Con gái 6 tuổi của George Floyd lần đầu xuất hiện thất thần bên mẹ đang khóc nức nở: "Anh ấy không còn được nhìn thấy con lớn lên nữa"

"Hết ngày, các cảnh sát được trở về nhà với gia đình nhưng con gái tôi thì không còn cha", bạn gái Floyd khóc nghẹn khi nhắc đến cái chết gây phẫn nộ khắp nước Mỹ những ngày qua.

Vào ngày 2/6 (giờ địa phương), Roxie Washington, bạn gái của người đàn ông da màu George Floyd đã xuất hiện lần đầu tiên cùng con gái Gianna 6 tuổi trước công chúng tại một cuộc họp báo ở Minneapolis. Vào hôm 25/5, ông Flyod trút hơi thở cuối cùng trong lúc bị cảnh sát ghì chặt dưới đường khi ông bị nghi ngờ dùng tờ 20 USD giả.

Tại cuộc họp báo, Roxie Washington vừa nói vừa khóc, đứng bên cạnh cô là con gái Gianna với gương mặt thất thần, đượm buồm. Trong lần đầu tiên xuất hiện sau cái chết của bạn trai, Washington phát biểu: 

"Các cảnh sát đã cướp đi nhiều thứ của tôi. Hết ngày, họ được về nhà với gia đình nhưng Gianna thì không còn cha. Anh ấy sẽ không bao giờ nhìn thấy con bé trưởng thành, tốt nghiệp và dẫn nó vào lễ đường. Khi con bé gặp rắc rối và cần cha ở bên, nó cũng không có cơ hội được hưởng điều đó nữa".

Con gái 6 tuổi của George Floyd lần đầu xuất hiện thất thần bên mẹ đang khóc nức nở: Anh ấy không còn được nhìn thấy con lớn lên nữa-1Roxie Washington bật khóc nức nở trong cuộc họp báo đầu tiên sau cái chết của bạn trai George Floyd.

Con gái 6 tuổi của George Floyd lần đầu xuất hiện thất thần bên mẹ đang khóc nức nở: Anh ấy không còn được nhìn thấy con lớn lên nữa-2Bé Gianna với nét mặt đượm buồm đứng nép bên mẹ.

Cô chỉ vào con gái Gianna và tiếp tục nói: "Tôi có mặt ở đây vì con gái tôi, và vì George. Tôi muốn đòi công lý cho anh ấy. Anh ấy là người đàn ông tốt. Bất kể mọi người nói gì, anh ấy vẫn là một người tốt. Đây là bằng chứng anh ấy là người tốt. Anh ấy luôn chăm sóc và yêu thương con bé rất nhiều".

Cùng xuất hiện bên cạnh Washington là luật sư và cựu cầu thủ bóng rổ NBA Stephen Jackson - người bạn từ thời thơ ấu của George Floyd. Ông Jackson cho biết lí do người bạn lâu năm Floyd chuyển từ quê nhà Houston, Texas, đến thành phố Minneapolis, bang Minnesota, là để có thể "chu cấp cho gia đình, trở thành một người cha tốt hơn".

"Tôi rất đau lòng và sẵn sàng lên tiếng vì công bằng cho cậu ấy. Đó là lí do tôi có mặt ở đây", Jackson nói.

Con gái 6 tuổi của George Floyd lần đầu xuất hiện thất thần bên mẹ đang khóc nức nở: Anh ấy không còn được nhìn thấy con lớn lên nữa-3Gia đình hạnh phúc một thời của George Floyd.

Con gái 6 tuổi của George Floyd lần đầu xuất hiện thất thần bên mẹ đang khóc nức nở: Anh ấy không còn được nhìn thấy con lớn lên nữa-4Mẹ con cô Washington cùng ông Jackson, bạn thân của Floyd.

Derek Chauvin - cựu cảnh sát ghì chân lên cổ Floyd - đã bị cáo buộc tội giết người cấp độ ba và ngộ sát cấp độ hai. Ba cảnh sát khác liên quan đến vụ việc cũng bị sa thải 1 ngày sau cái chết của Floyd và có thể sắp phải đối mặt với những cáo buộc hình sự. Theo giám định pháp y độc lập, Floyd chết do "ngạt thở vì áp lực duy trì". Bệnh lý nền cũng là một trong những nguyên nhân góp phần gây ra cái chết của anh.

Sự ra đi của George Floyd đã làm nổ ra hàng trăm cuộc biểu tình trên ít nhất 140 thành phố của nước Mỹ để đòi công bằng và chống phân biệt chủng tộc tồn tại bấy lâu nay.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-gai-6-tuoi-cua-george-floyd-lan-dau-xuat-hien-that-than-ben-me-dang-khoc-nuc-no-anh-ay-khong-con-duoc-nhin-thay-con-lon-len-nua-222020361029749.htm

George Floyd

phân biệt chủng tộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.