Con gái nửa đêm sốt cao nhưng miệng liên tục nói mớ "máy giặt", mẹ nghi ngờ xem thử thì phát hiện sự thật đau lòng

Sụ thật từ chiếc máy giặt khiến người mẹ vô cùng đau khổ và thấy có lỗi với con gái.

Bạo lực gia đình là một trong những vấn nạn vẫn còn tồn tại ở xã hội hiện đai. Những đứa trẻ lớn lên thường xuyên chứng kiến những trận cãi vã hoặc tệ hơn nữa là nạn nhân của những cuộc bạo hành sẽ gặp rất nhiều tổn thương, không chỉ về mặt thể chất mà còn là tinh thần, tâm sinh lý.

Chị Lưu sống tại Trung Quốc không may sớm phải trở thành góa phụ khi chồng chị gặp tai nạn lao động ở nơi làm việc và qua đời. Hai anh chị có chung một cô con gái đang còn tuổi đi mẫu giáo. Sau những biến cố của gia đình, vài năm sau một người đàn ông đã ngỏ lời yêu với chị Lưu. Vì rất cần một bờ vai để nương tựa và giúp chị trang trải những khoản chi phí đắt đỏ từ việc nuôi con nên chị chấp nhận tái hôn và đưa con về nhà chồng mới để cùng chung sống.

Con gái nửa đêm sốt cao nhưng miệng liên tục nói mớ máy giặt, mẹ nghi ngờ xem thử thì phát hiện sự thật đau lòng-1Nhưng từ khi bước vào cuộc hôn nhân thứ hai, cuộc sống của chị Lưu cũng không mấy khả quan hơn, chị vẫn phải cật lực kiếm tiền và tự nuôi con. Dạo gần đây, con gái hay phát sốt vào giữa đêm, một mình chị còn  phải thức để chăm cho con. 

Một lần nọ, trong cơn sốt mê man, đứa con gái bé bỏng của chị bỗng lắp bắp trong miệng hai chữ "máy giặt". Ban đầu, chị không để ý lắm và chỉ nghĩ con đang bệnh nên nói mớ. Nhưng hai chữ này cứ được con gái lặp đi lặp lại nhiều lần khiến chị nghi ngờ. Do vậy, chị đã mở máy giặt nhà mình ra xem có gì trong đó hay không.

Con gái nửa đêm sốt cao nhưng miệng liên tục nói mớ máy giặt, mẹ nghi ngờ xem thử thì phát hiện sự thật đau lòng-2Mở máy giặt ra, chị tìm thấy một mảnh giấy nhỏ, bên trong có ghi vài chữ mà đọc xong khiến chị quặn thắt tâm gan: "Bố đừng đánh con nữa!"

Hóa ra, bấy lâu nay, con gái của chị Lưu vẫn thường xuyên bị bố dượng đánh đập, bất kể lúc nào khi không có mặt chị ở nhà. Người đàn ông này còn hù dọa con gái riêng của vợ không được nói cho ai biết, nếu không người bị đánh sẽ là chị Lưu. Vì quá sợ hãi, nên dù bị bạo hành nhiều lần, cô bé vẫn không hé nửa lời.

Chị Lưu thực sự rất đau buồn khi chứng kiến cảnh tượng thế này, chị chưa bao giờ tưởng tượng tới việc con gái mình chính là nạn nhân của bạo lực gia đình dù tin tức về chúng cứ nhan nhản trên mặt báo. Sau khi sự việc bị phát giác chị đã dắt theo con rời khỏi căn nhà hiện tại để tìm nơi khác sinh sống.

Con gái nửa đêm sốt cao nhưng miệng liên tục nói mớ máy giặt, mẹ nghi ngờ xem thử thì phát hiện sự thật đau lòng-3Nếu thường xuyên bị bạo hành trong gia đình, đứa trẻ sẽ trở thành người nhút nhát, thiếu tự tin, dễ rơi vào trạng thái sợ hãi bất kỳ lúc nào, nặng hơn thì có thể trở nên trầm cảm, sợ giao tiếp với người lạ. 

Người ta vẫn nói cha mẹ là người thầy đầu tiên của trẻ. Mọi hành động, tính cách, thói quen của họ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của con. Nếu phụ huynh là người kiểm soát cảm xúc kém và luôn thể hiện hành vi bạo lực thì đứa trẻ cũng sẽ học được rằng khi gặp vấn đề, bạo lực là cách giải quyết duy nhất. Bởi thế, những đứa trẻ sống trong những gia đình hay xảy ra mâu thuẫn cũng có xu hướng trở nên nóng nảy, cộc tính hơn.

Từ những lý do trên đủ để thấy rằng việc định hướng cách giáo dục con cái có tầm quan trọng lớn tới cỡ nào. Nghiêm khắc vừa phải, tránh xa các hành vi bạo lực, lựa chọn cách lắng nghe để thấu hiểu trẻ nhiều hơn là điều mà mỗi bố mẹ nên làm.

Đặc biệt, với những cặp vợ chồng đã ly hôn hoặc với những gia đình sớm vắng bóng bố hoặc mẹ, hãy chú ý quan sát hơn nữa những thay đổi tâm lý của trẻ để giúp các em tránh những rắc rối.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/con-gai-nua-dem-sot-cao-nhung-mieng-lien-tuc-noi-mo-may-giat-me-nghi-ngo-xem-thu-thi-phat-hien-su-that-dau-long-161212110151716376.htm

bạo lực gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.