Cô gái thoát chết sau khi suýt bị dòng nước lũ "ngàn năm có một" hút xuống cống, video giải cứu gây bão cộng đồng mạng

Trận lũ lịch sử tại Hà Nam (Trung Quốc) đã khiến các tuyến đường tê liệt, và để lại nhiều tình cảnh thập tử nhất sinh.

Miền Trung của Trung Quốc hiện đang trải qua một trận lũ lụt được đánh giá là tồi tệ bậc nhất trong lịch sử, một trận lũ ngàn năm có một. Hà Nam là tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ trận lũ này. Ước tính, đã có ít nhất 12 người thiệt mạng.

Thủ phủ Trịnh Châu của Hà Nam với dân số hơn 12 triệu người là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất từ trận lũ lịch sử, do vị trí nằm sát bên sông Hoàng Hà. Kể từ khi những trận mưa lớn bắt đầu rơi hôm 17/7, Trịnh Châu đã hứng chịu lượng mưa gần ngang ngửa với mốc trung bình năm là 640mm. Riêng trong hôm 20/7, chỉ trong vòng 1h mưa đã đạt tới mốc 200mm - một con số kỷ lục.

Và trong cơn lũ lịch sử ấy, một số người đã phải trải qua tình cảnh thập tử nhất sinh.

Cô gái suýt chết vì bị nước lũ cuốn xuống cống
Mới đây, truyền thông Trung Quốc lan truyền đoạn video cho thấy dòng nước lũ có thể nguy hiểm đến thế nào. Nội dung về một người phụ nữ ngoi ngóp bám vào đoạn dây thừng, khi nước lũ chảy xiết liên tục nhấn chìm cô xuống.

Giải cứu người phụ nữ bị nước lũ cuốn trôi xuống cống

Người phụ nữ đã đôi lần biến mất dưới dòng nước chảy xiết. Nhưng một cách kỳ diệu, cô đã cố gắng bám trụ, cho đến khi được những người đàn ông đầu dây bên kia kéo lên vùng nước êm ả hơn. Dù trông vẫn còn tỉnh táo trong video, vẫn chưa thể rõ tình trạng của cô sau đó.

Cô gái thoát chết sau khi suýt bị dòng nước lũ ngàn năm có một hút xuống cống, video giải cứu gây bão cộng đồng mạng-1Đoạn video được truyền thông Trung Quốc chia sẻ dữ dội, Như trang QQ News đặt tiêu đề "Thoát khỏi tay tử thần" trong bài viết liên quan đến sự việc này. Cộng đồng mạng cũng dậy sóng, người cảm thán về trận lũ lịch sử, người tán dương cho những người đã nỗ lực cứu lấy mạng sống của cô gái.

"Đáng sợ quá," - một người dùng trên Weibo cho hay.

"May mà cứu được. Ngàn cân treo sợi tóc."

Trận lũ nghìn năm có một
Trong một video khác được chia sẻ lên mạng xã hội ngày 20/7, hành khách trên một chuyến tàu điện ngầm đã phải chìm trong dòng nước lũ đục ngầu cao ngang ngực, biến toàn bộ ga tàu thành biển nước. Lũ dâng cao cũng khiến nhiều chuyến tàu chẳng thể di chuyển xa hơn.

Nước lũ ngập ngang người trên tàu điện ngầm tại Hà Nam, Trung Quốc

Ngoài ra, vẫn còn vô số những thước phim tương tự cho thấy sự rắc rối mà nước lũ gây ra. Như trong một đoạn video do đội cứu hỏa địa phương đăng tải, họ đã giải cứu khoảng 150 trẻ em và giáo viên tại một trường mầm non bị nước lũ tấn công. Và đó cũng chỉ là bề nổi của tảng băng chìm, vì còn nhiều trẻ em cũng bị mắc kẹt trong các trường mầm non và tiểu học tại khu vực này.

Có khoảng 1800 lính cứu hỏa đã được điều động tăng cường tại Hà Nam để giải cứu và khắc phục hậu quả sau lũ. 100.000 đã được sơ tán đến nơi an toàn - theo trang Xinhua.

Theo truyền thông Trung Quốc đánh giá, lượng mưa mà Trịnh Châu chứng kiến trong những ngày qua là nhiều đến kỷ lục, ngàn năm có một.

Trong ngày 21/7, các tuyến giao thông của Trịnh Châu vẫn đang bị tê liệt. Trường học và bệnh viện ngưng hoạt động, do đường điện nước bị phá hủy.

Các dự báo cho rằng mưa vẫn sẽ tiếp tục rơi trong khu vực trong vòng 2-3 ngày tới.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-thoat-chet-sau-khi-suyt-bi-dong-nuoc-lu-ngan-nam-co-mot-hut-xuong-cong-video-giai-cuu-gay-bao-cong-dong-mang-162212207125623776.htm

Lũ lụt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.