Con trai hiếu nghĩa đóng giả phụ nữ suốt 20 năm chăm mẹ ốm liệt giường vì lý do vô cùng cảm động

Vì thương người mẹ đau ốm liệt giường suốt 20 năm, anh con trai sống tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã đóng giả làm phụ nữ để chăm sóc mẹ vì một lý do vô cùng đặc biệt.

Vì thương người mẹ đau ốm liệt giường suốt 20 năm, anh con trai sống tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã đóng giả làm phụ nữ để chăm sóc mẹ vì một lý do vô cùng đặc biệt.

Tình mẫu tử luôn là điều thiêng liêng và ý nghĩa nhất trong cuộc đời mỗi người phụ nữ. Những người mẹ chẳng mong ước phú quý, giàu sang gì mà chỉ muốn có một người con hiếu nghĩa trong đời. Như người mẹ trong câu chuyện dưới đây, dù ốm đau bệnh tật, bà cụ cũng yên lòng khi biết tình cảm của con trai dành cho mình.

Tại thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, có 3 mẹ con sống dựa vào nhau côi cút. Cách đây vài chục năm, khi người con gái của bà cụ đột ngột qua đời, người mẹ vô cùng đau buồn và ngày đêm thương nhớ con gái. Căn nhà nhỏ giờ lại càng lạnh lẽo, neo người hơn.

Con trai hiếu nghĩa đóng giả phụ nữ suốt 20 năm chăm mẹ ốm liệt giường vì lý do vô cùng cảm động - Ảnh 1.

Người đàn ông mặc trang phục phụ nữ để chăm sóc mẹ.

Một vài năm sau đó, người mẹ bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của căn bệnh tuổi già. Thấy mẹ ốm liệt giường mà vẫn không ngừng nhớ đến con gái, anh con trai quyết định sẽ phải làm gì đó để giúp mẹ. Không ngại hàng xóm, người đời chê cười, anh đã quyết định thay đổi cách ăn mặc, chọn những bộ quần áo của phụ nữ giống trang phục người chị mình từng hay mặc và để tóc dài. Vì không đủ minh mẫn, bà cụ đã tin rằng đó là cô con gái trở về chăm sóc cho mình.

Giờ đây, sau hơn 20 năm, người đàn ông này cười nói rằng, anh chẳng còn bộ quần áo nam giới nào trong tủ cả.

"Bà cụ đã rất vui nên tôi vẫn sẽ tiếp tục làm như vậy", anh nói. "Dường như tôi đã có cuộc sống như một người phụ nữ kể từ đó".

Nhiều lúc, bà cụ vẫn biết rằng đó chính là anh con trai mình đóng giả. Nhưng cụ bà vẫn rất vui vẻ, hạnh phúc và nhìn con âu yếm: "Đó là con gái tôi; khi con gái lớn của tôi qua đời, thằng bé đã trở thành con gái tôi".

Ngay sau khi câu chuyện của anh được chia sẻ trên các trang mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người đã dành cho anh những lời khen ngợi, động viên và sự cảm phục.

"Anh quả là một người đàn ông thực sự", một độc giả Weibo nhận xét.

"Trông anh ấy cũng rất đẹp nữa", người khác hài hước chia sẻ.

Con trai hiếu nghĩa đóng giả phụ nữ suốt 20 năm chăm mẹ ốm liệt giường vì lý do vô cùng cảm động - Ảnh 2.

Người mẹ đã rất đau khổ, vật vã trước cái chết của con gái.

Anh con trai cho biết rằng, anh không quan tâm tới những điều người khác bàn tán, đàm tiếu xung quanh. Tất cả những gì anh làm là vì mẹ của mình. Nếu không, có thể mẹ anh đã ra đi vì quá đau khổ và thương nhớ con gái từ cách đây 20 năm.

"Tại sao tôi phải sợ người khác cười vào mặt mình?", anh khẳng khái nói. "Những gì tôi làm là vì mẹ của mình và chẳng cần quan tâm ai khác".

Con trai hiếu nghĩa đóng giả phụ nữ suốt 20 năm chăm mẹ ốm liệt giường vì lý do vô cùng cảm động - Ảnh 3.
Anh dành nhiều thời gian để chăm sóc cho người mẹ ốm đau nằm liệt giường.

Theo Thời Đại

câu chuyện cảm động

câu chuyện cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.