Có nạn nhân người Việt trong vụ cháy sòng bạc ở Campuchia

Vụ hỏa hoạn ở tổ hợp khách sạn - sòng bạc Grand Diamond City của Campuchia khiến ít nhất 19 người chết, hơn 70 người bị thương, trong đó có nạn nhân người Việt Nam.

Có nạn nhân người Việt trong vụ cháy sòng bạc ở Campuchia-1Tổ hợp khách sạn - sòng bạc ở Campuchia chìm trong biển lửa đêm 28/12 (Ảnh: KhmerTimes).

Trang tin Khmer Times dẫn lời ông Sek Sokhom, người đứng đầu Sở thông tin tỉnh Banteay Meanchey (Campuchia) cho hay, tính đến sáng nay 30/12, ít nhất 19 người thiệt mạng và 73 người bị thương nặng trong vụ cháy tổ hợp khách sạn - sòng bạc  Grand Diamond City ở thị trấn biên giới Poipet.

Các nạn nhân chủ yếu là người Campuchia và Thái Lan, ngoài ra còn có người Việt Nam, Malaysia, Trung Quốc. Tuy nhiên, giới chức địa phương không công bố cụ thể danh tính cũng như số nạn nhân ở từng nước.

Ngọn lửa bùng lên ở tổ hợp khách sạn - sòng bạc Grand Diamond City từ khoảng 23h30 ngày 28/12. Đến tận 18h ngày 29/12, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế dù vẫn còn những đám cháy nhỏ lẻ.

"Đám cháy rất lớn, lại ở bên trong sòng bạc, nên các vòi rồng rất khó tiếp cận", một lính cứu hỏa cho biết.

Cảnh sát trưởng Sao Saroeun cũng cho hay, rất khó để dập tắt hoàn toàn ngọn lửa bởi vì tổ hợp này cao 17 tầng, có nhiều phòng ốc, khiến lực lượng cứu hộ cũng rất khó tiếp cận những người còn mắc kẹt bên trong. Ông cho rằng, một số nạn nhân có thể vẫn đang mắc kẹt dưới đống đổ nát hoặc trong các phòng bị bít kín.


Có nạn nhân người Việt trong vụ cháy sòng bạc ở Campuchia

Một số video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một số nạn nhân nhảy từ tầng cao của tòa nhà xuống để thoát khỏi đám cháy. Trong khi đó, một video do lực lượng cứu hộ đăng tải cho thấy những tiếng gào thét cầu cứu người mắc kẹt trên tầng thượng của tòa nhà.

Ngoài ra, lực lượng cứu  hộ cũng nghe được tiếng cầu cứu phát ra từ tầng 13, 14, 15 của tòa nhà, một số nạn nhân ra hiệu bằng cách vẫy tay hoặc dùng đèn flash của điện thoại.

Có nạn nhân người Việt trong vụ cháy sòng bạc ở Campuchia-2Đến chiều tối 29/12, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế (Ảnh: AP).

Khoảng 11 xe cứu hỏa cùng với các trực thăng và hơn 300 cảnh sát, lính cứu hộ đã tham gia dập lửa và giải cứu nạn nhân. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp không ít  khó khăn do tòa nhà nhiều phòng ốc, khói dày đặc.

"Hiện giờ, chúng tôi cố gắng đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài. Tôi e rằng khó tìm thấy người sống sót bởi vì khói rất dày", Montri Khaosa-ard, thành viên một tổ chức tình nguyện tham gia cứu hộ, cho biết chiều 29/12.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn, song theo đánh giá ban đầu, đây có thể là hậu quả của một vụ chập điện do sử dụng quá tải cho hoạt động trang trí dịp năm mới.

Soth Kimkolmony, người phát ngôn Ủy ban Quản lý Thảm họa Campuchia, cho hay Grand Diamond City có khoảng 500 nhân viên và thời điểm xảy ra hỏa hoạn có tới 1.000 khách thuê phòng tại đây.

Tổ hợp khách sạn - sòng bạc này rất gần biên giới Thái Lan và chỉ cách thủ đô Bangkok của Thái Lan khoảng 4 giờ lái xe.

Có nạn nhân người Việt trong vụ cháy sòng bạc ở Campuchia-3Thị trấn Poipet của Campuchia nằm gần biên giới Thái Lan (Đồ họa: AFP).

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-gioi/co-nan-nhan-nguoi-viet-trong-vu-chay-song-bac-o-campuchia-20221230105017440.htm?fbclid=IwAR3DX9ht-XyV24f4eDAhqTnJj5W0VE5rv7M0uoFIjJyn2blKohCg1w6HkqU

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.