Cô giúp việc bất ngờ được thừa kế cả gia tài của ông chủ triệu phú, mãi đến 6 năm sau mới lộ ra mánh khóe và tội ác ghê rợn phía sau

Sau khi vị triệu phú qua đời, người giúp việc gia đình đã được hưởng số tài sản gần 100 tỷ đồng cho đến khi sự thật được phanh phui.

Ngày 28/5 vừa qua, tòa án Anh quốc đã mở phiên tòa xét xử Lynda Rickard, 62 tuổi và chồng - Wayne Rickard, 66 tuổi.

Lynda Rickard là người giúp việc lâu năm của gia đình ông James Sootheran, 59 tuổi - một triệu phú giàu có và sống trong một trang trại lớn tại vùng nông thôn hạt Oxfordshire. Ban đầu, bà Rickard được thuê để làm người chăm sóc cho mẹ già của ông Sootheran là bà Mary. Năm 2012, cụ bà qua đời, Rickard được giữ lại làm người giúp việc.

Cô giúp việc bất ngờ được thừa kế cả gia tài của ông chủ triệu phú, mãi đến 6 năm sau mới lộ ra mánh khóe và tội ác ghê rợn phía sau-1
James Sootheran - vị triệu phú để lại tài sản 3 triệu bảng Anh cho người giúp việc

Không chỉ được trả mức lương cao 47,000 bảng Anh mỗi năm (khoảng 1,6 tỷ VNĐ), cả gia đình Rickard bao gồm chồng và 3 con đều được phép đến ở chung miễn phí trong trang trại của vị triệu phú. Ông Sootheran vốn không có con cái, người thân và sống một mình nên giữ mối quan hệ thân thiết, coi gia đình Rickard như người nhà.

Vào ngày 18/3/2014, vị triệu phú bị phát hiện tử vong trong phòng riêng của mình. Trước đó, ông Sootheran đã bị nhiễm trùng phổi và nằm liệt giường cả tháng. Cái chết của ông được xác định là chết vì tuổi già, không có dấu hiệu khả nghi.

Trong di chúc của mình, ông James Sootheran đã để lại hơn một nửa tài sản cho người giúp việc Lynda Rickard, bao gồm trang trại họ đang ở giá 1.5 triệu bảng Anh và tài sản khác giá trị hơn 1.3 triệu bảng.

Sau khi cô giúp việc trở thành triệu phú vì được thừa kế ông chủ giàu có, Lynda Rickard và gia đình sống thoải mái và thường xuyên ăn chơi như giới thượng lưu. Vì ông Sootheran có lối sống cô độc, không kết hôn không con cái nên việc để lại tài sản cho giúp việc thân thiết không khiến mọi người hoài nghi. Thay vào đó, người dân trong vùng không khỏi ngưỡng mộ vì vận may của Lynda Rickard.

Cô giúp việc bất ngờ được thừa kế cả gia tài của ông chủ triệu phú, mãi đến 6 năm sau mới lộ ra mánh khóe và tội ác ghê rợn phía sau-2
Ban đầu, ai cũng nghĩ Lynda là người giúp việc may mắn

Thế nhưng 6 năm sau, kế hoạch tài tình của vợ chồng Rickard cuối cùng cũng bị lật tẩy. Theo đó, ngân hàng nơi gia đình Sootheran gửi tiền khi còn sống thực hiện rà soát và phát hiện ra nhiều khoản thanh toán đáng nghi. Vào năm 2010, có nhiều khoản thanh toán giá trị rất lớn được thanh toán từ tài khoản của cụ bà Mary - mẹ ông James Sootheran có dấu hiệu bị giả chữ ký và mua các tài sản đều đứng tên Lynda Rickard.

Sau khi cảnh sát vào cuộc điều tra đã phát hiện nhiều chuyện đáng ngờ trong quá khứ tại gia đình Sootheran. Ví dụ như việc 3 con của người giúp việc Lynda đều đi học trường tư đắt đỏ dù không phù hợp với thu nhập của bố mẹ. Họ xác định cô giúp việc Lynda Rickard đã lợi dụng tình trạng đầu óc không minh mẫn của bà cụ để giả chữ ký, lừa đảo mua đồ và ăn cắp tiền của chủ nhiều lần. Nhưng đó chỉ là bước đệm để cơ quan điều tra vạch trần ra một tội ác kinh khủng hơn nhiều.

Cô giúp việc bất ngờ được thừa kế cả gia tài của ông chủ triệu phú, mãi đến 6 năm sau mới lộ ra mánh khóe và tội ác ghê rợn phía sau-3
Trang trại của gia đình Sootheran mà Lynda được ở miễn phí và thừa kế

Vào năm 2014, chính vợ chồng Rickard đã giết hại người chủ của mình là triệu phú James Sootheran bằng cách thức dã man - bỏ đói đến chết. Khi mất, ông Sootheran bị suy dinh dưỡng và cân nặng chỉ còn một nửa so với trước đó vài tháng lúc còn khỏe. Họ nhốt ông Sootheran trong phòng riêng, khóa trái cửa và bỏ đói ông trong vài tuần đến khi nạn nhân tự kiệt sức.

Thêm vào đó, Lynda Rickard cũng đã lợi dụng tình trạng tâm thần bất ổn lúc cuối đời của ông để ép ký nhiều giấy tờ bàn giao tài sản, ép viết di chúc không theo đúng mong muốn.

Tại phiên toàn hôm 29/5, công tố viên Robbie Weber cho biết: "Ông James Sootheran đã phải trải qua một cái chết vô cùng kinh khủng và thương tâm. Đây là lần đầu tiên trong 100 năm, tòa án hạt Oxfordshire phải xét xử một vụ án giết người với cách thức là bỏ đói nạn nhân tới tử vong".

2 bị cáo vẫn chưa thừa nhận tội trạng và bào chữa rằng ông Sootheran đã chết vì tự muốn nhịn ăn và bị tâm thần.

2 vợ chồng Rickard đang bị tòa xét xử một loạt tội danh bao gồm giết người, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bản án cuối cùng cho cặp đôi ác quỷ sẽ được đưa ra vào ngày 1/6 tới.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/co-giup-viec-bat-ngo-duoc-thua-ke-ca-gia-tai-cua-ong-chu-trieu-phu-mai-den-6-nam-sau-moi-lo-ra-manh-khoe-va-toi-ac-ghe-ron-phia-sau-161213005094027675.htm

người giúp việc

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.