Cô giáo gửi đoạn clip con gái ngủ trưa, mẹ bật khóc khi nhìn hành động lạ ở tay con

Sau khi xem đoạn clip cô giáo gửi, người mẹ ngày càng thương và yêu con gái mình hơn chỉ thông qua một hành động rất nhỏ.

Không ai yêu thương con cái hơn bố mẹ chúng, từ việc mang nặng đẻ đau suốt 9 tháng 10 ngày tới việc nuôi dưỡng, dạy dỗ từ lúc còn nhỏ tới khi lớn lên. Khi bắt đầu cho con đi học mẫu giáo, nhiều bậc phụ huynh cảm thấy vô cùng lo lắng và áp lực vì không biết con mình có thể thích nghi với môi trường lạ, không có bố mẹ bên cạnh hay không, có nhận được sự chăm sóc tốt của giáo viên hay không.

Đó cũng là tâm trạng chung của chị Wang, 28 tuổi, sống tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Chị Wang có một cô con gái hơn 2 tuổi và bắt đầu đi học mẫu giáo. Ban đầu, giống như bao đứa trẻ khác, con gái chị Wang thường xuyên khóc lóc và sợ hãi mỗi khi đến trường. Sau khi được bố mẹ làm đủ mọi "công tác tư tưởng", bé gái mới dần chấp nhận và thấy thoải mái, vui vẻ hơn khi đi học.

Cô giáo gửi đoạn clip con gái ngủ trưa, mẹ bật khóc khi nhìn hành động lạ ở tay con-1
Thông qua phản hồi của giáo viên, chị Wang biết được con gái mình có thái độ rất ngoan ngoãn, lễ phép, hòa đồng với cô giáo và các bạn trong lớp. Để tiện theo dõi tình hình của con, cô giáo cũng lập nên một nhóm chat trên mạng xã hội để cập nhật thông tin cho các bậc phụ huynh khi cần.

Ngày 29/7/2020, cô Wang nhận được một đoạn clip của cô giáo gửi, cho thấy con gái đang ngủ trưa. Đó là một đoạn clip hết sức bình thường cho đến khi cô Wang vô tình nhận ra điều kỳ lạ ở bàn tay con gái. Bé gái hơn 2 tuổi đang vừa nhắm mắt ngủ, vừa lấy bàn tay vỗ nhịp nhàng vào hông như để dỗ dành bản thân. Ngay lúc đó, cô Wang đã bật khóc.

Thì ra khi ở nhà, cô Wang đã hình thành thói quen ngủ cho con gái. Mỗi khi thấy con khó ngủ, người mẹ này thường nằm bên cạnh, vỗ về để bé gái an tâm ngủ ngon hơn. Nhưng khi đến trường và không có mẹ ở bên, cô giáo cũng không thể quan tâm từng người một, bé gái phải tự mình vỗ về bản thân. Thông qua hành động nhỏ đó, cô Wang cảm nhận được con gái mình rất tình cảm và đã trưởng thành hơn rất nhiều, vì vậy mới xúc động đến bật khóc.

Cô giáo gửi đoạn clip con gái ngủ trưa, mẹ bật khóc khi nhìn hành động lạ ở tay con-2Cô giáo gửi đoạn clip con gái ngủ trưa, mẹ bật khóc khi nhìn hành động lạ ở tay con-3

Câu chuyện này được cô Wang đăng tải lên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm lớn, đặc biệt từ các bậc phụ huynh có con đang tuổi học mẫu giáo. Nhiều người tỏ ra đồng cảm, nhiều người khác cảm thấy vô cùng thương và khâm phục bé gái vì có thể tự mình vượt qua tình huống dù rất nhỏ nhoi khi không có bố mẹ ở bên.

"Tôi hiểu được cảm giác này. Nhớ lại ngày đầu con tôi đi học mẫu giáo, tôi hỏi con có ngủ trưa được không. Con đã trả lời là không thể ngủ được khi không có bố mẹ bên cạnh. Lúc ấy tôi thấy rất thương con", một người bình luận.

"Thành thật mà nói, tôi thấy khá buồn khi xem đoạn clip này. Nhưng các bố các mẹ hãy yên tâm vì đó là dấu hiệu con cái đã trưởng thành", một cư dân mạng khác chia sẻ.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/co-giao-gui-doan-clip-con-gai-ngu-trua-me-bat-khoc-khi-nhin-hanh-dong-la-o-tay-con-d244783.html

trẻ mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.