Cô dâu bị dân làng chế giễu vì ngoại hình "không giống ai", chú rể đáp một câu khiến mọi người tự "ngượng"

Hành động của chú rể nhận được lời khen của nhiều người khi biết bảo vệ cô dâu trước lời chê bai của dân làng, điều mà không phải người đàn ông nào cũng làm được.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta gặp đủ loại người, mỗi người có tính cách và ngoại hình riêng. Trong số đó, hẳn sẽ có kiểu con gái nhưng trông quá nam tính hoặc đàn ông nhưng lại vô cùng nữ tính. Đó là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, phụ nữ mang ngoại hình nam tính phần lớn sẽ bị đánh giá, chê bai nhiều hơn.

Trên thực tế, đối với những phụ nữ có ngoại hình nam tính thì họ có sự hấp dẫn riêng. Họ có sự tự tin và độc lập của riêng mình. Họ dám thách thức những quan niệm thẩm mỹ truyền thống, không bó buộc vào những vai trò giới tính cố định, dám thể hiện cá tính riêng của mình.

Những phụ nữ có vẻ ngoài như đàn ông thường tự tin và độc lập hơn những phụ nữ khác. Nhìn chung, họ có khả năng kiểm soát tốt hơn cuộc sống và sự nghiệp của mình và không bị giới hạn bởi vai trò giới truyền thống. Ngoài ra, những đặc điểm riêng biệt của họ cũng sẽ giúp họ dễ dàng hòa nhập vào nhóm nam giới hơn và thiết lập mối quan hệ rất bình đẳng với nam giới. Đồng thời, những người phụ nữ có diện mạo "nam tính" lại dũng cảm, dám hành động, điều này giúp họ dễ dàng đạt được thành công trong sự nghiệp.

Tất nhiên, sở hữu vẻ ngoài giống nam không phải là đặc điểm người phụ nữ nào cũng gặp phải. Dù trông thế nào thì mỗi người đều có nét quyến rũ và giá trị riêng. Một điểm rất quan trọng là chúng ta nên tôn trọng tính cách và sự lựa chọn của mỗi người, không nên dùng vẻ bề ngoài để đánh giá giá trị của họ.

Tuy nhiên, xã hội rất phức tạp. Trên đời này luôn có một số người dùng "thẩm mỹ" của mình để cố ý đánh giá người khác. Chẳng hạn như câu chuyện về cô dâu ở Quảng Tây, Trung Quốc dưới đây. Trong ngày kết hôn, cô bị dân làng chê bai, chế giễu vì xấu xí, lại giống đàn ông.

Cô dâu bị dân làng chế giễu vì ngoại hình không giống ai, chú rể đáp một câu khiến mọi người tự ngượng-1

Ảnh minh hoạ.

Sau ba năm yêu nhau, A Chu, một người đàn ông quê ở Quảng Tây, Trung Quốc cuối cùng cũng kết hôn với Hà Phương, một cô gái sống ở huyện bên. Ngày tổ chức đám cưới, sau 4 tiếng đón dâu, A Chu cũng rước được Hà Phương qua cửa.

Đám cưới ở nông thôn sẽ có dân làng đến chúc mừng hoặc đến xem cô dâu. Đám cưới của A Chu và Hà Phương đương nhiên cũng vậy.

Nhưng điều không ngờ là khi chú rể dẫn cô dâu ra mắt, những người dân làng có mặt tại đây xì xào, thậm chí la ó một tiếng, sau đó còn phá lên cười. Trong lúc đó, có người đàn ông còn công khai chế giễu cô dâu của A Chu rằng: "Trông cô như thế này, không phải trai cũng chẳng phải giá, sao có thể lấy chồng chứ? A Chu đâu đến nỗi nào, lại cưới một "quái vật" như vậy".

Giọng nói của người đàn ông không lớn lắm nhưng vẫn bị A Chu nghe thấy. A Chu lớn tiếng tức giận nói: "Không biết có người ghen tị cái gì? Dù cô ấy (chỉ cô dâu Hà Phương) trông như thế nào, cô ấy cũng là người tôi yêu nhất! Các người nên im lặng đi".

Họ không ngờ A Chu nổi giận ngay tại hôn lễ như vậy, người đàn ông công khai chế nhạo cô dâu sau đó rời khỏi hôn lễ. Dân làng cũng dần thôi bàn tán, chỉ nhìn nhau với ánh mắt ái ngại.

Sau đám cưới, A Chu cũng chia sẻ với những người dân làng thân thiết rằng, dù Hà Phương có khuôn mặt nam tính nhưng cô ấy rất hiền lành và tốt bụng. Đồng thời, cô cũng có hiểu biết và nhạy bén trong cuộc sống, hơn nữa cô cũng đòi sính lễ rất thấp. Người phụ nữ như vậy không xứng đáng được một người đàn ông yêu thật lòng hay sao?

Cô dâu bị dân làng chế giễu vì ngoại hình không giống ai, chú rể đáp một câu khiến mọi người tự ngượng-2

Ảnh minh hoạ.

A Chu nói với mọi người rằng: "Tôi không nói những lời sáo rỗng. Tôi rất yêu Hà Phương, tôi nghĩ đáng để có cô ấy trong đời".

Chỉ cần A Chu và Hà Phương có thể thực sự yêu nhau, bất kể cô ấy trông như thế nào, cô ấy vẫn được người đàn ông che chở và bảo vệ trước những lời tổn thương, thì đó xứng đáng là người đàn ông để gửi gắm cả đời rồi.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/co-dau-bi-dan-lang-che-gieu-vi-ngoai-hinh-khong-giong-ai-chu-re-dap-mot-cau-khien-moi-nguoi-tu-nguong-d290046.html

chú rể

cô dâu


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.