Con gái thừa kế 3 căn biệt thự của bố nhưng không ngờ 19 năm sau phải chia tài sản cho kẻ khác, danh tính người này gây hoang mang

Không ngờ 19 năm sau, người con gái buộc phải chia lại tài sản thừa kế cho 1 người khác.

Ngày 7/1, trang ETToday đưa tin về một sự việc kéo dài nhiều năm qua nhưng đến hiện tại vẫn khiến dư luận vừa hoang mang vừa phẫn nộ. Nhiều năm trước, một người phụ nữ họ Tôn sống ở Bắc Kinh (Trung Quốc) được bố để lại 3 căn biệt thự lớn trước khi qua đời. Giá trị của 3 căn biệt thự này liên tục tăng cao qua từng năm.

Nhưng điều không ngờ nhất là sau 19 năm, cô Tôn buộc phải chia lại phần thừa kế này cho người khác. 

Theo trang Bắc Kinh Nhật Báo, cô Tôn và người đàn ông họ Vương kết hôn vào năm 2001. Sau khi hôn lễ, anh Vương dọn về ở cùng gia đình vợ và từ từ nhập hộ khẩu vào nhà họ Tôn.

Tháng 11/2002, cô Tôn và bố ruột ký kết hợp đồng cho tặng, người bố đã tặng con gái 3 căn biệt thự lớn của mình và cho cô đứng tên trên giấy tờ. Cả quá trình đều làm đúng luật và được văn phòng công chứng công chứng đầy đủ. 

Tháng 1/2013, cô Tôn và chồng ly hôn, 2 con gái do cô Tôn nuôi dưỡng. Chồng cũ phải chu cấp cho các con đến lớn với số tiền 1000 NDT/tháng (khoảng 3,6 triệu VND theo tỷ giá hiện tại). Tuy nhiên, dù đã ly hôn nhưng anh ta không hề dọn khỏi nhà vợ cũ. 

Con gái thừa kế 3 căn biệt thự của bố nhưng không ngờ 19 năm sau phải chia tài sản cho kẻ khác, danh tính người này gây hoang mang-1

Ảnh minh họa.

Tháng 6/2017, vì dự án đổi mới đô thị, 3 căn biệt thự lớn của cô Tôn được chuyển đổi thành những căn nhà mới có cùng diện tích cùng 1 khoản tiền bồi thường. Sau khi nhận bàn giao 3 căn nhà mới, cô Tôn và 2 con dọn vào ở trong 1 căn còn 2 căn còn lại dự định sẽ cho thuê. 

Lúc này, gã chồng cũ không thể ngồi yên được nữa, liên tục hỏi cô Tôn về 3 căn nhà trên. Hắn cho rằng đó là tài sản chung của vợ chồng và yêu cầu chia đôi tất cả nhưng cô Tôn không đồng ý. Chính vì vậy giữa 2 người đã xảy ra mâu thuẫn gây gắt. Cuối cùng hắn đã nộp đơn kiện vợ cũ.

Mới đây, tòa án địa phương đã tuyên bố, 3 căn nhà trên là của bố cô Tôn cho con gái, nhưng cho vào thời kỳ hôn nhân của cô Tôn và anh Vương. Do hợp đồng cho tặng mà bố cô Tôn làm vào năm 2002 không ghi rõ chỉ tặng riêng cho 1 mình cô Tôn nên 3 căn nhà đã trở thành tài sản chung của 2 vợ chồng cô Tôn. 

Cách đây vài ngày, tòa án đã tuyên bố anh Vương thắng kiện, cô Tôn phải chia đôi tài sản thừa kế cho chồng cũ. Sự việc hiện đang được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm, không ít người đã bày tỏ sự bất bình đối với quyết định của tòa án lẫn sự tham lam của gã chồng cũ.

 

 THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-gai-thua-ke-3-can-biet-thu-cua-bo-nhung-khong-ngo-19-nam-sau-phai-chia-tai-san-cho-ke-khac-danh-tinh-nguoi-nay-gay-hoang-mang-162210701194442029.htm

tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.