Cô gái hớn hở ra mắt nhà bạn trai ngày Tết, dân mạng nhìn thấy "bữa cơm chào mừng con dâu" liền lên tiếng: Mau chia tay!

Cô gái lần đầu tiên ra mắt nhà bạn trai, cuối cùng lại muốn chia tay vì cách đối xử của gia đình "chồng tương lai".

Một cô gái được bạn trai dẫn về nhà ăn Tết. Cô đã đăng tải đoạn clip quay lại cảnh gia đình bạn trai tiếp đãi bằng bữa cơm thân tình lên mạng xã hội Weibo kèm theo nội dung “Có ai giải thích cho tôi về phong tục này không?”

Theo đó, cô cảm thấy "bữa tiệc chào mừng con dâu lần đầu tiên ra mắt gia đình" lại đạm bạc đến đáng thương, thậm chí món ăn còn có phần nguội lạnh. Nhưng cô nghĩ đây có thể là tập tục ăn uống đặc trưng của địa phương nên đăng lên mạng hỏi ý kiến bạn bè.

Cô gái hớn hở ra mắt nhà bạn trai ngày Tết, dân mạng nhìn thấy bữa cơm chào mừng con dâu liền lên tiếng: Mau chia tay!-1

Ban đầu, cô không quá bận tâm vì cho rằng có lẽ vì khác biệt vùng miền nên sẽ có sự khác nhau trong khẩu vị. Nhưng khi tiếp xúc nhiều hơn, cô mới nhận ra biểu hiện lạnh lùng của gia đình bạn trai không chỉ thể hiện ở bữa ăn mà còn cách tiếp đãi cô.

“Biết là bố mẹ của bạn trai không hiểu được tiếng phổ thông, nhưng cho dù khó khăn trong giao tiếp thì chí ít cũng nên dùng sự nhiệt tình để bù lại. Tôi cảm thấy không được chào đón ở nhà bạn trai”, cô gái ngậm ngùi chia sẻ.

Bên cạnh đó, cô cho rằng mặc dù gia đình không thích bạn gái của con trai nhưng bản thân cô được xem là khách khứa đến thăm nhà, ít nhất họ cũng nên “diễn” một chút. Từ đầu đến cuối, cô cảm giác trong mắt họ cô chỉ là “một người bạn học được con trai dẫn về nhà chơi”. 

Chưa hết, vì cả nhà chỉ sử dụng tiếng địa phương nên cô cảm thấy rất lạc lõng, nhưng không một ai hiểu và hỏi han đến cảm nhận của cô. Ngay cả bố của bạn trai cũng không hề nói chuyện với cô câu nào, mãi đến buổi tối ngày thứ hai mới hỏi cô tên gì.

Cô gái hớn hở ra mắt nhà bạn trai ngày Tết, dân mạng nhìn thấy bữa cơm chào mừng con dâu liền lên tiếng: Mau chia tay!-2

Tất cả những biểu hiện của gia đình bạn trai khiến cô gái cảm thấy không được tôn trọng và bắt đầu hoài nghi về tương lai lâu dài của cả hai đứa. 

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, dân mạng đã bàn tán xôn xao. Trong đó, không ít người đã lên tiếng khuyên cô chia tay ngay lập tức để tránh “đêm dài lắm mộng”.

“Thật sự bữa ăn không nói lên được điều gì. Quan trọng nhất vẫn là thái độ. Mọi chuyện đã như vậy thì chị gái nên chia tay hoặc có quyết định đúng đắn hơn sau khi nghe ý kiến của bạn trai”.

“Nhà anh bạn trai chắc cũng không phải nghèo khó gì. Nhìn cái cách tiếp đãi họ hàng cũng đủ biết trình độ văn hóa của họ rồi. Nếu thật sự không thích bạn gái của con trai thì ít nhất cũng nên đối đãi cô như khách đến thăm nhà bình thường”.

“Nếu chị gái vẫn chưa chắc chắn về thái độ của gia đình bạn trai thì hãy ở lại thêm vài ngày xem sao. Chị cũng có thể hỏi thật lòng cảm nhận của bạn trai để có sự nhận định xác đáng hơn”.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-gai-hon-ho-ra-mat-nha-ban-trai-ngay-tet-dan-mang-nhin-thay-bua-com-chao-mung-con-dau-lien-len-tieng-mau-chia-tay-162220302123751626.htm

con dâu

ra mắt nhà người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.