Cô gái trẻ bị 20 người đàn ông cưỡng hiếp tập thể trên phố lớn giữa ban ngày nhưng cảnh sát vẫn thờ ơ khiến dư luận dậy sóng

Cô gái trẻ bị uy hiếp bằng dao và cưỡng hiếp ngay trên một trong những con phố sầm uất nhất của thành phố Khartoum, Sudan.

Theo The Sun đưa tin, vào dịp Năm mới vừa qua, một cô gái giấu tên người Sudan đã bị cưỡng hiếp tập thể bởi 20 người đàn ông trên phố lớn. Nạn nhân đang ngồi trong xe ô tô thì bị dùng vũ lực kéo ra ngoài và bị giở trò đồi bại ngay trên phố. Nhóm người tấn công đã sử dụng dao để uy hiếp cô gái và thực hiện hành vi cưỡng bức.

Sự việc xảy ra giữa ban ngày trên con phố Nile - con đường đông đúc, lớn bậc nhất thành phố Khartoum, Sudan. Tại đây lúc nào cũng có đông đúc người xe qua lại và là nơi tập trung của các tòa nhà quan trọng của thành phố.

Cô gái trẻ bị 20 người đàn ông cưỡng hiếp tập thể trên phố lớn giữa ban ngày nhưng cảnh sát vẫn thờ ơ khiến dư luận dậy sóng-1Con phố nơi xảy ra vụ việc luôn có nhiều xe qua lại (Ảnh: Alamy)

Đi cùng với cô gái còn có một người đàn ông nữa được cho là người thân. Người này đã cố gắng giải cứu cô gái và tri hô xung quanh nhưng bị nhóm đàn ông đập đánh để khống chế.

Dù đã xảy ra vào đợt đầu năm mới, vụ việc mới chỉ được báo chí địa phương đưa tin vào 2, 3 ngày trước. Truyền thông không rõ các cơ quan chức năng hiện tại đã có động thái gì trong việc điều tra và giải quyết hay chưa.

Cô gái trẻ bị 20 người đàn ông cưỡng hiếp tập thể trên phố lớn giữa ban ngày nhưng cảnh sát vẫn thờ ơ khiến dư luận dậy sóng-2Sự việc đang gây phẫn nộ ở cả Sudan lẫn cộng đồng mạng quốc tế (Ảnh minh họa)

Ngay lập tức, cộng đồng mạng Sudan lẫn thế giới đã thể hiện làn sóng bất bình. Một người dùng mạng cho biết, những sự việc tương tự đã xảy ra không ít lần ở quốc gia châu Phi này. Tuy nhiên, do định kiến xã hội, nhiều nạn nhân không báo án và thậm chí còn bị "đổ tội" ngược lại. Cơ quan cảnh sát thì không hoạt động hiệu quả để bảo vệ người dân.

Dư luận và các tổ chức bảo vệ quyền con người đang thực hiện một chiến dịch để lên tiếng yêu cầu chính quyền có hình phạt thích đáng, nghiêm khắc với tội phạm hiếp dâm, đồng thời khuyến khích các nạn nhân dũng cảm báo án để đòi lại công bằng cho mình. Nhiều họa sĩ đã thực hiện các tác phẩm tranh biếm họa để giúp chiến dịch được lan rộng.

Theo thống kê, phụ nữ và trẻ em gái ở Sudan phải chịu cảnh bạo lực thể chất và xâm hại tình dục top đầu thế giới. Trong năm 2020, đất nước này ghi nhận 224 vụ án tấn công tình dục nhưng con số thực tế được cho là lớn hơn nhiều. Theo Tổ chức viện trợ Plan, bệnh dịch Covid-19 hoành hành càng khiến nguy cơ phụ nữ bị bạo hành, xâm hại tăng cao.

Cô gái trẻ bị 20 người đàn ông cưỡng hiếp tập thể trên phố lớn giữa ban ngày nhưng cảnh sát vẫn thờ ơ khiến dư luận dậy sóng-3Cô gái trẻ bị 20 người đàn ông cưỡng hiếp tập thể trên phố lớn giữa ban ngày nhưng cảnh sát vẫn thờ ơ khiến dư luận dậy sóng-4

Hastag 'it's not okay' đang được chia sẻ trên Twitter để lan tỏa tiếng nói bất bình

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


cưỡng hiếp tập thể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.