Cô gái 26 tuổi lấy chồng 71 để trả ơn 9 năm trước giờ ra sao?

Năm 2021, ông lão viết một lá thư dặn con trai, khi lớn khôn không được nghe những lời đàm tiếu của thế gian mà bất kính với mẹ.

Ngày 17/4/2013, văn phòng đăng ký kết hôn của huyện Ninh Hương (Hồ Nam, Trung Quốc) chào đón một cặp đôi lệch tuổi. Cô dâu Trương Phượng, 26 tuổi sánh bước bên chú rể tóc bạc, râu trắng. Ông là Ôn Trường Lâm, 71 tuổi. 

Sự xuất hiện của cặp đôi khiến những người có mặt bàn tán xôn xao. Tuy nhiên, bỏ mặc những ánh mắt chế giễu ấy, Trương Phượng tự tin nắm chặt tay người đàn ông của mình, hoàn tất thủ tục kết hôn.


Cô gái 26 tuổi lấy chồng 71 để trả ơn 9 năm trước giờ ra sao?-1Hoàn cảnh trớ trêu

Trương Phượng (SN 1987), là em út trong một gia đình có 2 anh trai và 2 chị gái. Khi Trương Phượng ra đời, các anh chị đều đã ngoài 20 tuổi và có cuộc sống riêng nên không ai quan tâm đến em gái nhỏ.

Mẹ của Trương Phượng vì mang thai lúc tuổi đã cao nên sau khi sinh, sức khỏe của bà giảm sút trầm trọng. Mọi gánh nặng đều dồn lên vai người cha.

Một buổi tối năm 2001, trên đường đi làm về, cha của Trương Phượng đột ngột ngã xuống đường và bất tỉnh. Các bác sĩ ở thị trấn nói rằng ông bị đột quỵ do huyết áp tăng, việc điều trị sẽ cần rất nhiều thời gian. Cả nhà quyết định đưa ông về quê chăm sóc để tiết kiệm chi phí nằm viện.

Khi bệnh tình của cha vẫn chưa ổn định thì trong một ngày mưa, mẹ của Trương Phượng lại gặp tai nạn xe cộ, phải nằm một chỗ để dưỡng thương. Nhìn cha mẹ ở trên giường, cô gái 14 tuổi không biết phải làm sao.

Đúng lúc khó khăn như vậy, Ôn Trường Lâm (SN 1942) xuất hiện. Ông là bạn của bố Trương Phượng, đồng thời là bác sĩ làng. Thương hoàn cảnh gia đình bạn nên mỗi ngày Ôn Trương Lâm đều đến nhà sắc thuốc, chữa bệnh cho hai vợ chồng. 

Thời gian dần qua, thấy Ôn Trường Lâm ngày nào cũng đi lại vất vả nên mẹ Trương Phượng đề nghị ông đến sống cùng gia đình. Khi đó, vợ của Ôn Trường Lâm đã mất, 4 con của ông đã trưởng thành nên ông vui vẻ chấp nhận. 

Sống ở nhà Trương Phượng, Ôn Trường Lâm không chỉ chữa bệnh miễn phí cho bạn mà còn phụ giúp một số công việc nhà. Mỗi dịp sinh nhật Trương Phượng, thương cô bé luôn thui thủi một mình, không có ai quan tâm, ông thường mua bánh tặng khiến cô bé rất cảm động. 

Thấm thoắt, mấy năm đã trôi qua. Bệnh tình của cha Trương Phượng cũng ổn định nhiều nên ông quyết định rời đi. 

Không ngờ, năm 2006, cha của Trương Phượng lại bị đột quỵ và vĩnh viễn rời bỏ thế giới này.  Để lo tang lễ cho cha, Trương Phượng chạy đôn đáo vay mượn tiền của họ hàng nhưng không đủ. Ôn Trường Lâm biết chuyện liền đưa toàn bộ tiền tiết kiệm của mình để mấy mẹ con vượt qua khó khăn hiện tại.

Sự trợ giúp kịp thời của Ôn Trường Lâm khiến Trương Phượng càng thêm cảm mến, biết ơn. 

Chuyện tình lệch tuổi

Sau khi lo liệu cho cha xong, để trả ơn người đã quan tâm và giúp đỡ gia đình mình trong suốt những năm khó khăn, Trương Phượng thường đến nhà Ôn Trường Lâm, giúp ông làm một số việc như giặt giũ, nấu ăn hoặc may quần áo. 

Dần dần cả hai đều nhận ra tình cảm của mình dành cho đối phương. Nhưng khi tình cảm đang lớn dần thì Ôn Trường Lâm đột nhiên sợ hãi. Ông nghĩ đến việc mình hơn Trương Phượng 45 tuổi, lại nghĩ đến tương lai của cô gái trẻ nên quyết định dằn lòng. 

Trương Phượng thấy Ôn Trường Lâm cự tuyệt tình cảm thì vô cùng buồn bã. Cô đến Quảng Đông để làm việc cùng những thanh niên trong làng. Suốt 2 năm ở đó, Trương Phượng có nhiều chàng trai theo đuổi nhưng cô vẫn nhớ về Ôn Trường Lâm.

Khi không thể chịu đựng được nỗi nhớ, Trương Phượng quyết định về quê, chạy đến nhà Ôn Trường Lâm, bày tỏ tình cảm. Ôn Trường Lâm bị hành động của Trương Phượng làm cho sửng sốt. Ông tiếp tục từ chối vì không muốn làm hỏng tương lai của cô. Thế nhưng, Trương Phượng kiên quyết đến sống ở nhà Ôn Trường Lâm.

Nhìn thấy sự si tình và bản lĩnh của Trương Phượng, Ôn Trường Lâm dần trút bỏ gánh nặng tâm lý và quyết định ở bên cô gái.

 Năm 2013, Trương Phượng phát hiện mình có thai nên cùng Ôn Trường Lâm đi đăng ký kết hôn và chụp ảnh cưới, chính thức trở thành vợ chồng hợp pháp.

Cô gái 26 tuổi lấy chồng 71 để trả ơn 9 năm trước giờ ra sao?-2
Cặp đôi sinh được 1 con trai.

Mẹ của Trương Phượng từng mạnh mẽ phản đối tình yêu của hai người nhưng khi nhìn thấy cháu trai đáng yêu, bà bắt đầu chấp nhận cuộc hôn nhân đặc biệt này. 

Năm tháng sau đó, dưới sự chăm sóc cẩn thận của Ôn Trường Lâm, Trương Phượng không còn ốm yếu như khi còn nhỏ. Cô khỏe mạnh và hạnh phúc. 

Tháng 6/2021, gia đình Ôn Trường Lâm xuất hiện trong một chương trình truyền hình. Tại đó, Ôn Trường Lâm viết hai bức thư cho vợ và con trai khiến nhiều người cảm động. Trong bức thư gửi vợ, ông khen Trương Phượng là người chịu thương, chịu khó và có ý chí mà người bình thường không có được.

Trong bức thư gửi con trai, ông hi vọng khi lớn khôn, con sẽ không vì những lời đàm tiếu của thế gian mà bất kính với mẹ. “Đừng nghe lời đồn thổi, hãy nghe lời mẹ dạy và đừng lạc lối”.

Tháng 10/2021, Trương Phượng gửi con trai cho mẹ của mình rồi cùng Ôn Trường Lâm đi du lịch. Điểm đến đầu tiên của họ là Tứ Xuyên. 

Khi hai người đi cùng nhau, họ thường bị nhầm là cha con. Nhưng điều đó không ảnh hưởng đến hạnh phúc của hai người, thậm chí họ còn thấy may mắn vì đã tìm thấy nhau trong cuộc đời này.

Năm 2022, cặp đôi tiếp tục cùng nhau đi du lịch khắp nơi. Họ đã cùng nhìn ngắm những con gấu trúc khổng lồ ở Tứ Xuyên, cùng leo lên Vạn Lý Trường Thành và ngắm nhìn làn khói cô đơn trên sa mạc vào lúc hoàng hôn…

Chứng kiến cặp đôi hạnh phúc, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ. Có người nói rằng, năm nay Ôn Trường Lâm đã bước sang tuổi 80, dù không biết “cặp ông cháu” này có thể đi cùng nhau được bao nhiêu năm nữa nhưng chỉ cần hai người yêu nhau có thể ở bên nhau, một khoảnh khắc cũng sẽ là mãi mãi. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-gai-26-tuoi-lay-chong-71-de-tra-on-9-nam-truoc-gio-ra-sao-2052852.html

cặp đôi đũa lệch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.