Con 15 ngày tuổi bị nguy cơ nhiễm sởi, mẹ phẫn nộ viết ngay một bài đăng cực "gắt" để "dằn mặt" những người anti-vaccine

Bài đăng đã thể hiện quan điểm vô cùng rõ ràng của người mẹ về vấn đề "anti vaccine" khi con trai mới 15 ngày tuổi của cô có khả năng bị nhiễm virut sởi và bị buộc phải cách li.

Bài đăng đã thể hiện quan điểm vô cùng rõ ràng của người mẹ về vấn đề "anti vaccine" khi con trai mới 15 ngày tuổi của cô có khả năng bị nhiễm virut sởi và bị buộc phải cách li.

Sự phát triển của các cộng đồng chống vaccine không thua gì một cuộc khủng hoảng sức khỏe. Tại thời điểm viết bài này, các nhà lập pháp ở tiểu bang Washington (Mỹ) đang xem xét thông qua luật pháp buộc phụ huynh phải tiêm phòng cho con cái họ do một dịch sởi bùng pháp gần đây. Đáng buồn thay, tư tưởng chống vaccine đã diễn ra trong một vài năm và chúng không chỉ gây nguy hiểm cho con cái của những người chống vaccine, mà cả với những đứa trẻ nhỏ tiếp xúc với những gia đình này.

Ở chiều hướng đáp lại, một số phụ huynh đã lên tiếng vì sự tức giận và bất bình chính đáng của họ đối với những người anti-vaccine, và một bài đăng từ người mẹ có tên Jennifer Hibben-White đã xuất hiện trở lại do có liên quan đến vấn đề này.

Tại thời điểm viết bài, cô Jennifer Hibben-White đang theo dõi cậu con trai 15 ngày tuổi của mình là bé Griffin do bé bị phát bệnh sởi. May mắn thay, điều này đã diễn ra một vài năm trước và bây giờ bé đã khỏe trở lại. Tuy nhiên, thật không may, xu hướng anti-vaccine vẫn tiếp tục và lập trường của cô vẫn không thay đổi.

Trong bài đăng của mình, cô Jennifer Hibben-White đã đưa ra lý do tại sao các lập luận chống vaccine không chỉ không chính xác về mặt khoa học mà còn có nguy cơ gây tử vong nghiêm trọng đối với trẻ nhỏ.

Con 15 ngày tuổi bị nguy cơ nhiễm sởi, mẹ phẫn nộ viết ngay một bài đăng cực gắt để dằn mặt những người anti-vaccine-1

Con trai của cô Jennifer Hibben-White - bé Griffin

"Đây là con trai tôi, Griffin và con có thể bị sởi.

Vào ngày 9 tháng 2, tôi nhận được một cuộc điện thoại từ Sở Y tế Công cộng vùng York, thông báo rằng Griffin, cùng với mẹ và tôi, có khả năng bị nhiễm virut sởi khi chúng tôi có mặt tại một cuộc hẹn để cân trẻ sơ sinh tại văn phòng bác sĩ ở Markham (Canada) vào ngày 27 tháng 1. Lúc đó, Griffin mới 15 ngày tuổi.

Tôi được thông báo rằng có ai đó đã mắc bệnh sởi ngồi trong phòng chờ của bác sĩ trong khoảng 1 giờ và 30 phút trước khi chúng tôi đến. Tôi cũng được cho biết rằng bệnh sởi có thể ở trên không khí và bề mặt lên đến 2 giờ sau khi người nhiễm bệnh đã rời đi.

Sau đó tôi được hỏi liệu tôi đã tiêm vaccine sởi chưa. Tôi đã được tiêm còn Griffin thì chưa".

Cô cũng chia sẻ rằng do tuổi của Griffin, bé chưa thể tiêm vaccine và cũng bởi lý do tương tự, do bé còn ít tuổi nên bệnh sởi sẽ là mối đe dọa hiện hữu. Sau khi tiếp xúc, cô Hibben-White đã buộc phải cách ly mình và con trai Griffin cho đến khi nhận được tin.

"Tôi được khuyên không nên ở cạnh trẻ nhỏ. Bây giờ tôi ngồi với Griffin và đứa con 3 tuổi của tôi, Aurelia - bé chỉ mới được tiêm vắc-xin MMR gần đây và bây giờ con cũng bị phơi nhiễm. Chúng tôi phải ngồi và theo dõi các triệu chứng: sốt, ho, sổ mũi. Nếu xuất hiện bất kì triệu chứng nào chúng tôi sẽ gọi cho bác sĩ và sẽ được sắp xếp để phòng ngừa y tế chính thức. Chúng tôi phải đợi ở nhà và phải cách ly cho đến ngày 17 tháng 2, hết 21 ngày ủ bệnh thì chúng tôi mới rõ mình có bị bệnh hay không?

Và tôi đã tức giận. Tức giận đến vô cùng cực".

Sau đó, cô Jennifer đã đưa ra những lý do mà cô khiển trách những người anti-vaccine vì những gì mà con trai cô đang phải chịu, và tại sao không tiêm phòng cho con là một mối đe dọa với sức khỏe cộng đồng.

Con 15 ngày tuổi bị nguy cơ nhiễm sởi, mẹ phẫn nộ viết ngay một bài đăng cực gắt để dằn mặt những người anti-vaccine-2

Ảnh chụp bài đăng của cô Jennifer

"Tôi sẽ không tức giận hoặc đổ lỗi cho người trong phòng chờ. Tôi có thể đã làm điều tương tự ... bạn bị bệnh, bạn đi đến bác sĩ. Tôi không biết câu chuyện của họ là gì và tôi sẽ không bao giờ biết. Nhưng tôi biết một điều: Nếu bạn đã chọn không tiêm phòng cho mình hoặc con bạn, tôi khiển trách bạn.

Tôi khiển trách các bạn

Bạn đã đứng trên vai trong sự bảo vệ tập thể của chúng tôi quá lâu. Và đổi lại, các bạn đã khiến tôi rơi vào tình cảnh này. Một tuần từ địa ngục. Tôi không thể biết được rằng CON của tôi sẽ phát ra một triệu chứng gì khiến bé tử vong hay không?

TỬ VONG".

Cô cũng đã giải thích tất cả các lý do được mọi người viện dẫn ra vì không tiêm chủng.

"Bạn nghĩ rằng bạn đang bảo vệ con bạn khỏi thủy ngân? Nhưng không đâu. Chất này không hề có trong vaccine.

Bạn nghĩ rằng bạn đang bảo vệ con khỏi tự kỷ? Không hề. Không có  khoa học nào chứng minh điều này. Nếu bạn muốn sử dụng google thay vì khoa học để chứng minh tôi sai thì tôi rất vui khi gọi bạn là một kẻ ngu ngốc cũng như bị thông tin sai".

Và không cần phải nói dài dòng, cô Hibben-White đã đi thẳng vào vấn đề: Không tiêm vaccine cho con bạn khiến chúng có nguy cơ tử vong rất cao, và điều đó không công bằng khi đặt những đứa trẻ khác vào vị trí tương tự.

"Bạn nghĩ rằng bạn đang bảo vệ con bằng cách cho chủng nghịch xẻng đầy bụi bẩn, giảm thiểu kháng sinh và ăn đồ hữu cơ? Không hề. Là một người chưa được tiêm chủng, bạn chỉ được bảo vệ bởi những ân sủng tốt đẹp của chúng tôi. CHÚNG TÔI CHO BẠN ĐƯỢC RIÊNG TƯ nhờ vào sự sẵn lòng của chúng tôi để tiêm chủng cho bản thân và con của chúng tôi.

Bạn có biết loại vaccine nào bảo vệ con bạn khỏi đau đớn, đau khổ, những tác hại không thể khắc phục và cái chết?".

Sau đó, cô chia sẻ về sự mất mát của con gái mình, và nếu có bất kỳ mũi tiêm nào để giúp con gái sống lại, cô sẽ tìm ngay đến đó. Cái chết của một đứa trẻ, không bao giờ nên xem nhẹ, cô viết.

"Và bạn sẽ là người đầu tiên xếp hàng nếu bạn có một ý niệm mơ hồ về cái chết của một đứa trẻ. Bạn sẽ bò trên đường phố bằng tay và đầu gối, CẦU XIN để được tiêm vaccine đó vào những đứa trẻ quý giá của bạn bởi vì đó là điều tôi sẽ làm, nếu tôi có thể để cứu con gái tôi.

Thực tế là, không có vaccine cho bệnh của con. Và con đã chết. Con đã chết khi năm tuổi rưỡi và đã biến mất thật rồi.

Bạn sẽ làm gì nếu con bạn nằm chết? Bạn có cho chúng tiêm vaccine đã được chứng minh rằng khoa học, an toàn và hiệu quả và có nguy cơ gây ra tác dụng phụ không? Hoặc bạn sẽ cho chúng ra đi, để biết rằng ít nhất chúng sẽ không bị tự kỷ?".

Cô đã kết thúc bài viết của mình bằng cách cầu khẩn những người chống vaccine suy nghĩ lại về lập trường ích kỷ của họ, vì lợi ích của Griffin và con cái của họ.

"Bạn có DÁM nói với tôi rằng bạn sẽ tiêm không vaccine cho con nữa không? Bạn có dám không? Bạn không biết cảm giác như thế nào khi trải qua những gì chúng tôi đã trải qua. Vì vậy, hãy nhìn vào Griffin. Nói cho tôi biết tại sao con phải gánh chịu sự ngu ngốc và sự liều lĩnh của bạn? Nói với tôi đi.

Còn bảy ngày nữa cho đến khi tôi biết rằng con trai tôi vẫn an toàn. Bảy ngày nữa.

Tuần này của các bạn thế nào rồi, những người chống vaccine?"

Dù bài viết này được viết từ bốn năm trước, nhưng nó đã xuất hiện trở lại do những vấn đề liên quan. Hy vọng, các bậc cha mẹ chống vaccine sẽ lắng nghe và suy nghĩ lại về triết lý nguy hiểm của họ.
 


Theo Helino


anti-vaccine

vắc xin

tiêm phòng vaccine


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.