Cô gái 17 tuổi dẫn theo em gái 10 tuổi tự vẫn để lại bức thư tuyệt mệnh hé lộ nguyên nhân khiến bố mẹ đau lòng khôn xiết

Cô gái 17 tuổi tự quyền tước đoạt cuộc sống của mình và em gái cùng bức thư tuyệt mệnh khiến gia đình không khỏi đau đớn.

Cô gái 17 tuổi tự quyền tước đoạt cuộc sống của mình và em gái cùng bức thư tuyệt mệnh khiến gia đình không khỏi đau đớn.

Vào đêm ngày 28/10, cô gái 17 tuổi tên là Tiểu Quách sống ở huyện Tung, Lạc Dương, Hà Nam đã dẫn theo em gái 10 tuổi đến hồ nước gần nhà trầm mình tự vẫn và để lại bức thư tuyệt mệnh khiến bố mẹ đau đớn tột cùng. Theo như điều tra cho biết, vào 1 giờ sáng ngày 29/10, người nhà của Tiểu Quách bất ngờ phát hiện cô và em gái không ngủ trong phòng nên lập tức mở cửa chạy đi tìm. Sau vài giờ tìm kiếm không thấy, đến khoảng 4 giờ sáng cùng ngày đã tìm thấy chiếc xe máy nằm ở bên cạnh hồ nước thôn Đào. Linh tính chuyện không may, người nhà lập tức báo tình hình cho cảnh sát tỉnh Lạc Dương để nhờ giúp đỡ.

Cô gái 17 tuổi dẫn theo em gái 10 tuổi tự vẫn để lại bức thư tuyệt mệnh hé lộ nguyên nhân khiến bố mẹ đau lòng khôn xiết-1

Chiếc xe máy được tìm thấy bên hồ thôn Đào.

Khi nhận được cuộc gọi của người nhà Tiểu Quách, lực lượng cảnh sát tỉnh Lạc Dương đã điều phối 6 nhân viên cứu hộ đến hồ nước thôn Đào để cứu nạn cứu hộ. Do mực nước của hồ nước khá sâu cũng như quá nhiều thân cây dưới nước nên việc tìm kiếm khá khó khăn. Đến khoảng 9 giờ vẫn chưa thể tìm được dấu vết của hai chị em. Đến khoảng 1 giờ chiều cùng ngày, cuối cùng đội cứu hộ đã tìm thấy được thi thể của hai chị em và vớt lên bờ. Sự việc được cảnh sát tích cực điều tra để làm rõ nguyên nhân cái chết.

Cô gái 17 tuổi dẫn theo em gái 10 tuổi tự vẫn để lại bức thư tuyệt mệnh hé lộ nguyên nhân khiến bố mẹ đau lòng khôn xiết-2

Đội cứu hộ ra sức tìm kiếm thi thể của hai chị em.

Trong quá trình điều tra, mẹ của Tiểu Quách cho biết nguyên nhân khiến con gái lớn làm chuyện dại dột chỉ vì sự tranh chấp nhỏ với em trai. Trước khi đem em gái tự vẫn, Tiểu Quách đã viết một lá thư tuyệt mệnh, trải lòng với bố mẹ về những vấn đề của mình cũng như nguyên nhân khiến cô gái quyết định quyên sinh. Trong lá thư của mình, Tiếu Quách khẳng định cô muốn chọn cách lìa xa thế giới này để được giải thoát, cô viết: "Bố mẹ đừng trách em trai, chuyện không liên quan đến em ấy, tất cả đều là lỗi của con. Con là đứa con gái ích kỷ, con không có đủ khả năng để sống tiếp, rời xa thế giới này là cách tốt nhất mà con có thể làm, con thừa nhận con yếu đuối, không thể chịu được đả kích".

Cô gái 17 tuổi dẫn theo em gái 10 tuổi tự vẫn để lại bức thư tuyệt mệnh hé lộ nguyên nhân khiến bố mẹ đau lòng khôn xiết-3Cô gái 17 tuổi dẫn theo em gái 10 tuổi tự vẫn để lại bức thư tuyệt mệnh hé lộ nguyên nhân khiến bố mẹ đau lòng khôn xiết-4

Bức thư tuyệt mệnh mà Tiểu Quách để lại.

Đặc biệt, ở nửa cuối lá thư tuyệt mình, Tiểu Quách thừa nhận mình bị trầm cảm:"Con không bao giờ nghĩ rằng mình mắc phải căn bệnh này, chúng giày vò con từ ngày này qua tháng nọ, chúng tra tấn con rất nhiều. Con biết nếu không điều trì thì sẽ ngày càng tồi tệ hơn, nhưng nếu điều trị thì lại càng lãng phí tiền bạc của bố mẹ".Lá thư viết tay rất dài của Tiểu Quách khiến người mẹ khóc nức nở, trong thư nhiều lần Tiểu Quách bày tỏ lòng biết ơn dành cho mẹ, không những thế cô còn mang cảm giác tội lỗi về quyết định của mình nhưng lại không hối hận. Sau cùng Tiểu Quách trải lòng: "Con sẽ đến một thế giới khác thật sự tốt hơn, không đau khổ, không cần phải áp lực, con sẽ có những thứ mà con muốn".

Cô gái 17 tuổi dẫn theo em gái 10 tuổi tự vẫn để lại bức thư tuyệt mệnh hé lộ nguyên nhân khiến bố mẹ đau lòng khôn xiết-5

Bố mẹ đau lòng khi Tiểu Quách không những tước đoạt mạng sống của mình mà còn cả của em gái 10 tuổi.

Đối với lý do tại sao mang theo em gái tự vẫn, Tiểu Quách cũng giải thích trong thư, bởi vì cô cảm thấy em gái và mình có tuổi thơ giống nhau, lo lắng sau này em sẽ giống mình nên mới ra quyết định tàn nhẫn như thế. Tiểu Quách có mong mỏi bố mẹ hãy sống tốt và dạy dỗ em trai nên người. Nguyện vọng cuối cùng của cô chính là hy vọng bố mẹ sẽ tha thứ và giữ lại mọi đồ đạc của mình. Cuối cùng, cảnh sát xác nhận đây là vụ tự sát và gia đình Tiểu Quách cũng chuẩn bị để lo hậu sự cho hai con chu toàn.

Câu chuyện Tiểu Quách bị trầm cảm khiến cư dân mạng dậy sóng và đưa ra lời khuyên đối với những bậc cha mẹ có con ở tuổi mới lớn. Họ cho rằng, dù con cái bước qua tuổi 17, 18 nhưng cũng cần sự quan tâm chăm sóc, vì vậy nếu phát hiện con có những biểu hiện bất thường thì phải đưa đến bác sĩ điều trị càng sớm càng tốt để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo Helino


tự tử

thư tuyệt mệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.