đã khác xưa với những biến đổi không ngờ-2Cô bé dễ dàng kết thân với những con thú nơi hoang dã.

Cô bé rừng xanh từng gây choáng váng thế giới khi dành trọn tuổi thơ nơi hoang dã sau hơn 10 năm giờ đã khác xưa với những biến đổi không ngờ-3Kể cả những loài thú hung tợn cũng coi Tippi là bạn.

Trong suốt khoảng thời gian vòng quanh châu Phi, sống nơi hoang dã, cha mẹ của Tippi đã ghi lại những khoảnh khắc đẹp của con mình. Kể từ ấy, cô bé Tippi được gọi là "cô bé rừng xanh" ngoài đời thực.

Cha mẹ của Tippi từng tiết lộ rằng ngay từ nhỏ cô bé đã không hề tỏ ra sợ hãi và có thể hòa nhập nhanh chóng cuộc sống của những loài động vật hoang dã nơi đây. Kỹ năng sinh tồn là bài học lớn nhất mà cô bé Tippi có được trong 10 năm trải nghiệm của mình. Đặc biệt, Tippi có khả năng giao tiếp với nhiều loài động vật khác nhau, cha mẹ cô bé thường thấy con gái thì thầm nói chuyện với những người bạn hoang dã của mình.

Trong suốt chuyến đi của họ, gia đình Tippi cũng đã gặp gỡ và làm quen nhiều bộ lạc. Tippi từng làm bạn với tộc người Bushmen và Himba, những người đã dạy cho cô bé ngôn ngữ của họ và cách sống cùng với nhiều loài động vật hoang dã dữ tợn.

Hình ảnh Tippi có thể hôn một con rắn, nằm ngủ với sư tử, cưỡi voi hay chăm sóc một đàn khỉ... đã khiến cả thế giới kinh ngạc. Cuộc sống của cô bé với các loài động vật ngay lập tức trở thành chủ đề được quan tâm. Nhiều bộ phim tài liệu nói về những trải nghiệm của cô bé đã được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình.
Cô bé rừng xanh từng gây choáng váng thế giới khi dành trọn tuổi thơ nơi hoang dã sau hơn 10 năm Cô bé rừng xanh từng gây choáng váng thế giới khi dành trọn tuổi thơ nơi hoang dã sau hơn 10 năm giờ đã khác xưa với những biến đổi không ngờ-4Tippi nói chuyện với một con rắn.

Cô bé rừng xanh từng gây choáng váng thế giới khi dành trọn tuổi thơ nơi hoang dã sau hơn 10 năm giờ đã khác xưa với những biến đổi không ngờ-5Cô bé cũng kết thân với những bộ lạc ở châu Phi.

Cô bé rừng xanh từng gây choáng váng thế giới khi dành trọn tuổi thơ nơi hoang dã sau hơn 10 năm giờ đã khác xưa với những biến đổi không ngờ-6Cuốn sách ghi lại cuộc hành trình 10 năm nơi hoang dã của Tippi.

Sau 10 năm sống trong rừng rậm, gia đình quyết định trở lại nước Pháp để cô bé tái hòa nhập đời sống xã hội. Hai năm đầu xa rời rừng xanh là thời gian thực sự khó khăn đối với cô bé. Tippi được bố mẹ gửi đến một trường công lập ở Paris nhưng cô bé có ít điểm chung với những bạn bè trang lứa. Kể từ đó cô bé phải tự học ở nhà. Mẹ Tippi phải mua cho cô một con búp bê để cô bé quên đi nỗi nhớ nhung những người bạn hoang dã của mình.

Sau một thời gian điều chỉnh được cuộc sống của mình, Tippi quay lại trường học và cô theo học Đại học La Sorbonne Nouvelle ở Paris. Năm 2004, Tippi Degré trở lại châu Phi của mình để thực hiện một bộ phim tài liệu dài 6 tập có tựa đề Vòng quanh thế giới với Tippi cho kênh Discovery TV. Vào năm 2004, cha mẹ của Tippi đã xuất bản cuốn sách kể lại cuộc sống của con gái ở Châu Phi. Cô gái trẻ cũng tham gia viết nó.

Cô gái mơ ước được trở về châu Phi và làm một bộ phim tài liệu về đất nước tuyệt vời này như những gì cô đã trải nghiệm ở đây. Tippi cũng muốn trở thành đại sứ cho Namibia, nơi cô có một tuổi thơ khác biệt nhưng vô cùng đẹp đẽ.
Cô bé rừng xanh từng gây choáng váng thế giới khi dành trọn tuổi thơ nơi hoang dã sau hơn 10 năm giờ đã khác xưa với những biến đổi không ngờ-7Tippi nay đã trưởng thành và vẫn dành tình yêu với các loài động vật.

Cô bé rừng xanh từng gây choáng váng thế giới khi dành trọn tuổi thơ nơi hoang dã sau hơn 10 năm giờ đã khác xưa với những biến đổi không ngờ-8Cô cũng là một diễn giả thành công.

Hiện Tippi đang hoạt đông trong lĩnh vực bảo tồn các loại động vật hoang dã và làm việc trong ngành công nghiệp phim tài liệu. Tippi cũng là một diễn giả nổi tiếng và là giám đốc của "El Petit FICMA".

Theo Helino


Tippi Degre

cô bé ở nơi hoang dã

cô bé rừng xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.