Cô gái Malaysia bị chỉ trích vì nấu súp đàn cá Koi

Amanda Omeychua (Malaysia) giải thích lý do nấu súp đàn cá Koi đã chết là vì chúng quá đắt đỏ để vứt đi. Cô cho biết không tiếc và đã mua thêm 30 con mới.

Người phụ nữ ở Malaysia gây sốc trên mạng xã hội khi chia sẻ hình ảnh nấu súp đàn cá Koi cô nuôi, theo South Morning China Post.

Amanda Omeychua (26 tuổi) đăng tải hình ảnh món ăn trên một diễn đàn có 2 triệu thành viên ở Malaysia, nơi thành viên chuyên chia sẻ những lần nấu nướng thất bại của mình.

Các bức hình cho thấy 20 con cá Koi nằm ngửa bụng trên sàn. Amanda giải thích lũ cá chết do người giúp việc quên bật máy bơm oxy cho chúng.

Cô gái Malaysia bị chỉ trích vì nấu súp đàn cá Koi-1
Đàn cá Koi gồm 20 con chết ngửa bụng được nấu thành súp. Ảnh: SCMP.


Cô gái cho biết để tránh lãng phí, cô quyết định chế biến đàn cá Koi, biến chúng thành món ăn. Những hình ảnh tiếp theo tiết lộ Amanda cắt khúc từng con, cho vào nồi nấu súp và chia sẻ món ăn với anh trai.

Cô gái còn so sánh mùi vị của súp cá Koi giống với các món cá da trơn.

Kể từ khi chia sẻ câu chuyện vào cuối tuần trước, bài đăng của cô gái được người dùng mạng chia sẻ hơn 1.300 lần và có hơn 4.500 bình luận. Trong đó, nhiều người bày tỏ họ sốc, không tin vào những gì mình đọc.

“Tôi không thể ăn thịt thú nuôi của mình. Nếu chúng chết, tôi sẽ đem chúng đi chôn”, một người dùng bình luận. “Những con cá quá dễ thương để ăn”, một người khác viết.

Những người khác thể hiện sự ngạc nhiên khi thấy cá Koi có thể chế biến làm thực phẩm vì nghĩ rằng cá Koi không ăn được. Số khác tuyên bố đã ăn món tương tự tại các nhà hàng ở Malaysia.

Cô gái Malaysia bị chỉ trích vì nấu súp đàn cá Koi-2Cô gái Malaysia bị chỉ trích vì nấu súp đàn cá Koi-3
Bài đăng chia sẻ cách nấu món súp cá Koi của cô gái Malaysia. Ảnh: Rojak Daily.


Trả lời Coconuts KL, Amanda cho hay cô nuôi đàn cá Koi 40 con từ 4 năm trước. Sau khi một nửa trong số chúng chết, cô vừa mua thêm 30 con khác, với con nhỏ giá 125 USD, con to giá 250 USD.

“Tôi thấy ổn, tôi chấp nhận rằng mình không thể cứu chúng. Nếu sự cố tương tự xảy ra, có lẽ tôi sẽ lại chế biến món khác”, Amanda nói.

Trong một bình luận sau đó, Amanda xin lỗi vì khiến nhiều người khó chịu vì bữa ăn của cô. Song, cô gái khẳng định đàn cá quá đắt đỏ để có thể vứt bỏ sau khi chúng chết.

Có nguồn gốc từ Nhật Bản, cá Koi đã được lai tạo trong hàng trăm năm để có màu sắc và hoa văn riêng biệt. Chúng được coi là biểu tượng của sự may mắn ở nhiều quốc gia trên khắp châu Á.

Con cá Koi đắt nhất từng được bán với giá khoảng 203 triệu yen (khoảng 1,8 triệu USD) tại một cuộc đấu giá ở Nhật Bản vào năm 2018. Người mua được cho là một phụ nữ đến từ Đài Loan.

 

Theo Zing


cá koi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.