Con vừa tắm xong, 3 người trong gia đình phải nhập viện cấp cứu

3 người trong một gia đình đã cùng lúc gặp nạn sau khi một thành viên trong gia đình… đi tắm.

3 người trong một gia đình đã cùng lúc gặp nạn sau khi một thành viên trong gia đình… đi tắm.


Con vừa tắm xong, 3 người trong gia đình phải nhập viện cấp cứu

Theo trang báo điện tử Phượng Hoàng (Trung Quốc), sự việc xảy ra trong căn hộ của gia đình chị Long ở đối diện trường tiểu học Tứ Mỹ Đường, quận Vũ Xương, thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 3/2 vừa qua.

Sau khi cả gia đình đi chơi về, tầm 9h tối, cậu con trai hơn 10 tuổi của chị Long bật bình nóng lạnh chạy bằng khí gas để tắm.

Khi con trai bước từ nhà tắm ra, chị Long cảm thấy trong phòng ngột ngạt, khó thở đã cố hết sức để gọi chồng. Thời điểm người chồng mở được cửa phòng, cậu con trai đã nằm hôn mê trên giường từ khi nào trong khi người vợ nằm cạnh cũng đang rơi vào trạng thái hôn mê bất tỉnh.

Con vừa tắm xong, 3 người trong gia đình phải nhập viện cấp cứu - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Anh vội ôm đứa con gái 4 tuổi lao ra ngoài, gọi xe chạy thẳng đến bệnh viện nhi đồng cấp cứu. Người hàng xóm họ Đoàn ở tầng trên thấy vậy lập tức gọi điện thoại báo cảnh sát và vào nhà chị Long tắt công tắc bình nóng lạnh đang mở.

Lực lượng chức năng sau khi có mặt tại hiện trường đã cấp tốc kiểm tra hệ thống khí gas trong nhà và gọi xe đưa 2 mẹ con chị Long đi cấp cứu.

Được biết, các nạn nhân ngộ độc khí gas hiện đã được xuất viện. "Trong khoảnh khắc nguy hiểm, may nhờ có hàng xóm ra tay giúp đỡ. Chúng tôi cũng cảm ơn cảnh sát và các nhân viên đã kịp thời có mặt giúp chúng tôi vượt qua cơn nguy kịch".

Đã có nhiều trường hợp nguy kịch vì ngộ độc khí gas khi tắm

Cách đây 1 năm, 2 sự cố tương tự nhưng hậu quả nghiêm trọng hơn cũng đã được ghi nhận tại quận Nguyên Thành, thành phố Hà Nguyên, Quảng Đông, Trung Quốc.

Theo thông báo từ cảnh sát địa phương, trường hợp đầu tiên xảy ra vào tầm 22h đêm ngày 10/2/2016. Nạn nhân là một đôi trai gái sống trên đường Đại Đồng, thành phố Hà Nguyên. 

Hai người này tử vong do hít phải một lượng lớn khí CO khi tắm trong phòng kín bằng bình nước nóng đun bằng khí gas. 

Trước đó vào khoảng 9h tối ngày 8/2.2016, một người đàn ông mang hộ tịch Hồng Kong sống trong một căn hộ gần ngã tư đường Tân Cảng cũng đã tử vong vì lý do tương tự.

Sau những sự cố đáng tiếc trên, cảnh sát địa phương đã đồng thời ra khuyến cáo đối với người dân, nên thận trọng khi sử dụng bình nước nóng đun bằng khi gas.

Con vừa tắm xong, 3 người trong gia đình phải nhập viện cấp cứu - Ảnh 2.

Bình nước nóng đun bằng khí gas tiềm ẩn nhiều nguy cơ chết người.

Lời khuyên cho những người định dùng bình nước nóng đun bằng khí gas

Theo các chuyên gia, việc lắp đặt bình nước nóng đun bằng gas trong nhà tắm, thiết bị này sẽ đốt hết khí ôxi, sản sinh ra khí CO. Ngoài ra, khả năng khí gas bị rò rỉ ra ngoài từ đó dẫn đến các sự cố nguy hiểm như cháy, nổ... cũng không thể loại trừ.

Điều này sẽ dẫn đến tình trạng người đang tắm bị ngạt thở do thiếu dưỡng khí, ngộ độc khí CO hoặc bị ngạt khí gas, gây nguy hiểm đếm tính mạng.

Bình nước nóng chạy bằng khí gas cũng khá phổ biến hiện nay nhưng loại bình này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn bình nước nóng chạy bằng điện. 

Vì an toàn của bản thân và những người trong gia đình, chúng ta nên chăng hãy đừng vì mục đích tiết kiệm mà sử dụng bình nước nóng đun bằng khí gas, kẻo có ngày chết oan.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.