Cổ động viên bóng đá bị phạt nếu mặc hở vai cổ vũ World Cup

Những cổ động viên bóng đá của World Cup có nguy cơ bị phạt số tiền lớn thậm chí là ngồi tù nếu mặc áo hở vai lưng đến Qatar.

World Cup đang ngày càng gần và những điều luật tại Qatar dành cho cổ động viên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vẫn không ngừng khiến du khách bất ngờ. Bất chấp nhiệt độ nắng nóng, nước chủ nhà World Cup 2022 yêu cầu nghiêm ngặt về trang phục từ những người hâm mộ tới đây.

Tờ The Sun đưa tin mặc dù phụ nữ không mang quốc tịch Qatar không cần mặc abaya (áo choàng dài màu đen) nhưng áo của họ phải che được lưng, vai còn váy, quần phải che được đầu gối. Du khách nữ cũng bị cấm mặc bất kỳ trang phục bó sát hoặc hở hang nào.

Cổ động viên bóng đá bị phạt nếu mặc hở vai cổ vũ World Cup-1Người hâm mộ đội tuyển Anh không thể diện những trang phục nóng bỏng trên khán đài Qatar - Ảnh: The Sun

Cổ động viên bóng đá bị phạt nếu mặc hở vai cổ vũ World Cup-2Cổ động viên Đức mặc bikini mang màu áo tuyển quốc gia tại World Cup 2006 - Ảnh: The Sun

Cổ động viên bóng đá bị phạt nếu mặc hở vai cổ vũ World Cup-3Bên cạnh đó, những người hâm mộ hướng đến World Cup cũng có thể phải đối mặt án tù nếu họ cố gắng mang thịt lợn, đồ chơi khiêu dâm hoặc tình dục vào Qatar - Ảnh: Getty

Trang chính thức của World Cup tuyên bố: 'Mọi người có thể mặc trang phục mà họ lựa chọn. Nhưng du khách phải che vai và đầu gối khi đến thăm những nơi công cộng như bảo tàng và các tòa nhà chính phủ khác. Đồ bơi được phép mặc tại các bãi biển và hồ bơi của khách sạn. Người hâm mộ tham dự các trận đấu cần lưu ý rằng việc cởi bỏ áo trong sân vận động là không được phép'.

Còn đối với nam giới, họ được mặc quần dài và quần màu sáng nhưng không được mặc quần jean, quần đùi thể thao hoặc quần không được quá đầu gối. Áo ba lỗ và áo phông in slogan phản cảm là không thể chấp nhận được.

Điều 57 của hiến pháp Qatar quy định những người nhập cảnh vào đất nước này phải tuân thủ các phong tục và truyền thống của quốc gia. Như vậy, hình ảnh những cổ động viên nóng bỏng xuất hiện trên khán đài như các kỳ World Cup trước là điều không thể thấy ở Qatar sắp tới.

Theo The Sun, mỗi sân vận động sẽ có 15.000 camera để theo dõi mọi động thái của người hâm mộ.

Giám đốc Công nghệ Niyas Abulrahiman cho biết: 'Chúng tôi có các camera đặc biệt với độ phân giải cao để phóng to chỗ ngồi cụ thể và nhìn rõ khán giả. Mọi thứ đều được ghi lại. Điều đó sẽ giúp chúng tôi trong bất kỳ cuộc điều tra nào sau sự kiện'.

Bên cạnh đó, những người hâm mộ hướng đến World Cup cũng có thể phải đối mặt án tù nếu họ cố gắng mang thịt lợn, đồ chơi khiêu dâm hoặc tình dục vào Qatar.

Theo Nhà báo và Công luận

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.congluan.vn/co-dong-vien-bong-da-bi-phat-neu-mac-ho-vai-co-vu-world-cup-post222802.html

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.