Cô gái mặc váy cưới nhảy khỏi tòa nhà, cuộc giải cứu nghẹt thở trong 54 giây và bức ảnh đạt giải thưởng gây xúc động mạnh

Cô gái trẻ trong trang phục cưới có tâm trạng rất xúc động, ngồi vắt vẻo trên bệ cửa sổ tầng 7 làm cho mọi người hốt hoảng.

Năm 2011, bức ảnh cô gái mặc váy cưới được người dân giải cứu sau khi nhảy khỏi tòa nhà của nhiếp ảnh gia Lý Dương đã đạt hạng 3, mục Spot News của giải thưởng Ảnh báo chí Thế giới. Phía sau bức ảnh này là một câu chuyện khiến nhiều người xúc động.

Cô gái mặc váy cưới nhảy khỏi tòa nhà, cuộc giải cứu nghẹt thở trong 54 giây và bức ảnh đạt giải thưởng gây xúc động mạnh-1
Bức ảnh giải cứu cô gái đạt giải thưởng Ảnh báo chí Thế giới.

Khoảng 15 giờ ngày 17/5/2011, trên tầng 7 của một tòa nhà tại đường Quý Dương, thành phố Trường Xuân, Cát Lâm, Trung Quốc, nhiều người dân hốt hoảng khi thấy một cô gái trẻ mặc váy cưới ngồi vắt vẻo ở ô cửa sổ.

Vẻ mặt của cô gái vô cùng đau đớn, tinh thần suy sụp như thể vừa mới trải qua biến cố lớn. Ngồi được vài phút, cô gái bắt đầu khóc nức nở. Được biết cô gái này họ Lý, 22 tuổi. Trước đó cô và người bạn trai 4 năm dự định làm đám cưới nhưng anh ta bất ngờ nói lời chia tay. Quá tuyệt vọng và đau khổ, Lý mặc chiếc váy cưới rồi tìm đến cái chết.

Cô gái mặc váy cưới nhảy khỏi tòa nhà, cuộc giải cứu nghẹt thở trong 54 giây và bức ảnh đạt giải thưởng gây xúc động mạnh-2Cô gái mặc váy cưới nhảy khỏi tòa nhà, cuộc giải cứu nghẹt thở trong 54 giây và bức ảnh đạt giải thưởng gây xúc động mạnh-3

Sau khi nhận được tin từ người dân, đội cứu hộ thành phố đã nhanh chóng tới hiện trường. Giám đốc Văn phòng tiểu khu Tân Phát, quận Khoan Thành, ông Quách Trung Phan, đã dẫn vài người đến tòa nhà khuyên nhủ cô gái trẻ.

Thấy tình hình khẩn cấp, ông chủ nhà hàng họ Lưu ở tầng trệt, ngay bên dưới vị trí Lý ngồi đã lập tức sơ tán hết khách, đóng cửa nhà hàng và đặt tấm đệm hơi ngay trước cửa để đề phòng bất trắc. Đến khi đội cứu hỏa bơm căng chiếc đệm cứu hộ của họ, ông Lưu mới cất đệm của mình.

Ông Lưu cho biết: "Tôi sợ cô ấy nhảy xuống nên lấy tấm đệm hơi này ra đỡ. Dù sao có còn hơn không. Tôi chỉ hy vọng cô gái trẻ này không gặp bất trắc gì. Vẫn còn rất nhiều người quan tâm đến cô ấy, tại sao phải chết?".

Cô gái mặc váy cưới nhảy khỏi tòa nhà, cuộc giải cứu nghẹt thở trong 54 giây và bức ảnh đạt giải thưởng gây xúc động mạnh-4

Ông Quách đã cố gắng thuyết phục cô gái suốt 40 phút nhưng tình trạng tinh thần của cô gái không mấy khả quan. Mẹ ruột và dì của Lý nhận được tin tức cũng vội vã đến hiện trường. Mẹ cô gái vừa khóc vừa nói: "Con gái, đừng làm mẹ sợ. Con mà nhảy xuống thì mẹ biết sống làm sao. Mẹ sẽ nhảy xuống cùng con nhé".

Lời của mẹ khiến cho Lý bật khóc nhưng tâm trạng của cô càng trở nên kích động hơn. Khoảng 16 giờ 21 phút, Lý nhảy khỏi cửa sổ với cảm xúc vỡ òa. Ngay lúc này, ông Quách lập tức lao đến dùng tay kẹp chặt cổ, giữ cho cô gái không bị rơi xuống. Toàn thân ông Quách nhào hẳn ra bên ngoài. Khung cảnh hiện trường khiến tất cả mọi người hồi hộp đến nghẹt thở.

Một số người chạy xuống tầng 6 để đỡ lấy chân của Lý, trong khi đó ông Quách, cùng với sự trợ giúp của vài người cố gắng kéo cô gái vào trong. Quá trình giải cứu từ lúc cô nhảy xuống cho đến khi được kéo lên an toàn chỉ mất khoảng 54 giây.

Cô gái mặc váy cưới nhảy khỏi tòa nhà, cuộc giải cứu nghẹt thở trong 54 giây và bức ảnh đạt giải thưởng gây xúc động mạnh-5Cô gái mặc váy cưới nhảy khỏi tòa nhà, cuộc giải cứu nghẹt thở trong 54 giây và bức ảnh đạt giải thưởng gây xúc động mạnh-6

May mắn có được sự giúp đỡ kịp thời của ông Quách và nhiều người khác, Lý đã giữ được tính mạng và không bị chấn thương nào nặng nề. Người dân chứng kiến cảnh tượng giải cứu đã dành cho ông Quách những tràng pháo tay và lời tán thưởng nhiệt liệt.

Trong một cuộc phỏng vấn sau đó, ông Quách nói: "Tôi chỉ làm những gì mình cần phải làm. Đó là trách nhiệm của chúng tôi".


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-mac-vay-cuoi-nhay-khoi-toa-nha-cuoc-giai-cuu-nghet-tho-trong-54-giay-va-buc-anh-dat-giai-thuong-gay-xuc-dong-manh-162211507142804129.htm

nhảy lầu tự tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.