Cô dâu giở chứng đòi 800 triệu đồng trước đám cưới, hành động của bố mẹ chồng khiến dân mạng "quay xe" chỉ trích con dâu tương lai

Đoạn clip quay cảnh cô dâu đòi sính lễ trong buổi rước dâu được cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.

Tập tục cưới hỏi của Trung Quốc vô cùng đa dạng và phong phú, mỗi nơi có một truyền thống khác nhau, trong đó vấn đề sính lễ lúc nào cũng trở thành điều kiện hàng đầu để cô dâu và chú rể có thể về bên nhau.

Mới đây, ở thành phố Khai Phong (Hà Nam, Trung Quốc), một hôn lễ diễn ra trong tưng bừng, chỉ còn vài bước cuối cùng là cô dâu chú rể có thể chính thức nên vợ nên chồng.

Cô dâu giở chứng đòi 800 triệu đồng trước đám cưới, hành động của bố mẹ chồng khiến dân mạng quay xe chỉ trích con dâu tương lai-1Được biết, hai người quen nhau trong một lần xem mắt nhờ họ hàng giới thiệu. Sau chưa đầy 1 tháng tìm hiểu, lại cộng thêm bố mẹ đôi bên hối thúc, cả hai quyết định tiến đến hôn nhân.

Theo thương lượng của người lớn trong nhà, bố mẹ chú rể phải chuẩn bị một căn nhà, một chiếc xe và phần sính lễ hậu hĩnh. Mặc dù cảm thấy yêu cầu của nhà gái quá cao, nhưng vì thương con trai và nghĩ rằng của cải sau này cũng là con của mình sử dụng nên bố mẹ chú rể đã đồng ý. 

Thế nhưng đến ngày rước dâu, một chuyện không ai ngờ đến lại xảy ra. Cô dâu đưa ra một yêu cầu mới, đó là đòi 148.000 NDT (hơn 528 triệu VND) phí lên xe hoa, nếu không có thì cô nhất quyết không thực hiện quy trình hôn lễ tiếp theo. 

Vì để con trai lấy được vợ, bố mẹ chú rể đã tức tốc chạy vạy khắp nơi, hỏi mượn bạn bè để gom đủ số tiền theo yêu cầu của con dâu tương lai. 

Nhưng ai mà ngờ, khi đoàn rước dâu về đến nhà trai, cô dâu lại giở chứng đòi thêm 66.000 NDT (hơn 235 triệu VND) phí xuống xe, nếu không thì cô sẽ một mực ngồi trên xe làm trễ giờ lành đám cưới. 

Trước yêu cầu của con dâu, bố mẹ chú rể thật sự bất lực vì không thể “đào ra” tiền được nữa. Vì quá uất ức và thiệt thòi, cả hai ông bà đã khóc nức nở trước mặt bạn bè và họ hàng. Cuối cùng, họ chỉ đành cố gắng thương lượng với con dâu, bảo cô xuống xe bái đường thành thân trước, sau đó mới kiếm tiền để bù cho phí xuống xe.

Cô dâu giở chứng đòi 800 triệu đồng trước đám cưới, hành động của bố mẹ chồng khiến dân mạng quay xe chỉ trích con dâu tương lai-2Dưới sự khuyên nhủ của nhiều người, cô dâu cũng miễn cưỡng đồng ý, đồng thời còn lạnh lùng lên tiếng: “Mấy người hãy giữ lời đấy. Phí xuống xe bắt buộc phải đưa cho tôi. Bố mẹ chỉ có mỗi tôi là con gái. Tôi cũng muốn cho họ chút thể diện”. 

Được biết, nhà trai đã tốn hết 260.000 NDT (hơn 926 triệu VND) chi phí đám cưới, cộng thêm 148.000 NDT phí lên xe. Kinh tế có hạn, bố mẹ chú rể đành phải tiếp tục hỏi mượn họ hàng để trả phí xuống xe cho con dâu. 

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, cư dân mạng đã bức xúc và chỉ trích cô dâu.

“Thật sự quá đáng! Kết hôn mà chỉ có tiền bạc như vậy thì cuộc sống sau này liệu có hạnh phúc không? Đã về nhà người ta làm vợ, làm con dâu mà nói lời tuyệt tình vô cùng”.

“Hết sính lễ, giờ đây lại xuất hiện thêm phí lên xe và xuống xe. Nhà gái phải lấy hết tiền của nhà trai thì mới chịu thoả mãn. Hôn nhân từ lâu đã mất đi ý nghĩa của nó, trở thành một cuộc giao dịch không hơn không kém”.

“Tội nghiệp bố mẹ chú rể! Vì muốn tốt cho con trai mà họ đã hy sinh rất nhiều”.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-dau-gio-chung-doi-800-trieu-dong-truoc-dam-cuoi-hanh-dong-cua-bo-me-chong-khien-dan-mang-quay-xe-chi-trich-con-dau-tuong-lai-162221602154755970.htm

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.