Con dâu có thai ở tuổi 39, chưa kịp vui thì bị mẹ chồng ép phá thai hoặc ly hôn, nguyên nhân từ phong tục lạc hậu gây phẫn nộ

Thấy chồng tin lời mẹ, người phụ nữ khẳng định chắc nịch sẽ sinh con bất chấp hậu quả thế nào.

Ngày 3/3, trang ETToday đưa tin về một vụ việc đang bị dư luận Trung Quốc chỉ trích nặng nề. Một phụ nữ bất ngờ mang thai sau nhiều năm hiếm muộn, cô vội báo tin vui cho mẹ chồng thì bị buộc phải phá thai. Nghe những lời mẹ chồng nói mà cô con dâu đau đớn khôn xiết. 

Theo truyền thông Trung Quốc, người phụ nữ này họ Trương năm nay 40 tuổi. Theo lời cô Trương, vợ chồng cô hiếm muộn đã lâu, bác sĩ cũng thông báo tuổi tác đã cao, không thích hợp mang thai. Dù vậy, cô Trương và chồng vẫn luôn cố gắng để có một đứa con. 

Tháng 10/2020, cô Trương bất ngờ phát hiện mình đã mang thai sau nửa tháng chậm kinh. Vài ngày sau, cô mừng rỡ báo tin vui cho mẹ chồng, hy vọng đứa bé trong bụng cô sẽ khiến tâm trạng của mẹ chồng tốt hơn. Nào ngờ mọi thứ diễn biến theo chiều hướng tệ hại đến mức cô Trương chưa từng nghĩ đến. 

Vừa nghe con dâu báo tin vui, mẹ chồng lập tức tỏ thái độ lạnh nhạt, gương mặt nhăn nhó. Bà nói: "Đứa bé trong bụng con lúc này, không cần phải sinh ra đâu". Những lời này khiến cô Trương chết lặng. Cô không dám tin mẹ chồng không muốn đứa bé ra đời. 

Con dâu có thai ở tuổi 39, chưa kịp vui thì bị mẹ chồng ép phá thai hoặc ly hôn, nguyên nhân từ phong tục lạc hậu gây phẫn nộ-1Ảnh minh họa.

Sau khi gặng hỏi về lý do, cô Trương được biết mẹ chồng chỉ làm theo phong tục kiêng kỵ ở địa phương. Mẹ chồng lạnh nhạt nói: "Bố chồng con vừa mới qua đời chưa đến 1 tháng, dựa theo truyền thống và kiêng kỵ, con không được phép mang thai, nếu không, trong vòng một năm tới mẹ sẽ chết". 

Nghe lời giải thích của mẹ chồng, cô Trương càng hoang mang hơn. Trong khi đó chồng cô ngồi cạnh cũng lặng người đi, không biết phải làm thế nào mới đúng.

Tưởng mẹ chồng sẽ thay đổi quyết định sau khi suy nghĩ kĩ, nhưng chỉ vài ngày sau đó, bà tiếp tục thuyết phục cô Trương phá thai. Nói nhẹ nhàng không được, bà đành chuyển sang ép buộc: "Nếu không phá thai thì cô và con trai tôi ly hôn đi". 

Biết không thể xoay chuyển suy nghĩ của mẹ chồng, cô Trương liền hỏi ý kiến của chồng. Và càng chua chát hơn khi người chồng cũng đồng tình với mẹ ruột. Anh nói từ khi cô Trương mang thai, sức khỏe của mẹ anh ngày càng suy sút hơn. Anh tin điều này là ảnh hưởng từ phong tục lâu đời ở địa phương. 

Chứng kiến gia đình chồng tin vào những điều mê tín như thế, cô Trương bất lực nhưng cũng khẳng định sẽ giữ lại đứa bé: "Dù có ly hôn thì cũng không nuối tiếc". 

Hiện sự việc vẫn đang được cộng đồng mạng Trung Quốc quan tâm và chỉ trích nặng lời.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-dau-co-thai-o-tuoi-39-chua-kip-vui-thi-bi-me-chong-ep-pha-thai-hoac-ly-hon-nguyen-nhan-tu-phong-tuc-lac-hau-gay-phan-no-162210403121201913.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.